12/03/2021
Blog
1134

Phần mềm chốt đơn Bán hàng Livestream và Bán hàng Fanpage

Nội dung

Phần mềm chốt đơn Bán hàng Livestream và Bán hàng Fanpage UPOS

Chốt đơn trên phần mềm bán hàng livestream UPOS

Phần mềm quản lý bán hàng UPOS mang đến chức năng chính là hỗ trợ người bán hàng qua Facebook. Đặc biệt là UPOS có thể hỗ trợ người bán hàng qua livestream dễ dàng. Lần đầu tiên ra mắt trên thị trường vào đầu năm 2019 đến nay khách hàng có thể trải nghiệm sử dụng trên website hoặc trên phiên bản mobile app (Android và IOS).

Phần mềm UPOS bán hàng chốt đơn livestream là gì

Phần mềm tự động chốt đơn hàng livestream

Phần mềm UPOS hỗ trợ bán hàng livestream lấy bình luận trên các video livestream bán hàng theo thời gian thực. Lưu trữ và phân tích bình luận chứa thông tin khách hàng để lại (nếu có) tiện lợi. UPOS có thể giúp người bán tạo đơn hàng trực tiếp thông qua bình luận hoặc tự động in phiếu bình luận chứa thông tin đặt hàng. Giúp người bán chốt đơn nhanh chóng và dễ dàng hơn so với chốt đơn thủ công từng khách. Qua màn hình quản lý UPOS, người bán có thể quản lý tất tần tật tin nhắn, bình luận, thông tin khách hàng để lại qua livestream.

Nói đơn giản, phần mềm livestream UPOS có thể xem là giải pháp bán hàng giúp kết nối trực tiếp với livestream facebook để chốt đơn hàng nhanh gọn.

Hơn nữa, phần mềm UPOS còn tích hợp nhiều tính năng khác như Kết nối và Đồng bộ với tình trạng kho thực, đơn hàng qua fanpage và đơn hàng qua các sàn thương mại điện tử khác.

>> Tham khảo: Cách ẩn bình luận trên Facebook an toàn 100% tránh đối thủ

Giới thiệu về chức năng trên phần mềm chốt đơn livestream UPOS

Tính năng quét tự động bình luận livestream

Phần mềm hỗ trợ chốt đơn tự động UPOS

Đối với hình thức bán hàng livestream, công việc tốn kém thời gian nhất là lội từng tin nhắn để tương tác với từng khách và chốt đơn tay. Do đó, UPOS ra đời là giải pháp giúp bạn quét bình luận của video livestream theo thời gian thực. Tất cả bình luận sẽ được hiển thị trên màn hình quản lý của tài khoản UPOS. Từ bình luận đã được hệ thống tổng hợp, người bán có thể tự phân tích và đáng giá bình luận tiềm năng. Phân loại khách hàng có nhu cầu để tạo đơn hàng ngay từ màn hình phản hồi bình luận đó.

Việc quét toàn bộ bình luận, tin nhắn từ livestream giúp bạn có thể kiểm soát không sót bất kỳ bình luận nào hay để lỡ bất kỳ khách nào quan tâm mua hàng. Ngoài lấy bình luận trên các video livestream thì UPOS cũng lấy được bình luận của một bài đăng bất kỳ trên fanpage bán hàng.

Tính năng lọc bình luận theo ý muốn

Phần mềm hỗ trợ chốt đơn livestream UPOS

  • Tính năng tự động thu thập bình luận: Nếu như người bán không có nhu cầu thiết lập đặc biệt về bình luận cần được thu thập. Thì UPOS sẽ tự động thu thập toàn bộ bình luận khách để lại trên video livestream. Người hỗ trợ chốt đơn có thể theo dõi nhanh trên màn hình quản lý UPOS. Để click vào phản hồi nhanh chóng và chốt đơn.
  • Tính năng lọc thủ công: Sau khi hệ thống cập nhật liên tục các bình luận theo thời gian thực, người bán có thể lọc tìm kiếm bình luận dễ dàng. Bằng những bộ lọc có sẵn trong phần mềm để xem được riêng các bình luận hoặc chứa số điện thoại, hoặc mã hàng, hoặc bình luận chưa đọc, bình luận theo thời gian thực,... Để thuận tiện hơn trong việc chốt đơn ưu tiên.
  • Các yếu tố lọc bình luận trên UPOS: Số điện thoại di động khách hàng, Mã hàng theo cú pháp người bán đã yêu cầu trong live, ... Giúp bạn đánh giá nhu cầu khách hàng thông qua bình luận khách để lại

Tính năng đánh dấu khách hàng mục tiêu

Chức năng quét bình luận của UPOS sẽ lấy được UID người bình luận. Theo đó trên giao diện quản lý bình luận, người bán có thể thấy được Tên facebook, ảnh đại diện ava và nội dung bình luận.

Ngoài ra, tính năng đánh dấu khách hàng, cho phép người bán lưu thông tin khách theo trạng thái Khách cũ, Khách mới, Khách đã đặt hàng, Khách VIP, Khách bom hàng,... tùy ý. Nhờ đó, đưa ra những thông báo về thông tin khách hàng sớm. Giúp người bán nhận diện khách và có những chiến lược kinh doanh, cách thức phản hồi phù hợp ngay lập tức.

Tính năng chốt đơn hàng từ bình luận – Tự động tạo đơn nháp

Phần mềm tự động chốt đơn hàng livestream UPOS

Từ những bình luận hệ thống thu thập, người bán có thể tạo ngay đơn hàng một cách nhanh chóng bằng vài click chuột. Sau khi bạn đã giải đáp mọi thắc mắc về sản phẩm và khách đã cung cấp đầy đủ thông tin chốt đơn - giao hàng.

Hoặc hệ thống cũng tích hợp sẵn chức năng tự động tạo đơn nháp. Tức mọi bình luận chứa từ khóa (kịch bản người bán tự cài đặt) hệ thống sẽ nhập sẵn dữ liệu đơn hàng, chỉ chờ người bán xác nhận. Giúp các khách hàng đã để lại thông tin mua hàng nhưng chưa xác nhận chốt đơn. Thì đơn hàng vẫn sẽ nằm chờ kế bên phần tin nhắn, chưa gửi đến đơn vị vận chuyển.

Đặc biệt, đơn hàng nháp vẫn sẽ giúp người bán tính toán về đơn giá theo số lượng, áp dụng khuyến mãi nếu có. Giúp người bán báo giá nhanh chóng tới khách hàng, và chờ họ đồng ý với giá đó để chờ nhận hàng.

Tính năng lọc danh sách bình luận cũ

UPOS là phần mềm hỗ trợ chốt đơn với dung lượng lưu trữ cực lớn. Giúp các nhà bán hàng bảo lưu toàn bộ thông tin đặt hàng của khách hàng cũ và mới. Toàn bộ bình luận và tin nhắn của khách sẽ được hệ thống tự động lưu lại. Trong trường hợp người bán cần lọc lại bình luận và tin nhắn bất kỳ. Người bán có thể chọn vào những bộ lọc có sẵn từ UPOS như sau:

  • Khách theo nhóm đã đánh dấu của người bán
  • Theo tên Facebook của khách
  • Theo số điện thoại

Chức năng in phiếu bình luận chốt đơn

Nhiều nhà bán hàng livestream trên Facebook có thể có nhiều hơn 2 người hỗ trợ chốt đơn hoặc một nhóm sales phụ trách chốt đơn hưởng hoa hồng theo doanh số. Nắm được nhu cầu này, UPOS mang đến cho những nhà bán hàng online chức năng in phiếu bình luận.

Theo đó, bất kỳ bình luận nào chứa số điện thoại khách đặt hàng. Hệ thống UPOS sẽ liên kết với thiết bị máy in để in ra phiếu bình luận chốt đơn. Giúp những nhân viên sales chia số lượng phiếu theo thứ tự và dựa trên những thông tin như SĐT, tên Facebook khách, nội dung bình luận trên phiếu. Để liên hệ trực tiếp đến khách hàng tư vấn và chốt đơn để hưởng được những doanh số cho mình.

Chức năng in bill đơn hàng và phiếu giao hàng

Biểu mẫu in đơn giao hàng livestream UPOS

Ngoài ra, UPOS còn liên kết với thiết bị máy in để in ra các bill đơn bán hàng và phiếu giao hàng (phiếu ship) theo biểu mẫu. Bạn có thể sử dụng biểu mẫu mặc định của đơn vị vận chuyển. Hoặc có thể tùy ý thay đổi theo thiết kế shop mong muốn. Để in ra một biểu mẫu ưng ý và thể hiện được đặc trưng của shop mình trên gói hàng khách nhận được.

Các kích thước UPOS hỗ trợ in bill đơn hàng và phiếu ship như sau:

  • A4
  • A5
  • 80mm (bill siêu thị)

Bạn có thể tùy ý in lại bill đơn hàng hoặc phiếu ship bất cứ lúc nào trước khi gửi đơn vận chuyển. Cũng có thể cài đặt cấu hình số liên được in là 1 tờ hay 2 tờ. UPOS hỗ trợ người bán in hàng loạt nhiều đơn hàng cùng lúc. Và hỗ trợ biểu mẫu phù hợp với nhiều loại giấy in và máy in.

Tính năng ẩn bình luận tránh để đối thủ cướp đơn

Người bán hàng livestream thường gặp tình trạng ĐỐI THỦ xem livestream của mình và lấy bình luận, SĐT người mua hàng: đây có thể coi là hành vi ĐÁNH CẮP khách hàng. Để ngăn chặn tình trạng trên, người bán hàng livestream phải xoá ngay livestream sau khi live xong. Nhưng cách này cũng không ổn vì đối thủ vẫn có thể lấy được bình luận khi bạn đang phát livestream. Ngoài ra còn mất lượng khách hàng mua hàng sau khi phát livestream.

Với phần mềm Livestream UPOS thì bạn có thể sử dụng tính năng ẩn bình luận để tránh bị cướp khách hàng. Chỉ người admin (quản trị viên) của fanpage mới nhìn thấy những bình luận ẩn mà người khác (đối thủ) không nhìn thấy được và sẽ không lấy được. Tính năng này chỉ áp dụng khi bạn livestream trên fanpage, không áp dụng khi bạn livestream trên trang cá nhân.

  • Tính năng ẩn bình luận cho phép bạn cài đặt ẩn:
  • Những bình luận mà bạn tự chọn (có thể lọc ra rồi chọn bấm ẩn thủ công)
  • Tự động ẩn tất cả bình luận
  • Ẩn những bình luận có SĐT
  • Ẩn những bình luận chứa từ khóa bạn tùy chỉnh

Để tính năng được áp dụng thì yêu cầu bạn phải đăng nhập Facebook với vai trò là admin (quản trị viên) của Fanpage bán hàng vì chỉ quản trị mới có quyền ẩn bình luận của mọi người và xem được những bình luận đã ẩn.

Các chức năng khác của phần mềm chốt đơn livestream UPOS

Quản lý sản phẩm, kho

Ngoài hỗ trợ chức năng livestream và bán hàng trên fanpage, phần mềm UPOS còn mang đến cho người bán những chức năng quản lý cơ bản nhất. Như chức năng quản lý kho. Bao gồm quản lý mặt hàng, đặc tính, số lượng, tình trạng tồn kho, thông tin nhập - xuất kho, công nợ. Việc kiểm kho không còn rườm rà, phức tạp nữa, mà nằm gọn trong tầm tay bạn.

Đặc biệt, UPOS còn cho phép người bán kết nối với thiết bị máy quét mã vạch (Hoặc camera điện thoại nếu dùng app mobile). Để quét barcode sản phẩm và tra cứu nhanh thông tin sản phẩm đó trong dữ liệu kho hiện tại. Chỉ một phần mềm siêu tiết kiệm, mà mang đến cho bạn những chức năng chuyên nghiệp như các siêu thị và các hệ thống bán hàng lớn.

Quản lý thông tin khách hàng

Đây là chức năng vô cùng quản trọng đối với những doanh nghiệp chú trọng về khâu chăm sóc khách hàng. Với kho lưu trữ dữ liệu lớn và bảo mật, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lưu giữ mọi thông tin khách hàng của doanh nghiệp vào hệ thống. Đánh dấu thông tin khách hàng (như đã đề cập ở trên). Để nắm trong tay hệ thống dữ liệu khách hàng quý báu. Có thể tra cứu nhanh và sử dụng ngay cho các hoạt động marketing, tri ân, khuyến mãi, ưu đãi thành viên,... (nếu có). Đây là một trong những bí quyết thành công trong bán hàng online của rất nhiều "ông lớn" trên thị trường.

Thống kê đơn hàng, báo cáo kinh doanh

Quan trọng không kém, phần mềm chốt đơn livestream UPOS còn thiết lập một hệ thống báo cáo chi tiết và chuyên nghiệp dành cho người bán, nhưng hoàn toàn dễ theo dõi. Bạn có thể theo dõi liên tục báo cáo hoạt động bán hàng 24/7 với:

  • Thống kê đơn hàng
  • Ghi nhận lịch sử giao dịch
  • Thống kê tồn kho
  • Thống kê doanh số theo thời gian, mặt hàng
  • Thống kê đơn hàng đã hoàn thành/ chưa giao thành công
  • Thống kê số COD

Tất cả các số liệu báo cáo đều có thể xuất thành file excel. Giúp các nhà quản lý báo cáo hiệu quả bán hàng đến chủ shop. Hoặc các nhà kinh doanh online nắm được tình hình mua bán, để đưa ra những kế hoạch phù hợp cho doanh nghiệp.

QUẢN LÝ ĐA KÊNH BÁN HÀNG - CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG

Bán lẻ đa kênh là một chiến lược bán hàng online có lợi cho hoạt động kinh doanh. Bạn có thể tìm hiểu về hành trình mua hàng của khách hàng để đặt ra kế hoạch, mục tiêu ở từng giai đoạn khác nhau, cho từng kênh online khác nhau.

Từ đó, tiếp cận được đến khách hàng online hiệu quả, lan tỏa tên tuổi thương hiệu, cải thiện nhận thức khách hàng về thương hiệu. Bạn cũng sẽ tăng doanh số bán hàng thành công hơn và thu hút những đối tượng đã từng nằm ngoài khả năng tiếp cận của bạn.

Các kênh bán hàng phù hợp nên được tìm hiểu và lựa chọn nằm trong chiến lược bán hàng đa kênh của bạn.

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.

>> Tham khảo thêm: App quản lý bán hàng online UPOS miễn phí, đơn giản


1900 1511