15/12/2021
Blog
588

NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP TRONG LIVESTREAM BÁN HÀNG CỦA CHỦ SHOP

Nội dung

Livestream bán hàng không phải ai cũng làm được. Điều đó khiến không ít chủ shop mắc những lỗi thường gặp trong livestream. Khiến quá trình bán hàng trở nên kém chất lượng. UPOS mách bạn bí quyết qua bài viết dưới đây nhé!

Những lỗi thường gặp trong livestream bán hàng của chủ shop

1. Thời lượng livestream bán hàng quá ngắn là một trong những lỗi thường gặp trong livestream.

Một livestream quá ngắn là lỗi phổ biến ở hầu hết chủ shop khi bắt đầu kinh doanh qua hình thức này. Phần mềm chốt đơn livestream cho nhiều chủ shop vừa và nhỏ. UPOS hiểu được những yếu tố tạo nên một livestream bán hàng thành công. Tiêu chí đầu tiên để tránh những lỗi thường gặp trong livestream là thời lượng tối thiểu nên dài khoảng 60 phút.

Nhiều chủ shop lầm tưởng với livestream ngắn khách hàng sẽ xem nhiều hơn. Điều này chỉ thực sự đúng với video quảng cáo, TVC, Tiktok,... nhưng với livestream nên kéo dài khoảng 1-2 tiếng. Livestream dài giúp người mua hàng có nhiều thời gian để xem xét, suy nghĩ chốt đơn, tăng khả năng bán được hàng.

2. Những lỗi thường gặp trong livestream do chủ shop không đọc, không phản hồi bình luận khách hàng.

Những lỗi thường gặp trong livestream do chủ shop không đọc, không phản hồi bình luận khách hàng.

Một trong những lỗi thường gặp trong livestream phổ biến là chủ shop quá chú tâm giới thiệu các sản phẩm. Mà quên mất tương tác, giao lưu cùng khách hàng. Đây được xem là điểm trừ rất lớn vì đi ngược với mục đích chính của livestream, giao lưu trực tiếp với khách hàng. 

Chủ shop cần liên tục đọc bình luận của khách hàng, trả lời bình luận. Đối với các shop có lượng xem livestream lớn, khi có quá nhiều bình luận dẫn đến việc bỏ sót, không đọc hết. UPOS mách bạn, khi gặp trường hợp này chủ shop không cần trả lời chi tiết từng dòng bình luận, chỉ cần gộp nhiều bình luận, nhiều câu hỏi của khách vào để trả lời một lần.

Ví dụ: chủ shop lướt thấy có nhiều khách hỏi về mẫu áo MB112 có màu đỏ không? Có những màu nào? Thấy được khách hàng quan tâm về màu sắc áo bạn chỉ nói chi tiết các màu màu mẫu này có, đồng thời nhấn mạnh có màu đỏ.

3. Những lỗi thường gặp trong livestream: Không thường xuyên kiểm tra chất lượng livestream.

Kiểm tra chất lượng livestream ở đây là chất lượng âm thanh và hình ảnh hiển thị. Điều này có thể ảnh hưởng bởi kết nối mạng wifi hoặc 3G/loại điện thoại hoặc máy tính, thiết bị micro, ánh sáng. 

Những lỗi thường gặp trong livestream của chủ shop liên quan đến chất lượng livestream khiến quá trình bán hàng trở nên gián đoạn, khó khăn. Không khách hàng nào muốn xem video nhòe nhoẹt, hoặc âm thanh không rõ ràng. Việc kiểm tra chất lượng video thường xuyên giúp bạn khắc phục lỗi kịp thời, tránh trường hợp giảm tỷ lệ người xem vì lý do kỹ thuật.

4. Kết thúc buổi livestream là chấm dứt bán hàng

Những lỗi thường gặp trong livestream là Kết thúc buổi livestream chấm dứt bán hàng

Đây là điều nghe có vẻ phi lý nhưng không ít shop gặp phải lỗi này. Chấm dứt bán hàng sau livestream được xem là một trong những lỗi thường gặp trong livestream nghiêm trọng nhất.

Rất nhiều khách hàng không mua hàng trực tiếp trong buổi livestream, họ cần nhiều thời gian suy nghĩ, so sánh. Đôi khi sau khi kết thúc video họ mới vào xem lại video để đặt hàng.

Chủ shop cần làm gì sau khi kết thúc livestream?

- Đăng tải video livestream trên fanpage

- Những video quan trong nên được ghim ở đầu trang để khách hàng có thể lập tức nhìn thấy khi vào fanpage

- Trả lời bình luận trên những video livestream cũ

- Giới thiệu sản phẩm mới trên những video livestream cũ bằng cách @tag khách hàng để lại thông tin sản phẩm tương tự, mời khách mua hàng.

Trên đây là những lỗi thường gặp trong livestream phổ biến của các chủ shop kinh doanh online hiện nay. Tránh được những lỗi này UPOS tin rằng doanh thu của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt. Đặc biệt khi bạn đang kinh doanh online, bán hàng qua livestream bạn nên sử dụng phần mềm chốt đơn livestream sẽ hỗ trợ tốt nhất cho công việc bán hàng của bạn.


1900 1511