07/10/2020
Blog
1807

Những điều cần biết để bán hàng online trên Sendo hiệu quả

Nội dung

Bán hàng online trên Sendo hiệu quả

Bán hàng online trên Sen Đỏ hiệu quả

Sendo (Sen Đỏ) hiện nay là kênh bán hàng hiệu quả và ngày càng được đông đảo người bán hàng lựa chọn để mở rộng mạng lưới bán hàng online. Vậy làm cách nào để bán chạy hàng trên Sendo? Làm cách nào để thu hút được nhiều khách hàng trên Sendo. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn một số kinh nghiệm từ các người bán khác để biết cách làm thế nào để bán hàng online trên Sendo hiệu quả. Và những điều cần biết để bán hàng online trên Sendo uy tín.

Có nên bán hàng online trên Sendo

Sendo hay còn gọi là Sen Đỏ, là một dự án Thương mại Điện tử do Công ty CP Dịch vụ Trực tuyến FPT ra mắt người tiêu dùng vào tháng 9/2012. Ngày 13/5/2014, Công ty CP Công nghệ Sen Đỏ được thành lập, trực thuộc Tập đoàn FPT, là đơn vị chủ quản Sendo.vn hiện nay.

Có nên bán hàng online trên Sendo?

Tương tự như Shopee, Lazada, Tiki; Sendo là một trong những trang thương mại điện tử đang được sử dụng phổ biến tại Việt Nam gần đây. Sendo ra đời với mục đích tạo ra thị trường tiêu dùng "số" giúp kết nối người bán và người mua tiện lợi hơn. Các mặt hàng được rao bán trên Sendo cũng rất đa dạng: thời trang, sách, mỹ phầm, đồ gia dụng,... Khi chọn bán hàng trên Sendo các chủ cửa hàng sẽ nhận được các lợi ích sau:

  • Sendo là ứng dụng được bảo trợ bởi FPT nên người mua hoàn toàn yên tâm mua sắm. Người bán cũng có thể đặt lòng tin để bán hàng trên đây.
  • Đăng ký bán hàng trên Sendo hoàn toàn không mất phí, bất kỳ ai cũng có thể kinh doanh trên Sendo.
  • Sử dụng các kênh marketing của Sendo giúp bạn tăng khả năng bán hàng, tăng cơ hội quảng bá sản phẩm, tên tuổi shop. Mang về nguồn doanh thu lớn cho chủ shop.
  • Sendo có rất nhiều chương trình khuyến mãi có lợi cho người bán hàng, giúp người bán tiếp cận đến nhiều khách hàng, bán được nhiều số lượng hàng hóa.
  • Sendo sở hữu các tính năng quản lý riêng, theo dõi đơn hàng chính xác, tiện ích cho chủ shop quản lý hoạt động kinh doanh riêng trên trang.
  • Sendo đã tuyên bố miễn phí vận chuyển từ tháng 4 năm 2018 để khách hàng thuận tiện hơn khi mua sắm. Các đơn hàng có giá trị trên 150.000 sẽ được miễn phí vận chuyển với mức hỗ trợ 50.000 1 đơn hàng. Hỗ trợ này áp dụng cho tất cả các gói cước của các nhà vận chuyển toàn quốc.
  • Mang đến đa dạng các hình thức thanh toán cho khách hàng của bạn lựa chọn thanh toán thuận tiện nhất.
  • Sở hữu ví điện tử riêng dành cho người bán hàng, giúp người bán kiểm soát được doanh thu, lợi nhuận thu về từ riêng sàn Sendo.

Nên bán gì trên Sendo - Cách đăng bài bán hàng trên Sendo

Nên bán hàng online sản phẩm nào trên Sendo

Bán hàng trên Sendo cũng tương tự như bán hàng trên các kênh khác. Việc đầu tiên bạn cần quan tâm đến là tìm được sản phẩm mình nên chọn kinh doanh. Đối với kênh Sendo những sản phẩm có mức giá tầm trung đến thấp sẽ bán được hàng hiệu quả hơn. Sau đây là những sản phẩm được cho là dễ bán trên kênh Sendo: Cách đăng bài bán hàng trên sendo

Mỹ phẩm Cách đăng bài bán hàng trên sendo

Khi chất lượng cuộc sống ngày càng cao, con người càng chú trọng hơn về việc chăm chút cho vẻ bề ngoài. Không kể nam hay nữ, đều đang rất quan tâm đến con đường skincare (chăm sóc da) và trang điểm. Điều này khiến nhu cầu mua mỹ phẩm tăng mạnh, trở thành một trong những nhu yếu phẩm hằng ngày. Nên việc bạn lựa chọn nhập bán mỹ phẩm trên sàn Sendo cũng là một thế mạnh. Cách đăng bài bán hàng trên sendo

Quần áo thời trang Cách đăng bài bán hàng trên sendo

Nhu cầu về thời trang của người dân cũng đang dần thay đổi. Khách hàng không còn chú ý đến mẫu áo nào đẹp mẫu quần nào đẹp thì sẽ mua nữa. Mà họ sẽ quan tâm việc chiếc áo này sẽ hợp với chiếc quần hay chiếc váy nào. Chúng nó sẽ đi theo phong cách nào, biến tấu cách mặc ra làm sao, phù hợp cho dịp nào... Đó là lý do mặt hàng quần áo cũng đang có nhu cầu mua rất cao. Điều quan trọng khi kinh doanh mặt hàng này là bạn cần định hình khách hàng mình hướng đến là ai. Để chọn những sản phẩm cũng như mức giá phù hợp với họ nhất.

Giày dép, phụ kiện thời trang

Song song với 2 mặt hàng trên là sự phát triển kéo theo của các mặt hàng đi kèm như: giày dép, túi xách, trang sức,... Đây cũng là lựa chọn thông minh của nhiều chủ shop cung ứng cho thị trường hiệu quả. Hơn nữa, các mặt hàng trên đều vô cùng đa dạng mẫu mã, phù hợp với các lứa tuổi khác nhau, dễ mua cũng dễ bán. Cách đăng bài bán hàng trên sendo

Đồ gia dụng Cách đăng bài bán hàng trên sendo

Bên cạnh nhu cầu làm đẹp bên ngoài xã hội. Người dân cũng vô cùng quan tâm đến các sự cải tiến giúp ích cho cuộc sống. Đây là mặt hàng không kén chọn dù là đàn ông hay phụ nữ cũng đều cần sắm sửa các thiết bị, đồ dùng trong gia đình. Các tiện ích này ra đời giúp cuộc sống mọi người trở nên dễ dàng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian hơn. Dựa trên các nhu cầu ngày càng phức tạp của con người, mà những thiết bị gia dụng cũng được ra đời ngày càng thông minh hơn. Hãy lựa chọn những sản phẩm thiết thực, nhỏ gọn, và mới lạ. Điều đó sẽ thu hút nhiều khách hàng chọn mua và thậm chí là gắn bó với cửa hàng của bạn về sau.

Cách đăng bài bán hàng online trên Sendo

Sau khi đã sở hữu tài khoản bán hàng online trên Sendo (tạo tài khoản tại đây) bạn có thể đăng bán sản phẩm của mình ngay lập tức. Mời bạn theo dõi hướng dẫn cách đăng bài bán hàng online trên Sendo:

  • Bước 1: Chọn vào menu Sản phẩm ở cột trái và click chọn Đăng sản phẩm
  • Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin về sẩn phẩm (Những dòng có dấu * đỏ là bắt buộc nên không được để trống) và đừng nên bỏ sót hạng mục nào
  • Bước 3: Kiểm tra lại chi tiết thông tin (Độ miêu tả sản phẩm chính xác, lỗi ngữ pháp, chính tả,...)
  • Bước 4: Bấm hoàn tất đăng tải Cách đăng bài bán hàng trên sendo

Kinh nghiệm bán hàng online trên Sendo hiệu quả

Kinh nghiệm bán hàng online trên Sen Đỏ

Xử lý đơn hàng nhanh nhất có thể

Theo quy định của một số trang thương mại điện tử, nếu người bán xử lý đơn hàng quá chậm, lố thời gian quy định sẽ bị phạt. Cũng giống như khách hàng thường luôn muốn nhận được hàng nhanh chóng. Nên việc xử lý đơn hàng chậm trễ sẽ khiến khách đợi lâu, việc giao hàng bị đình trệ, tỷ lệ hoàn hàng cao. Dẫn đến shop sẽ bị đánh giá thấp và khách hàng cũng mất niềm tin ở sàn.

Đầu tư cho việc đóng gói hàng

Để các sản phẩm của bạn gây ấn tượng mạnh cũng như thu hút được khách hàng bạn thì hình ảnh khi đăng cần phải thật rõ ràng, bắt mắt, màu sắc tươi sáng, thông tin đầy đủ, ngắn gọn. Các sản phẩm cần phù hợp với thị hiếu của thị trường hiện nay. Nên gói hàng bằng hộp carton, chống xốc bằng loại xốp bong bóng để đảm bảo hàng được bảo vệ cẩn thận, giảm thiểu rủi ro hàng bị vỡ, dập khiến khách hàng không hài lòng hoặc từ chối nhận hàng. Khi gọi xác nhận đơn hàng, hãy nhắc khách hàng khi nhận hàng có vấn đề gì hãy gọi trực tiếp, không gọi lên tổng đài. Khi đó, người bán có thể trực tiếp xin lỗi khách, kiểm tra hàng và tìm biện pháp đền bù ổn thỏa cho cả hai bên.

Lựa chọn đối tác vận chuyển

Để hàng hóa đến tay khách hàng một cách an toàn và nhanh nhất, bạn cần cân nhắc lựa chọn cho mình một vài dịch vụ vận chuyển chất lượng, phù hợp với hoạt động kinh doanh của bạn.

Thiết kế namecard thông tin shop và đính kèm gói hàng

Để xử lý trước trường hợp khách không hài lòng về sản phẩm và muốn đổi trả, nhưng lại gọi trực tiếp lên tổng đài. Việc đó sẽ làm ảnh hưởng đến các điểm số bán hàng trên sàn của bạn. Cách tốt nhất là hãy in namecard cardvisit riêng cho shop. Trên đó có chú thích rõ các thông tin liên lạc như số điện thoại hotline, trang Facebook riêng (nếu có), email,... Và kèm lời nhắn nếu khách hàng có vấn đề về đơn hàng cần hỗ trợ hãy liên hệ theo thông tin. Điều này sẽ giúp bảo vệ cho uy tín và doanh thu của bạn trên sàn. Cũng như làm tăng thêm sự tin cậy cho dịch vụ của bạn.

Xây dựng tính cạnh tranh so với đối thủ

Không nên chú trọng đua nhau về giá, bởi cuộc chiến về giá không còn hiệu quả trong thời đại khách hàng dần trở thành người tiêu dùng thông minh. Khách đã biết quan tâm nhiều hơn đến các yếu tố về chính hãng, nguồn gốc rõ ràng, hàng chất lượng,... hơn là yếu tố giá ưu đãi. Còn nếu cứ thi đua chịu lỗ, thì sẽ không thể thoát ra khỏi nguy cơ phá sản. Chỉ nên giữ nguyên giá hoặc hạ thấp một chút và tích cực tham gia các chương trình khuyến mãi. Bạn có thể tự tạo ra các ưu đãi riêng như sale, bán theo combo, tặng quà, mua nhiều giảm giá,... Hoặc có thể tham gia các chương trình do sàn Sendo tạo ra hỗ trợ cho người mua và người bán hiệu quả.

Áp dụng các chương trình khuyến mãi

Việc tận dụng các chương trình quảng cáo miễn phí trên Sendo như: Flash Deal, giảm giá thật, mã giảm giá hay miễn phí vận chuyển,.. là cách thu hút khách hàng hiện quả mà bạn đừng nên bỏ qua. Bạn nên tận dụng các chương trình này cho các sản phẩm đang ưa chuộng hiện nay của shop để bán được nhiều đơn hàng, tăng doanh thu cho shop.

Xây dựng uy tín cho tên tuổi của shop

Không như các sàn Tiki, Lazada, Shopee,... Sàn thương mại điện tử Sendo không kiểm duyệt sản phẩm khắt khe như các sàn khác. Lợi dụng lợi thế đó, nhiều shop bán trộn lẫn các hàng hóa không chất lượng, hàng giả, hàng nhái,... Tuy nhiên đó lại là con dao hai lưỡi khi khách hàng có thể chọn mua sản phẩm của họ với giá rất rẻ. Nhưng sau khi nhận ra chất lượng sản phẩm sẽ không trở lại mua hàng. Và cũng như không tin tưởng các sản phẩm cùng loại được bán trên sàn nữa. Vì vậy yếu tố Uy Tín là vô cùng quan trọng trong mua bán. Hãy mang đến tay khách hàng những sản phẩm thật chất lượng và lắng nghe những phản hồi của họ. Nếu khách đã ưng ý với sản phẩm hoàn toàn, thì nhờ họ đánh giá giúp tăng sao uy tín. Giúp shop bạn bán được nhiều hàng hơn.

Nói không với việc chơi xấu, gian lận

Mọi hành động lách luật như tự mua hàng của chính mình, gian lận hệ thống, chơi xấu đối thủ,… có thể sẽ đem lại lợi ích trước mắt cho người bán. Nhưng về lâu dài, khách hàng sẽ không còn tin tưởng. Và đối thủ cạnh tranh cũng có thể phát hiện ra, báo cáo lên hệ thống. Người bán sẽ không chỉ bị phạt mà còn đứng trước nguy cơ bị khóa tài khoản, phải dẹp gian hàng.

Chú ý đến khâu chăm sóc khách hàng

Chăm sóc là khách hàng là bước không thể bỏ qua khi bạn kinh doanh với bất kỳ hình thức nào. Các động thái tư vấn tận tình, nhắn tin - gọi điện xin thông tin về trải nghiệm mua hàng, giải đáp thắc mắc tức thời,... là những cách giúp bạn trực tiếp giữ được chân khách hàng, mà chẳng cần qua công cụ nào.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Hầu hết mọi người bán hàng hiện nay đều sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Đây là cách nhanh nhất để người bán có thể quản lý tốt hoạt động bán hàng tập trung trên mọi kênh. Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ không thể thiếu khi người bán hàng quản lý nhiều kênh từ offline đến online., từ Facebook, Livestream đến các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Sendo. Phần mềm này hỗ trợ người bán quản lý toàn diện từ kho hàng, đơn hàng, sản phẩm, nhân viên bán hàng, thông tin khách mua hàng, và cả báo cáo doanh thu. Các chủ shop có thể theo dõi hoạt động bán hàng đồng bộ ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào,... chỉ trong lòng bàn tay.

Đăng ký dùng thử ngay Phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng Sendo tại đây 

Bán hàng online trên Sendo không khó, nếu bạn đã nắm rõ những kinh nghiệm trên được chia sẻ. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin có ích. Giúp bạn có thể áp dụng để chuẩn bị bán hàng trên Sendo hoặc phát triển hoạt động bán hàng hiện tại của chính mình. UPOS chúc các bạn thành công.


1900 1511