25/11/2020
Blog
3194

Mẹo bán hàng online đắt khách 100% các chủ shop nên học hỏi

Nội dung

Mẹo bán hàng online đắt khách 100% các chủ shop nên học hỏi

Mẹo bán hàng online đắt khách 100% các chủ shop nên học hỏi

Đặc điểm của hình thức bán hàng online là có thể bắt đầu với số vốn nhỏ và ai cũng có thể kinh doanh. Nhiều bạn trẻ, kể cả mẹ bỉm sữa khởi nghiệp kiếm tiền bằng việc buôn bán hàng online qua internet. Phương thức bán hàng này đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Bởi sự tiện lợi, đơn giản và nhanh chóng mang lại cho người bán.

Vậy để thành công và bán hàng online được đắt khách, đâu là những mẹo bán hàng dành cho người bán hiệu quả? Hãy cùng UPOS tìm hiểu thêm trong bài viết bên dưới nhé. mẹo bán hàng online

Xây dựng thương hiệu, gian hàng online hiệu quả mẹo bán hàng online

Xây dựng thương hiệu gian hàng bán hàng online hiệu quả

Giữa mê cung các lựa chọn mua hàng online, đâu là lí do để khách có thể chọn mua hàng ở shop bạn. Khi khách hàng tìm kiếm mua hàng trên mạng internet, kết quả trả về là một danh sách hàng tá nơi bán kéo mãi cũng chẳng hết. Theo bạn, yếu tố nào quyết định người tiêu dùng sẽ chọn bạn. Đó chính là sự tin cậy. Ở thời đại 10 người bán, 1 người mua, hãy xây dựng cho mình một hình ảnh kinh doanh đẹp, một thương hiệu uy tín.

Ngay từ những ngày đầu bắt tay vào kinh doanh, hãy định hướng cho bạn cách khiến mình trở thành suy nghĩ đầu tiên khi khách hàng cần tìm mua mặt hàng bạn kinh doanh. Đây chính là bí quyết kinh doanh hiệu quả nhất. Ví dụ như khi khách hàng chuẩn bị tham dự một đám cưới cần xuất hiện thật lộng lẫy và độc nhất. Khách hàng sẽ nhớ ngay đến shop ABC của bạn chuyên bán đầm dạ tiệc xuất xứ Quảng Châu. Hoặc khi khách hàng có nhu cầu thay đổi chiếc iPhone, họ sẽ nhớ ngay đến cửa hàng XYZ - một trong những cửa hàng uy tín bán ra chiếc iPhone 12 đầu tiên tại Việt Nam, có giá cả phù hợp và chế độ hậu mãi nổi tiếng nhiều người biết.

Hãy tập trung vào nhu cầu của khách hàng. Mang đến cho họ tất cả những trải nghiệm tuyệt vời khi mua sắm online tại website, Facebook, Instagram, hay sàn thương mại điện tử của shop bạn. Món quà lớn nhất bạn sẽ nhận lại được là Đánh giá tốt, Lời giới thiệu, Lời khen,... Đây là những giá trị về marketing nhưng kể cả có tiền bạn cũng không thể tạo ra được.

Lời khuyên: Hãy chọn bán một mặt hàng chủ đạo cho cửa hàng của mình để có thể quản lý tốt hoạt động buôn bán. Cũng như theo dõi chặt chẽ chất lượng sản phẩm để mang đến giá trị phục vụ tốt nhất. Điều đó giúp tạo nên độ uy tín cho thương hiệu, mang đến nhiều khách hàng, và bảo vệ tên tuổi giữ vững hoạt động kinh doanh. mẹo bán hàng online

>> Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới kinh doanh (P1)

Mang đến chất lượng dịch vụ tận tình, chu đáo mẹo bán hàng online

Mang đến chất lượng dịch vụ bán hàng online tốt

Dù là bán hàng truyền thống hay bán hàng online, có một quy tắc bất di bất dịch "Khách hàng luôn là thượng đế". Nếu một thương hiệu kinh doanh muốn tồn tại lâu dài chẳng có cách nào khác là Phục vụ từng vị thượng đế tốt nhất. Trong mọi khâu bán hàng, người bán đều cần cân nhắc về phía khách hàng. Cố triển khai các quy trình kinh doanh đáp ứng được theo các câu hỏi sau:

  • Nên nhập những mặt hàng nào sẽ đáp ứng nhu cầu mua hàng của khách?
  • Cần đăng bài và sắp xếp kho hàng trên website, fanpage, các sàn như thế nào để khách dễ theo dõi?
  • Cần trang trí trang bán hàng và gian hàng như thế nào để thu hút và phù hợp với khách hàng?
  • Tư vấn như thế nào để làm hài lòng và đáp ứng mọi nhu cầu, khó khăn của khách?
  • Giá bán nên được định giá ra sao để vừa với túi tiền khách tiềm năng?
  • Cần đào tạo nhân viên những kỹ năng gì để phục vụ khách tốt nhất?
  • Đóng gói hàng theo chuẩn ra làm sao để khách cảm thấy xứng đáng khi nhận món hàng?
  • Nên tạo ra các chương trình ưu đãi gì, mang đến lợi ích cho khách cũ và thu hút khách mới?

Trong mọi thao tác bán hàng người bán cần liên tục tự đặt ra những câu hỏi nhắm đến trải nghiệm khách hàng. Tối ưu mọi khâu chờ đợi và xử lý thông tin, xử lý đơn hàng. Không để khách phải chờ phản hồi lâu, đợi hàng, nhận phản hồi không hài lòng hay đơn hàng lỗi. Đây là mẹo bán hàng online giúp người bán thành công bền vững trong kinh doanh.

Lời khuyên: Hãy cố tăng tương tác - giữ liên lạc với thật nhiều khách hàng mới, cũ trên các mạng xã hội. Chia sẻ những thông tin bổ ích thu hút nhiều khách hàng quan tâm. Và cập nhật những thông tin liên quan đến mặt hàng bạn bán hàng online giúp kích cầu khách mua hàng. online

>> [Chia sẻ kinh nghiệm] Bán hàng online quần áo thành công nhất

Tạo điều kiện cho khách sử dụng sản phẩm mới online

Khách mua hàng online sử dụng thử trải nghiệm sản phẩm mới

Khi bạn chọn bán hàng online những mặt hàng mới hoặc độc quyền chưa phổ biến trên thị trường. Hãy gửi tặng những mẫu sản phẩm dùng thử, tạo điều kiện cho khách hàng trải nghiệm chất lượng sản phẩm trước khi có ý định mua hàng. Đây là cơ hội rộng mở cho người bán vừa xây dựng được thiện cảm cho thương hiệu, vừa thu hút khách mua hàng hiệu quả. Tuy nhiên, trước khi gửi mẫu dùng thử bạn cần tư vấn một ít giúp khách hàng có thêm thông tin về sản phẩm, tạo nhu cầu cơ bản. Sau đó khi bạn gửi sản phẩm đến tay khách hàng, họ đã có một số kiến thức và thông tin để trải nghiệm và đánh giá khách quan sản phẩm đó.

Tùy vào chính sách sản phẩm, bạn có thể chọn gửi mẫu dùng thử những sản phẩm bán chạy hoặc ít bán chạy, sản phẩm mới hoặc sản phẩm cũ bạn đang bán., hoặc kèm một sản phẩm dùng thử dành tặng khách hàng đã đặt mua một sản phẩm bất kỳ. Điều đó sẽ tạo nên một lợi ích khi khách hàng mua hàng bên bạn và nhận được món hàng kèm quà tặng.

Lời khuyên: Bạn cần phải xác định rõ đâu là đối tượng khách hàng tiềm năng, phù hợp nhất với sản phẩm mới. Điều này giúp giới hạn số lượng sản phẩm mẫu dùng thử, hạn chế những rủi ro về thất thoát chi phí.

Tạo ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi bán hàng online

Từ lâu khách hàng thường có tư duy hàng giảm giá thường là hàng cũ, hàng lỗi, hàng cận date. Tuy nhiên thói quen mua hàng khuyến mãi, giảm giá chưa bao giờ lỗi thời. Giảm giá cũng là một nghệ thuật bán hàng online. Và người bán hàng phải thật khéo léo để tận dụng nghệ thuật này giúp thu hút khách mua hàng.

Theo kinh nghiệm của các chủ shop bán hàng online lâu năm, với những sản phẩm có giá thấp, khi giảm giá, hãy đề giảm bao nhiêu %. Với các mặt hàng có giá trị lớn bạn lại để giảm giá theo số tiền. Ngoài ra, rất nhiều shop thường để giá các sản phẩm khuyến mại với số 9 thần kỳ như: “Đồng giá 99k, 69k, 59k,..” theo nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Chicago (Mỹ), “việc ghi giá kết thúc bằng con số 9 đã giúp các shop có thể bán hàng online đắt khách hơn 24% so với các sản phẩm có giá niêm yết tròn chục đặt cạnh.”

>> Giải đáp những thắc mắc về cách bán hàng trên FB hiệu quả

Tối ưu chi phí vận chuyển, phí ship khi bán hàng online tối đa

Điển hình là câu chuyện 2 người bán hàng online cùng bán một sản phẩm y chang nhau. Một người thật thà công khai giá bán sản phẩm 50k, phí ship 25k. Người còn lại bán sản phẩm với giá 75k và Free Ship. Thế là người mua đổ về người hỗ trợ miễn phí giao hàng, mà không hề biết rằng phí giao hàng đã được gộp chung vào giá bán.

Điều đó cho thấy việc cân bằng giá bán sản phẩm và chi phí ship mang lại rất nhiều hiệu quả. Bởi tâm lý khách hàng thường muốn chỉ trả tiền cho món hàng. Không muốn mua món hàng rẻ nhưng phải chịu cộng thêm phí ship.

Lời khuyên: Trên thực tế, khi bạn bán sản phẩm đắt hơn đối thủ, nhiều khách vẫn có quan niệm sản phẩm của bạn có thể chất lượng tốt hơn. Vì nhiều đối thủ phá giá có thể tạo ra nghi ngờ hàng giả, hàng TQ, hàng kém chất lượng,..e

>> Những cách bán hàng online đắt khách chưa bao giờ lỗi thời

Sử dụng Phần mềm Bán hàng online UPOS quản lý bán hàng hiệu quả

Công dụng chính của Phần mềm bán hàng online UPos Việt Nam

Quản lý sản phẩm và hành trình đơn hàng

Hãy tưởng tượng nếu bạn ghi chép 20-30 đơn hàng vào sổ tay quản lý. Nhưng đơn đã giao, chưa giao, đang trên đường đi giao nằm lẫn lộn. Hay sản phẩm trong kho không còn nữa nhưng bạn chưa kịp nhận ra thì đã lỡ tư vấn xong xuôi cho khách đặt. Mọi thứ sẽ rối tung lên không thể kiểm soát.

Đừng lo, giờ đây đã có Phần mềm Quản lý Bán hàng online UPOS VN gánh vác thay bạn. Hãy trải nghiệm miễn phí ngay!

Quản lý nhân lực hiệu quả

Phần mềm Quản lý Bán hàng cho phép bạn cấp tài khoản cho từng nhân viên, phân quyền xử lý cho mỗi người hỗ trợ bạn theo dõi công việc nhất định.

Đồng thời, ngăn chặn những nhân viên có hành động lợi dụng, gian lận. Theo đó, mọi hoạt động kinh doanh đều sẽ được hệ thống ghi nhớ liên tục trong lịch sử hoạt động. Bạn có thể kiểm tra mọi lúc mọi nơi.

Quản lý thông tin khách hàng

Phần mềm Bán hàng online sẽ lưu lại lịch sử mua hàng của mỗi khách hàng. Bạn sẽ kiểm soát được ai mua bao nhiêu lần, mỗi lần mua số lượng bao nhiêu, từ đó phân loại nhóm khách hàng cụ thể.

Nhờ đó bạn sẽ phát triển được chiến lược chăm sóc riêng (chương trình khuyến mãi, ưu đãi, tích điểm,...). Đồng thời, bạn cũng sẽ biết được nhu cầu mua hàng, xu hướng riêng của thị trường để đưa ra kế hoạch kinh doanh, nhập hàng hợp lý.

Một số chức năng khác của Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS Các chức năng khác của phần mềm bán hàng online UPos

Ngoài công việc hỗ trợ bán hàng, Phần mềm Quản lý Bán hàng đa kênh còn tích hợp thêm nhiều chức năng quan trọng như: Tích hợp vận chuyển, website, quản lý kho hàng, quản lý nhà cung cấp, quản lý bán hàng qua kênh thương mại điện tử...

Việc bán hàng online sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Bạn chỉ cần tư vấn cho khách hàng online hay tại cửa hàng và chốt đơn. Việc vận chuyển bạn chỉ cần xử lý và đóng gói đơn hàng, hãy chọn nhà vận chuyển và ngồi chờ, sẽ có shipper đến lấy hàng. Đơn vị vận chuyển sẽ đem đi giao tận địa chỉ khách hàng và tiền sẽ về ví bạn tại nhà.

Nếu bạn đang vẫn trong tình trạng đầu bù tóc rối kiểm hàng - đếm hàng. Nào là vừa gửi hàng vừa tư vấn. Xong rồi lại quay sang ghi ghi chép chép sổ sách, bấm bấm máy tính tính tiền hàng.

Hãy tìm mua ngay một phần mềm quản lý bán hàng online ngay lập tức. Việc bán hàng sẽ chỉ nằm gọn trong lòng bàn tay bạn


1900 1511