18/09/2020
Blog
21523

Hướng dẫn cách bán hàng online nhanh ra đơn KHÔNG KỊP CHỐT

Nội dung

Cách bán hàng online nhanh ra đơn KHÔNG KỊP CHỐT

Khi bạn khởi đầu với công việc bán hàng online, bạn mong muốn có thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng như bao người. Nhưng việc bán hàng online lại không đạt được hiệu quả như bạn nghĩ. Doanh thu vẫn dậm chân tại chỗ trong khi vô số đối thủ đang ngày càng nổi tiếng và ăn nên làm ra.

Hướng dẫn cách bán hàng online nhanh ra đơn

Vậy phải chăng cách bán hàng online của bạn đang sai ở đâu đó. Khiến sản phẩm, dịch vụ của mình không thua gì ai nhưng lại không bán được hàng. Qua bài viết Hướng dẫn cách bán hàng online nhanh ra đơn, UPOS xin đưa đến cho bạn những bí quyết kinh doanh hiệu quả nhất.

Lý do bán hàng online không hiệu quả

Những lý do khiến bán hàng online không hiệu quả

Chỉ phụ thuộc vào bán hàng online trên Facebook

Trong thời đại công nghệ số, các hoạt động bán hàng, kinh doanh được triển khai trên mạng và các kênh trực tuyến ngày càng phong phú và mạnh mẽ. Đẩy hình thức bán hàng truyền thống đến nhiều bất lợi và khó khăn để cạnh tranh. Do đó, không có gì lạ khi khởi đầu cho việc bán hàng online, người chủ cần làm quen đến các kênh bán hàng phổ biến nhất hiện nay.

Các người bán, chủ doanh nghiệp kinh doanh cần trang bị cho mình đầy đủ các kênh triển khai bán hàng trực tuyến. Và nền tảng để vận hành tốt những kênh bán hàng ấy. Chỉ dựa vào mỗi Facebook thôi thì chưa đủ. Bạn hoàn toàn có thể mở thêm các kênh bán hàng khác như website bán hàng, instagram, pinterest, youtube, twitter, zalo,... Thậm chí tham gia vào các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee, Sendo,... Mà không phải tốn bất kỳ khoản chi phí nào.

Chưa nắm vững kiến thức kinh doanh

Việc không am hiểu về lĩnh vực mình đang hoạt động sẽ dẫn đến hậu quả mọi đầu tư đều như "đổ sông đổ biển". Một khi việc đầu tư của bạn trở nên sai cách cũng sẽ kéo theo những thất bại, khiến bạn hoang mang, mất định hướng trên thương trường. Không phải lúc nào cũng có tiền là có thể kinh doanh. Không phải cứ rót vốn vô là chắc chắn bán hàng sẽ sinh ra lời. Bạn cần phải tìm hiểu và nắm những quy tắc bán hàng cũng như cách bán hàng online nhanh ra đơn. Để dòng tiền mình được luân chuyển một cách hiệu quả.

Năm 2020 bán hàng online nên bán gì? Cách bán hàng online nhanh ra đơn ầm ầm

Nếu bạn có một niềm đam mê hoặc am hiểu về một lĩnh vực nào đó thì biến nó thành ý tưởng kinh doanh là một lựa chọn vô cùng sáng suốt. Không gì thú vị hơn là kiếm tiền từ chính đam mê, và sở thích của bản thân. Ngược lại, nếu bạn vẫn còn đang vô định, chưa biết chắc mình nên bán gì. Hãy dành thời gian dạo quanh đường phố để nhận ra mình đam mê và đặc biệt yêu thích lĩnh vực nào nhất. Vì chỉ khi bạn thật sự am hiểu, bạn mới có thể kinh doanh nó tốt nhất, cũng như gắn bó với hành trình bán hàng lâu nhất.

Hoặc bạn cũng có thể chọn đi tham khảo, khảo sát xem nhu cầu thị trường đang cần gì, đang thiếu thứ gì, hoặc sản phẩm nào đang được bán chạy nhất.

Bạn có thể tham khảo top 5 mặt hàng online đang được bán chạy trong năm 2020

  • Đồ handmade: Đồ handmade được mọi người ưa chuộng nhờ kiểu dáng sáng tạo thú vị, mang dấu ấn cá nhân riêng biệt. “Điểm cộng” cho mặt hàng này là bạn chỉ cần bỏ ra số vốn ít, lợi nhuận cao dù giá thành không đắt lắm, nguyên liệu lại dễ tìm.
  • Đồ ăn vặt online: Vốn nhỏ, lợi nhuận cao là lợi thế khi kinh doanh đồ ăn vặt online. Vì bán hàng online, bạn không mất chi phí thuê mặt bằng, cửa hàng, chỗ giữ xe, nhân viên, … Do đó, bạn không cần phải chờ lâu để thu hồi vốn. Sức hút của đồ ăn vặt chưa giờ “giảm nhiệt” dù ở bất kì thời đại nào. Nhất là giới trẻ ngày nay, khi thương mại điện tử phát triển mạnh, lại rất chuộng đặt hàng online.
  • Mỹ phẩm organic: Ngày nay, xu hướng người dùng nghiêng về các mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Nếu bạn có kinh nghiệm chăm sóc da, bạn có thể chiếm được “cảm tình” từ khách hàng ngay từ bước tư vấn. Điểm đặc biệt của bán mỹ phẩm thiên nhiên là bạn không cần bỏ vốn quá nhiều. Tuy nhiên, khả năng cạnh tranh của mặt hàng này khá cao. Do đó, bạn cần hiểu rõ về nguồn gốc, chất lượng, đặc tính sản phẩm của mình cũng như có chính sách khách hàng tốt để thu hút khách hàng.
  • Phụ kiện thời trang accessories: Nếu như kinh doanh quần áo có tỉ lệ cạnh tranh quá cao, bạn có thể chuyển qua phụ kiện thời trang. Đó có thể là đồng hồ, lắc tay, vòng cổ, khuyên tai, nhẫn, mũ… Vô hình trung, phụ kiện thời trang lại trở thành mặt hàng online vốn nhỏ nhưng đắt khách.
  • Đồ gia dụng tổng hợp: Thời đại 4.0 đã thổi một làn gió mới đến mọi lĩnh vực của đời sống. Ngày nay, các bà nội trợ thường ít đi siêu thị hoặc ra chợ để mua đồ gia dụng. Họ thích mua hàng online hơn. Không mất thời gian di chuyển, chen chúc, trả giá, … chỉ cần ở nhà chọn lựa và thanh toán, họ có thể sở hữu một món đồ gia dụng cần thiết với mức giá ưng ý. Nếu bạn đang sống ở khu dân cư, thành phố lớn với mật độ dân số đông, nhu cầu mua sắm online của khách hàng của bạn sẽ cao hơn so với vùng nông thôn. Nhược điểm của mặt hàng này là bạn phải bỏ ra số vốn khá lớn để đảm bảo phong phú các mặt hàng.

Nguồn lấy hàng bán online đáng tin cậy

Để bán hàng online nhanh ra đơn, từ đầu bạn nên có một kế hoạch kinh doanh rõ ràng cụ thể. Sau khi biết mình muốn bán mặt hàng gì. Bạn cần tìm hiểu thêm nên lấy hàng từ nguồn nào, xuất xứ từ đâu. Nhà vận chuyển nào phù hợp nhất để xuất nhập hàng, hoặc giao hàng. Sau khi đã có câu trả lời cho tất cả những câu hỏi lớn này bạn mới đủ sẵn sàng để bắt đầu con đường bán hàng online để nhanh ra đơn.

Nguồn lấy hàng bán hàng online nhanh ra đơn

Có nhiều nguồn hàng để bạn tham khảo khi tìm hiểu về bán hàng online. Nhất là với thời buổi Công nghệ Thông tin phát triển không giới hạn như hiện nay. Nguồn hàng trở nên càng ngày càng phong phú. Bạn có thể tham khảo đến các nguồn tổng hợp dưới đây:

  1. Các chợ đầu mối, chợ lớn: Đây là nguồn hàng đầu tiên và dễ tìm nhất khi bạn muốn kinh doanh online. Là điểm trung chuyển hàng hoá đi khắp nơi, chợ đầu mối luôn phong phú các mặt hàng. Đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, có thể đáp ứng số lượng lớn, chợ đầu mối là nơi đầu tiên bạn cần khai thác để lấy nguồn hàng.
  2. Nhà máy, xưởng gia công: Đảm bảo chất lượng sản phẩm, trực tiếp làm việc với nhà sản xuất, giá thành rẻ do không thông qua trung gian, … là những ưu điểm nổi bật khi bạn nhập hàng trực tiếp từ xưởng sản xuất, gia công sản phẩm. Bạn nên tìm hiểu, khảo sát các cơ sở sản xuất uy tín trước khi quyết định chọn nơi lấy hàng.
  3. Qua Facebook: Gần như mọi vấn đề trong xã hội đều được đề cập, thảo luận, bàn tán, .. trên Facebook. Bạn có thể tìm trên các fanpage, cá nhân và cả group chuyên về nhập hàng bỏ sỉ cho từng ngách sản phẩm riêng biệt. Chỉ với thao tác đơn giản  search ở thanh công cụ tìm kiếm Facebook với từ khóa “mặt hàng + bỏ sỉ/giá sỉ”, bạn có thể tìm được nguồn hàng uy tín.
  4. Tìm với Google: Google vẫn giữ vững “phong độ” là nguồn tra cứu hữu ích. Dù bạn có bất cứ thắc mắc nào, chỉ cần search từ khoá trên Google, bạn sẽ nhận được kết quả nhiều hơn mình dự đoán đấy. Các cụm từ khóa: “Nguồn sỉ/Bỏ sỉ/Xưởng/Giá sỉ + mặt hàng” sẽ cứu nguy cho bạn khi tìm nguồn hàng bán online.
  5. Tải app tìm kiếm: Hàng hoá có những app trên CH Play hoặc App Store sẽ “giải cứu” cho bạn khi không biết tìm nguồn hàng ở đâu. . Hàng hóa ở những app này cũng rất đa dạng
  6. Tìm trên các sàn thương mại điện tử: Các trang thương mại điện tử lớn như Tiki, Lazada, Shopee, Sendo... không chỉ bày bán rất nhiều sản phẩm. Mà các kênh này hiện còn đang triển khai các chính sách bán giá sỉ cho người bán. Bạn có thể chọn mặt hàng mình muốn kinh doanh, xem qua các shop bán chạy nhất (chứng tỏ sản phẩm đáng tin cậy). Sau đó trao đổi về chính sách giá sỉ. Bằng cách này, bạn có thể lấy được nguồn hàng uy tín với giá cả phải chăng.
  7. Các nguồn khác: Bạn có thể tìm nguồn hàng từ các kết quả chạy quảng cáo Google Ads, các trang Taobao1688, Tmall,…

Cách bán hàng online nhanh ra đơn ầm ầm

Bán hàng online là hình thức bán hàng lý tưởng cho những người muốn làm giàu với số vốn ít ỏi. Tuy nhiên các người bán cần hiểu, muốn tồn tại giữ một thị trường tiềm năng đến vậy. Bạn cần phải am hiểu và học hỏi rất nhiều thứ để biết cách chèo lái con thuyền kinh doanh. Không để bị chôn vốn, tiền mình bỏ ra sinh lời, và bán hàng online nhanh ra đơn ầm ầm, không kịp chốt.

Vậy đâu là cách bán hàng online nhanh ra đơn? Phải làm thế nào để không lại sai cách và quay về con số 0? Làm thể nào để biến giấc mơ thành công trở thành hiện thực. Câu trả lời cho mọi câu hỏi này tóm lại trong câu "Muốn bán hàng hiệu quả, hãy học hỏi tất tần tật về kinh doanh".

Cách bán hàng online nhanh ra đơn ầm ầm

Bán hàng online đã - đang và sẽ vẫn là một xu hướng thịnh hành trong nhiều năm tiếp theo. Vì vậy, đừng ngại nung nấu đam mê và mơ ước kinh doanh trong hình thức này. Ưu điểm của bán hàng online chắc hẳn ai cũng quá rõ, như tiết kiệm chi phí, vốn đầu tư ít ỏi, triển khai mọi quy mô tương ứng với mọi túi tiền. Và quan trọng nhất, người bán phải tìm hiểu thật rõ các cách bán hàng online nhanh ra đơn để giúp bạn tăng doanh thu hiệu quả nhất và giảm rủi ro thấp nhất.

Phương pháp bán hàng online nhanh ra đơn

Phương pháp cách bán hàng online nhanh ra đơn

1. Đầu tư tập trung nhất ở sản phẩm

Yếu tố đầu tiên quyết định khách có lựa chọn mua hàng nơi bạn hay không đó chính là ở chất lượng thật của sản phẩm. Một khi khách hàng mua 1 đơn ở chỗ bạn và hài lòng với chất lượng sản phẩm bạn mang lại. Thì hoàn toàn có cơ hội đơn hàng bạn sẽ được gia tăng theo cấp số cộng, thậm chí cấp số nhân từ người khách đó. Bởi khách có khả năng sẽ mua hàng lại, hoặc giới thiệu người thân mua hàng để sở hữu sản phẩm chất lượng. Vì một sản phẩm chất lượng sẽ mang lại cho người dùng cảm giác tin tưởng và an tâm hơn khi sử dụng.

2. Tối ưu giá bán so với đối thủ

Tâm lý khách hàng trước khi mua thường sẽ đi dạo quanh các kênh. Dò giá xem trong cùng phân khúc, cùng sản phẩm đó, các đối thủ của bạn sẽ bán với giá như thế nào. Vì vậy, trước khi công khai giá bán bạn cũng cần khảo sát giá các đối thủ cũng như chất lượng sản phẩm của đối thủ được khách hàng đánh giá như thế nào. Nếu tự tin sản phẩm của mình có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng được kiểm chứng tốt hơn. Thì bạn hoàn toàn có thể để mức giá cao hơn cạnh tranh với đối thủ. Vì thực tế, khách hàng sẽ sẵn sàng bỏ tiền ra để mua sản phẩm xứng đáng với giá trị của nó.

3. Tìm hiểu về tâm lý khách hàng

Một khi bạn đặt mình vào vị trí của khách hàng, bạn sẽ hiểu được khách hàng cần gì và muốn gì. Đối với việc mua hàng online, khách hàng sẽ cần sản phẩm bạn như thế nào, tìm mua ở đâu, yêu cầu ra sao và làm sao có thể khiến khách hàng hài lòng. Trong kinh doanh, đây là một kỹ năng thiết yếu. Một khi người bán đã nắm trong tay tâm lý của khách hàng, thì chắc chắn đơn hàng sẽ chốt ầm ầm không nghỉ tay. Người ta đôi khi gọi đó là duyên bán hàng, nhưng thực sự không phải.

4. Đề ra chiến lược quảng cáo ấn tượng

Nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực có quá nhiều sự cạnh tranh và lợi thế mình không mạnh bằng. Sở hữu sản phẩm cũng tương tự đối thủ, nhưng họ đã bán trước từ lâu. Nên xây dựng được uy tín cũng như tên tuổi. Thì bạn cần phải suy nghĩ đến kế hoạch để quảng cáo, cũng như đầu tư cho việc thu hút khách hàng quan tâm đến mình. Hãy tạo ra những sự nổi bật để khách hàng chú ý và nhớ đến mình để tìm mua sản phẩm mình bán.

5. Hệ thống thông tin về sản phẩm để quản lý

Nhiều người bán hàng nghiệp dư không có sự đồng bộ mặt hàng trong kho hàng. Để mỗi lần khách hỏi đến lại phải vào kho tìm kiếm, đếm kiểm tra lại. Việc này sinh ra rất nhiều bất cập và tốn thời gian không đáng có. Để tránh tình trạng này bạn nên đặt tên rõ ràng cho sản phẩm hoặc đặt theo mã sản phẩm (SKU). Hiện nay đa số người bán hàng online chuyên nghiệp đều sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng online trên đa kênh để vừa quản lý đơn hàng, vừa quản lý sản phẩm kho rất hữu ích. Hơn nữa các phần mềm cũng không hao tốn quá nhiều chi phí nhưng lại tiết kiệm cho bạn vô số thời gian quý báu. Cũng như các chức năng mà khi bán hàng thủ công, ghi chép trên sổ sách con người không thể thực hiện tối ưu được.

6. Đầu tư cho hình ảnh thực tế

Nếu bạn muốn học cách bán hàng online nhanh ra đơn nhưng lại không muốn tốn thời gian đầu tư cho hình ảnh, thì 90% bạn đã đánh mất cơ hội bán hàng. Dễ hiểu nhất, khách hàng không thể nghe bạn rao bán như tại các chợ truyền thống. Họ chỉ có thể xem hình bạn đăng và đọc những mô tả sản phẩm. Vì vậy khi hình ảnh sơ sài, kém thu hút, không hấp dẫn được người mua chú ý hoặc cân nhắc mua sản phẩm. Thì bạn đã thất bại so với các đối thủ khác. Tuy nhiên việc sao chép hình ảnh đã có sẵn để đăng lại thì vô tình bạn sẽ bị trùng với rất nhiều bài đăng khác trên mạng và không có bản sắc riêng. Bí quyết để bạn có một hình ảnh sản phẩm hấp dẫn là tự chụp sản phẩm của mình. Hoặc nhờ đến những cá nhân, dịch vụ chuyên chụp ảnh sản phẩm bán hàng.

7. Nội dung bài đăng bán sản phẩm

Nội dung quảng cáo về sản phẩm của bạn phải thật súc tích, tập trung vào những ý chính, những lợi ích mà sản phẩm của bạn có thể mang lại cho khách hàng. Tránh viết những lời sáo rỗng, không chân thực.

8. Thành lập các kênh bán hàng hoàn chỉnh

Bên cạnh việc bán hàng online trên Facebook. Đừng quên xây dựng thêm các kênh bán hàng trên các mạng xã hội như Instagram, Youtube, Pinterest,... Và các sàn thương mại điện tử phổ biến hiện nay như Tiki, Lazada, Shopee, Sendo, Chotot,... Vì hầu hết các đối thủ của bạn đã và đang sở hữu các kênh bán hàng trên. Và khi họ triển khai trước bạn từ lâu thì họ đã thành công hơn bạn bước đầu. Hãy nhanh chóng lập các tài khoản ngay hôm nay. Đây là cơ hội rõ ràng nhất để nhiều khách hàng biết đến bạn hơn, tăng cơ hội bán hàng và việc bán hàng online nhanh ra đơn hiệu quả hơn.

9. Tạo trò chơi minigame, khuyến mãi, ưu đãi

Theo thống kê, một mã code khuyến mãi sẽ tăng từ 5-10 đơn hàng cho 1 doanh nghiệp trong 1 ngày. Và việc tổ chức các chương trình, trò chơi mini game trên fanpage sẽ gia tăng độ tương tác đáng kể cho Fanpage bán hàng online của bạn. Hãy chăm chỉ hơn trong việc đầu tư các coupon, chương trình khuyến mãi. Vì điều này sẽ tạo ra kết quả tích cực cho việc bán hàng online nhanh ra đơn của bạn.

10. Đội ngũ nhân viên phù hợp

Đối với bán hàng online, bạn chỉ có thể chăm sóc khách hàng thông qua các công cụ online như Yahoo, Facebook, Skype… Bạn có thể thuê cho mình 1-2 nhân viên chăm sóc khách hàng riêng hoặc một bộ phận tư vấn khách hàng để làm công việc này thay cho bạn. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải kiên nhẫn, không, tuyệt đối không tỏ ra khó chịu hay buông những lời khó nghe với các “thương đế” của mình. Vì trên mạng, các đoạn chat hay nói chuyện đó rất dễ dàng được lan truyền và một khi nó xảy ra, doanh nghiệp hay cửa hàng của bạn rất khó lấy lại uy tín như ban đầu.


1900 1511