06/11/2021
Blog
550

Đáp án cho câu hỏi

Nội dung

Đáp án cho câu hỏi "Nên bán gì online": Rất đơn giản!

Nên bán gì online

Có thể trong đầu bạn đang luẩn quẩn với câu hỏi “Nên bán gì online?” nhưng đáp án vẫn còn đang rất mơ hồ, trống rỗng. Nhưng trong hàng tỷ sản phẩm ngoài kia, làm sao để bạn biết được sản phẩm nào dễ bán online mang lại lợi nhuận cao?

Trên thực tế, hầu hết các nhà bán hàng online đều bắt đầu kinh doanh bằng cách chọn các sản phẩm mà họ nghĩ có thể bán online dễ dàng và bắt tay vào làm thử. Nhiều người bắt đầu bán hàng online như một “giấc mơ” mà không có kế hoạch nào cả với một niềm tin rằng việc kinh doanh sẽ phát triển thành một công việc thành công, mang về doanh thu khủng hằng tháng. Nhưng chỉ vỡ mộng sau một tháng bắt đầu! Vì vậy hãy cẩn thận với những gì bạn mong muốn!

Tìm câu trả lời cho câu hỏi “Nên bán gì online” thực tế chính là quyết định quan trọng nhất mà bạn cần chú ý khi có dự định bán hàng online. Vì nó yêu cầu bạn phải tìm hiểu kỹ nhu cầu về sản phẩm, giá cả và lợi nhuận, cạnh tranh thị trường, cách thức bán hàng và tiếp thị. Đó cũng là một trong những quyết định khó khăn nhất trong kế hoạch kinh doanh mà bạn cần thực hiện nghiêm túc.

Để biết đáp án chi tiết cho việc lựa chọn một sản phẩm để bán hàng online, hãy tham khảo bài viết "Nên bán gì online?" của UPOS. Nhưng bạn cần nhớ, những sản phẩm cuối cùng bạn quyết định để bán online nên đáp ứng tốt các điều kiện sau:

  • Có khả năng thu về lợi nhuận. Điều này là đương nhiên! Đừng quên ngoài tiền vốn, bạn cần phải tính toán thêm nhiều chi phí khác bao gồm phí vận chuyển, đóng gói và phí vận hành khác!
  • Thị trường có nhu cầu tiềm năng. Một trong những sai lầm phổ biến của người bán hàng mới là lao vào bán một sản phẩm mà không xác định được nhu cầu thị trường. Ngoài kia có bao nhiêu người cần mua sản phẩm của mình. Đừng để mắc kẹt với một kho tồn đầy những thứ bạn không thể bán vì không có ai cần mua!
  • Sức cạnh tranh không quá gay gắt. Sức cạnh tranh gay gắt sẽ làm giảm lợi nhuận của bạn, đặc biệt là khi không có đủ nhu cầu để đáp ứng. Khi một trăm người bán tranh giành chỉ một người mua... Thì việc bán hàng online đối với người mới bắt đầu là điều không hề dễ dàng.

Vậy thì, cuối cùng Nên bán gì online?

Câu trả lời cho câu hỏi đó là: Hầu hết tất cả mọi thứ trên đời này. Mọi thứ xuất hiện trên cuộc đời này đều có lý do của nó. Tuy nhiên, nếu bạn muốn bán hàng online thành công, bạn nên xem qua chiến lược của những người bán hàng hàng đầu và chọn ra sản phẩm đáp ứng các tiêu chí dưới đây:

Nên bán online những sản phẩm liên quan đến sở thích, hiểu biết của bạn

Nên bán online những sản phẩm liên quan đến sở thích, hiểu biết của bạn

Điều đầu tiên bạn nên làm để lên ý tưởng cho những gì mình sẽ bán hàng online chính là suy nghĩ đến sở thích riêng của mình - những thứ bạn quan tâm, đang học hỏi, nghiên cứu, đam mê bạn muốn theo đuổi. Bởi vì bạn đã có một mức độ chuyên môn nhất định với các sản phẩm liên quan.

Điều đó có thể giúp bạn cung cấp thông tin chính xác hơn trong quá trình tư vấn khách hàng, hoặc thuyết phục khách mua hàng một cách dễ dàng hơn. Khi bạn đã xác định được sở thích của bản thân, hãy thử suy nghĩ thấu đáo và hình dung sơ những ý tưởng sản phẩm theo bạn là có tiềm năng kinh doanh, trên thị trường bạn đang hướng tới. Nếu có thể, hãy chọn những sản phẩm thuộc ngách càng nhỏ thì càng tốt.

>> Xem tiếp: CẦN CHUẨN BỊ GÌ ĐỂ BÁN HÀNG ONLINE - MẶT HÀNG NÀO BÁN CHẠY?

Nên bán online sản phẩm đang thịnh hành trên internet

Nên bán online sản phẩm đang thịnh hành trên internet

Cố gắng tìm kiếm và liên hệ với các nguồn cung cấp sản phẩm đang bán chạy trên các thị trường online lớn, như Facebook, Instagram, Tik Tok, Shopee, Tiki, Lazada,... Có thể, để trả lời cho câu hỏi “Nên bán gì online” thì đây không phải là ý hay. Vì bạn sẽ không muốn bán online những sản phẩm đang được khách hàng săn tìm khiến thị trường kinh doanh tạo ra tính cạnh tranh cao.

Nhưng thường thì những sản phẩm bán chạy đó cũng có thể cung cấp cho bạn ý tưởng về các sản phẩm tương tự, những lựa chọn mẫu mã đa dạng hơn và ít cạnh tranh hơn. Để trở nên linh động hơn trên thị trường bán hàng online, buộc người bán phải tư duy không ngừng đổi mới và nhanh nhạy nắm bắt nhiều ý tưởng khác biệt.

Bán hàng online sản phẩm được nghiên cứu thị trường

Bạn có thể tự thực hiện nghiên cứu thị trường hoặc sử dụng một công cụ nghiên cứu thị trường online để tìm hiểu thay bạn nhu cầu của thị trường hiện tại về các sản phẩm. Hoặc bạn có thể liên hệ với các đơn vị nghiên cứu thị trường tại Việt Nam. Họ sử dụng dữ liệu từ các nền tảng thương mại điện tử để xác định khả năng bán, giá bán lẻ trung bình và sự cạnh tranh cho các sản phẩm. Bạn chỉ cần duyệt theo kết quả danh mục sản phẩm tiềm năng và đặt các bộ lọc cụ thể để xác định các sản phẩm mà bạn có thể tự tin sẽ bán online dễ dàng và có nhiều khách.

>> Xem thêm: THAM KHẢO NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM BÁN CHẠY NHẤT DỊP TẾT 2021

Nên bán gì online để được bán chạy nhất?

Nên bán gì online để được bán chạy nhất?

Đây là câu hỏi ai cũng muốn biết. Nhưng không hề dễ để trả lời. Như bạn sẽ biết khi tự nghiên cứu thị trường, có rất nhiều sản phẩm đang bán chạy trên internet. Nhưng đừng dại dột chọn bán những sản phẩm “Đang bán chạy” trên thị trường.

Vấn đề là, một khi sản phẩm trở thành “bán chạy nhất”, thì đã quá muộn bạn chọn bắt đầu bán sản phẩm đó. Vì thị trường sẽ nhanh chóng trở nên bão hòa và đã có nhiều người bán khác có độ uy tín nhất định trong việc cung cấp sản phẩm đó. Rất khó để những người bán mới có thể cạnh tranh kịp. Bạn cần học cách dự đoán xu hướng hoặc xác định cách bán online các mặt hàng tương tự hoặc bổ sung cho các sản phẩm đang bán chạy đó.

Tuy nhiên, theo dữ liệu riêng của UPOS, các sản phẩm trong 7 lĩnh vực này luôn bán rất chạy, nhu cầu mua sắm cao và vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Người bán chỉ cần một chút sáng tạo (và một chút tư duy) để khám phá mẫu mã, loại hàng nào sẽ bán chạy tiếp theo.

  • Quần áo thời trang nữ
  • Đồ trang trí nội thất
  • Linh phụ kiện điện thoại di động
  • Mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da
  • Đồ dùng cho thú cưng
  • Đồ dùng trẻ em
  • Đồ ăn vặt giá rẻ

Một kinh nghiệm khác các người bán mới nên học hỏi khi lựa chọn sản phẩm nào nên bán online chính là đánh vào nhu cầu cơ bản của người tiêu dùng. Nhà tâm lý học người Mỹ Abraham Maslow đã tạo ra “Tháp nhu cầu của Maslow” vào năm 1943 và nó vẫn được các nhà marketing và nhân viên bán hàng áp dụng hiệu quả cho đến ngày nay. Thứ bậc của nhu cầu là:

  • Sinh lý: không khí, nước, thức ăn, nơi ở, giấc ngủ, quần áo, sinh sản
  • An toàn: An toàn cá nhân, việc làm, sức khỏe, tài sản
  • Cảm xúc: Tình bạn, sự thân thiết, gia đình, sự kết nối
  • Sự tự tôn: Sự tôn trọng, lòng tự trọng, địa vị, sự công nhận, sức mạnh, tự do
  • Hy vọng cao nhất của bản thân: Mong muốn trở thành người giỏi nhất có thể

Nếu bạn có thể lựa chọn được các sản phẩm phù hợp với những mong muốn sâu xa của con người, thì bạn gần như nắm được cơ hội thành công trong việc kinh doanh những sản phẩm đó. Bạn có thể thấy những hàng hiệu đắt đỏ có thể đáp ứng nhu cầu ‘tự tôn’ như thế nào, các mặt hàng giữ an ninh cho gia đình đáp ứng nhu cầu ‘an toàn’ và chiếc gối mới và êm ái có thể đáp ứng tốt nhu cầu “sinh lý”, là giấc ngủ của chúng ta.


1900 1511