16/10/2020
Blog
1528

Cần chuẩn bị gì để bán hàng online - Mặt hàng nào bán chạy?

Nội dung

Cần chuẩn bị gì để bán hàng online - Mặt hàng nào bán chạy?

Cần chuẩn bị gì để bán hàng online - Mặt hàng nào bán chạy?

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh và tập kiếm tiền với hình thức bán hàng online. Tuy nhiên bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, nên kinh doanh mặt hàng nào. Và cần chuẩn bị những gì đầy đủ để bán hàng online được hiệu quả, tươm tất nhất. Hãy cùng UPOS tìm hiểu về những kiến thức kinh doanh dành cho người mới nhập môn bán hàng online trong bài viết sau nhé!

Mặt hàng nào đang bán hàng online "chạy hàng" nhất

Trước giờ có lẽ bạn đã từng đọc rất nhiều bài viết khuyên rằng muốn tập thử kinh doanh, hãy chọn sản phẩm bạn yêu thích. Nhưng khái niệm "thích món nào, nhập bán món đó" đã không còn hữu dụng trong thời đại kinh tế khó khăn như hiện nay. Trong bối cảnh, tất cả các ngành kinh tế đều bị ảnh hưởng xấu, nhu cầu tiêu dùng của người dân cũng sụt giảm. Kể cả hoạt động kinh doanh các mặt hàng nhu yếu phẩm cũng trong tình trạng "điêu đứng".

Bạn nên nghĩ đến việc nên bán hàng online những mặt hàng có lượng cầu lớn, thiết thực với đời sống. Và có nhiều khách hàng tìm mua.

Hãy cùng UPOS điểm qua những mặt hàng bán chạy nhất hiện nay:

  1. Đồ ăn nhanh - Đồ uống take away
  2. Linh kiện - Phụ kiện điện thoại
  3. Quần áo thời trang
  4. Đồ gia dụng
  5. Mỹ phẩm - Sản phẩm chăm sóc da
  6. Đồ handmade
  7. Đồ ăn vặt
  8. Phụ kiện thời trang
  9. Sản phẩm, dịch vụ thú cưng
  10. Đồ second hand
  11. Sản phẩm theo trend
  12. Thực phẩm bổ sung chức năng, chăm sóc sức khỏe, tăng sức đề kháng
  13. Khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay, sát khuẩn
  14. Thiết bị, dụng cụ tập thể dục
  15. Giải pháp tăng cân, giảm cân, cải thiện vóc dáng
  16. Sách, truyện theo xu hướng
  17. Thiết bị chơi game, phụ kiện chơi game
  18. Đồ trang trí nhà cửa, trồng cây
  19. Quần áo trẻ em
  20. Đồ khô, thực phẩm đóng hộp

Việc bán hàng online sẽ tăng thêm độ hiệu quả, khi bạn có kế hoạch chăm sóc khách hàng tận tình. Như tư vấn chi tiết, giao hàng nhanh chóng, chất lượng sản phẩm tốt, dịch vụ chu đáo,...

Những nền tảng cần chuẩn bị để bán hàng online thành công

Những nền tảng cần chuẩn bị để bán hàng online thành công

Nếu bạn đã hay sắp sửa vận hành một gian hàng online trong bất kỳ lĩnh vực nào. Mong muốn của bạn vẫn là bán được hàng và có được độ cạnh tranh với các đối thủ trong thị trường. Tuy nhiên trong thị trường khắc nghiệt như hiện nay, bạn phải chuẩn bị những gì. Để sẵn sàng chinh phục hành trình bán hàng online thành công. Giúp người bán dễ dàng bán được hàng, có thêm nhiều khách quen, sớm thu hồi vốn và sinh lãi nhiều.

  • Lên kế hoạch kinh doanh chi tiết, xác định chiến lược - mục tiêu

Sai lầm của rất nhiều người bán hàng online là kinh doanh theo ngẫu hứng. Muốn là bán, thích gì bán nấy. Nên dễ dẫn đến tình trạng mất kiểm soát hiệu quả, chênh lệch thu chi, gây thất thoát, lỗ vốn. Do đó, điều đầu tiên và quan trọng nhất trước khi bán hàng là bạn cần lập kế hoạch bán hàng chi tiết. Gồm chiến lược, mục tiêu, kế hoạch ngắn hạn và dài hạn,... Bạn cần theo sát kế hoạch này theo từng mốc thời gian, và theo dõi tiến độ để đạt được mục tiêu ban đầu đề ra.

  • Đầu tư vào chất lượng sản phẩm

Niềm tin và uy tín ở khách hàng là yếu tố quyết định thành bại của shop bán hàng online. Và yếu tố này có thể được tạo ra bởi cam kết khi bán hàng (cho đổi trả, bảo hành, tặng kèm hướng dẫn sử dụng…) và thực sự nghiêm túc trong việc nhập hàng hóa (chọn lọc sản phẩm có chất lượng). Trong thời buổi hiện nay, quyền lợi và dịch vụ khách hàng cũng là vô cùng quan trọng.

  • Đầu tư vào nội dung, hình ảnh sản phẩm

Bạn có thể bán cùng loại sản phẩm với nhiều đơn vị khác trên thị trường, tuy nhiên bạn cũng có thể tạo sự khác biệt cho sản phẩm của mình. Hãy chú trọng vào các nội dung và hình ảnh bạn quảng bá, tập trung vào thế mạnh mà bạn muốn nhắm đến ở sản phẩm và gửi gắm các thông điệp nói lên được lý do khiến khách hàng muốn mua hàng của bạn.

  • Tìm hiểu về chạy quảng cáo, SEO là gì và cách tối ưu hóa các kênh bán hàng như thế nào

Để có thể bán hàng online hiệu quả, bạn nên tối ưu hóa toàn bộ các kênh bán hàng của mình từ website cho đến trang bán hàng trên Facebook và các gian hàng thương mại điện tử. Chạy quảng cáo, chạy SEO là các hoạt động không thể thiếu để cửa hàng trực tuyến của bạn lên “top” các công cụ tìm kiếm. Hãy tập trung tìm hiểu những kiến thức trên để vận hành tốt hoạt động bán hàng trên internet.

  • Đo lường và thống kê hiệu quả bán hàng liên tục

Dựa vào các số liệu báo cáo, bạn có thể biết được hoạt động kinh doanh của mình đang có chỗ nào tốt, chưa tốt và nhanh chóng có biện pháp khắc phục. Cũng như có định hướng kinh doanh phù hợp cho tình hình kinh doanh hiện tại.

  • Xây dựng đội ngũ nhân viên tâm huyết

Nếu bạn có ý định thuê nhân viên làm việc cho mình, hãy chọn những người giỏi. Thống kê cho thấy, các shop có đội ngũ nhân viên nhanh nhẹn, khéo léo sẽ hoạt động hiệu quả và bán hàng nhanh hơn các shop không có hoặc chỉ có các nhân viên chậm chạp, lề mề.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.

Phần mềm hỗ trợ chốt đơn ngay khi livestream UPOS Việt Nam

Sử dụng công nghệ chốt đơn hàng trên Phần mềm tự động chốt đơn trên livestream, các chủ shop chỉ cần tập trung vào buổi live diễn ra thật trôi chảy, lưu loát. Còn việc thu thập thông tin và chốt đơn đã có phần mềm hỗ trợ bán hàng livestream UPOS Việt Nam.

Phần mềm chốt đơn livestream tự động UPOS Việt Nam

Để sử dụng các phần mềm này, các anh chị chỉ cần đăng ký tài khoản miễn phí và đăng nhập vào màn hình quản lý bán hàng livestream. Trước buổi livestream, các anh chị chủ shop có thể quy ước các cú pháp để khách hàng nhắn tin hay để lại bình luận đặt hàng. Như: SĐT, mã hàng, size, màu,... Khi khách hàng để lại bình luận chứa thông tin chủ shop đã cài đặt trên hệ thống. Phần mềm sẽ tự động ghi nhận và hỗ trợ in phiếu bình luận chứa thông tin khách.

Nhân viên bán hàng có thể hỗ trợ người bán nhắn tin, gọi điện xác minh đơn hàng, xin thêm thông tin giao hàng, và chốt đơn nhanh chóng. Đơn hàng sẽ ngay lập tức được chuyển cho các bên giao hàng liên kết sẵn trên phần mềm (J&T ExpressGiaohangnhanhGiaohangtietkiemViettelpost). Trạng thái giao hàng cũng tiếp đó được cập nhật liên tục trên hệ thống UPOS. Giúp người bán theo dõi đơn hàng thuận lợi và dễ dàng.

Các phần mềm hỗ trợ livestream chỉ hỗ trợ trực tiếp cho tính năng bán hàng livestream thôi, thì phần mềm UPOS cung cấp đa chức năng quản lý hoạt động bán hàng khác trên đa kênh. Người bán có thể cùng lúc theo dõi hoạt động bán hàng trên các kênh FacebookLivestreamShopeeLazadaSendo,...

Tổng hợp những chức năng của Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS:

  • Quản lý chi tiết sản phẩm và tồn kho không giới hạn
  • Quản lý thông tin khách hàng và phân nhóm cụ thể
  • Tích hợp các thiết bị phần cứng tại cửa hàng
  • Đồng bộ bình luận, tin nhắn trên Facebook Fanpage và Livestream
  • Kết nối bán hàng trên sàn TMĐT Shopee, Lazada, Sendo
  • Phân quyền giúp quản lý năng suất nhân viên bán hàng
  • Theo dõi và tra cứu chính xác trạng thái giao hàng
  • Báo cáo thống kê hiệu quả bán hàng trực quan

1900 1511