25/08/2020
Blog
2879

Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới kinh doanh (P4)

Nội dung

Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới (Phần 4)

Ở nước ta hiện nay, nghề bán hàng online hiện đang nắm giữ rất nhiều cơ hội phát triển giúp những người kinh doanh làm giàu nhanh chóng. Theo thông tin từ Bộ Công thương thì ngành thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang có mức tăng trưởng vào khoảng 25%, quy mô thị trường TMĐT Việt Nam có thể đạt mức 10 tỷ USD đến cuối năm 2020. Tốc độ đầu tư vào lĩnh vực này ngày càng nhanh chóng với mức đầu tư ngày càng cao.

Lời khuyên bán hàng online hiệu quả cho người mới kinh doanh

Bán hàng trực tuyến là một hình thức kinh doanh mở, ai cũng có thể bán hàng trên mạng. Và tất nhiên đối với một thị trường kinh doanh mở lại vô cùng màu mỡ thì đi kèm theo đó chắc chắn rằng việc bán hàng online vẫn tồn tại đầy cơ hội và thách thức. Nhưng làm thế nào để hiểu được và giành thành công trong cuộc đua thương trường đầy thử thách này. Bài viết sẽ mang đến cho bạn những kiến thức cơ bản và những kỹ năng quan trọng trong kinh doanh để bạn có thể sẵn sàng tâm lý và những hành trang bán hàng online hiệu quả.

Hướng dẫn cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu bán hàng thật đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện. Bao gồm những nội dung:

Hy vọng bài viết sẽ trở thành cuốn cẩm nang nhỏ giúp bạn tham khảo được nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm để chuẩn bị chinh phục con đường bán hàng online tuy gian nan nhưng cũng đầy thú vị này.

Phần 4: Lời khuyên khi bán hàng online hiệu quảLời khuyên dành cho người mới bán hàng online hiệu quả

Những điều bạn cần biết khi bán hàng online hiệu quả

Không nên nóng vội - Hãy dành thời gian học hỏi từng kiến thức

Như đã chia sẻ ở những phần trước bạn không thể một sớm một chiều có thể thành thạo và hiểu được hết tất cả mọi công cụ, kiến thức. Do đó, bạn không cần quá nóng vội để muốn học được hết hay hiểu rõ cách áp dụng hiệu quả các công thức ấy. Đó là kinh nghiệm tôi đúc kết được từ một tờ giấy trắng gầy dựng nên một cửa hàng kinh doanh tương đối vững như ngày hôm nay.

Hãy học hỏi kiến thức bán hàng online hiệu quả

Bạn hãy học hỏi lần lượt từng công cụ một. Ưu tiên công cụ nào bạn cảm thấy có thể áp dụng được ngay và mang lại hiệu quả trước mắt cho cửa hàng, cho shop mới thành lập của bạn.

Ví dụ:

  • Khi bán hàng tiêu dùng bạn nên học khóa bán hàng online hiệu quả trên Facebook - Bởi công cụ này phù hợp với mọi mặt hàng tiêu dùng thường ngày
  • Đối với các mặt hàng công nghiệp hay các dịch vụ cần nhiều sự uy tín, chuyên nghiệp, chỉnh chu trong khâu bán hàng, bạn cần học thêm khóa học tối ưu hóa website, cách đưa sản phẩm mình lên top Google dễ dàng. Vì khi bạn bán hàng trên website riêng của mình, bạn sẽ tạo được cảm giác chuyên nghiệp và mang lại cảm giác tin tưởng hơn bán trên các trang mạng xã hội.

Nên có một kế hoạch bán hàng online bài bản, rõ ràng, chi tiết nhất có thể

Bất cứ ai bắt đầu bán hàng online cũng nên có một kế hoạch kinh doanh bài bản. Kế hoạch giúp bạn giảm thiểu những rủi ro nhất định trong việc bán hàng online. Định hướng cho bạn cần phải làm gì, phát triển như thế nào theo cách phù hợp nhất. Và hướng bạn đến 1 mục tiêu nhất định ban đầu bạn muốn đạt được.

Cần chuẩn bị kế hoạch bán hàng online bài bản, chi tiết, rõ ràng

Ông bà xưa có câu "Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng". Trong kinh doanh, chỉ có vốn liếng và đam mê thôi vẫn chưa đủ. Nếu bắt đầu kinh doanh mà không có kế hoạch rõ ràng chẳng khác nào bạn ra khơi mà không có la bàn.

Do vậy việc chuẩn bị cho mình một kế hoạch bán hàng chi tiết là điều hết sức cần thiết. Nếu bạn muốn duy trì việc kinh doanh và mong muốn mô hình kinh doanh của mình phát triển bền vững. Bạn có thể tham khảo cấu trúc chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh tại Phần 1 bài viết Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới kinh doanh (P1)

Trước bối cảnh bán hàng online ngày càng phát triển như vũ bão, phần mềm quản lý bán hàng UPOS Việt Nam mang đến cho bạn một giải pháp phần mềm quản lý bán hàng online hiệu quả. Với đầy đủ các tính năng quản lý ưu việt vô cùng cơ bản trong kinh doanh, giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí phát sinh ban đầu, và nhiều thời gian để bạn dành sang cho các việc học hỏi, trau dồi thêm kiến thức. Dễ hiểu, dễ sử dụng, hiệu quả, là những giá trị UPOS Việt Nam có thể mang đến cho người bán, giúp các bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

Bạn là người thức thời, bạn có khả năng và đam mê kinh doanh - Đó là vàng là bạc, không phải ai cũng sở hữu một ý tưởng kinh doanh trong mình. Vậy, hãy để chúng tôi đánh thức tiềm năng của bạn, giúp bạn chinh phục thành công qua những kinh nghiệm bổ ích và những giải pháp cần thiết phát triển kinh doanh.

Còn chần chờ gì nữa, hãy liên lạc ngay với chúng tôi.


1900 1511