17/12/2021
Blog
867

Cách bán hàng online đắt khách trên facebook [MỚI]

Nội dung

Cách bán hàng online đắt khách trên facebook [MỚI]

Cách bán hàng online đắt khách trên facebook [MỚI]

Làm thế nào để bán hàng online đắt khách trên Facebook hiệu quả, chốt nhiều đơn hàng trong thời buổi kinh doanh hiện nay? UPOS sẽ hướng dẫn cho bạn chi tiết 6 bước bán hàng online dễ dàng hơn và nhanh chóng đạt được kết quả như mong muốn.

1. Chọn sản phẩm để bán hàng online trên Facebook đắt khách

Điều đầu tiên - Chất lượng sản phẩm chính là yếu tố quyết định sự thắng lợi trong việc kinh doanh của bạn. Nếu bạn có sản phẩm đủ tốt, việc bán hàng trên Facebook sẽ dễ đắt khách hơn, dễ thu được nhiều lợi nhuận và dễ tương tác với khách hàng hơn hẳn. Vì bạn không chỉ bán cho một khách một lần, mà còn có thêm cơ hội bán cho khách họ giới thiệu và thêm nhiều lần sau nữa.

Do đó, bán hàng trên Facebook muốn có đắt khách thì điều đầu tiên mà bạn cần quan tâm, đó chính là sản phẩm. Dù bạn vung bao nhiêu tiền cho quảng cáo, làm marketing tốt đến đâu mà chất lượng sản phẩm không tốt thì cũng khó kinh doanh hiệu quả.

Chọn sản phẩm để bán hàng online trên Facebook đắt khách

Vậy làm sao để chọn mặt hàng phù hợp nhất để bán hàng online trên Facebook? Bạn cần lưu ý một vài tiêu chí cụ thể sau đây:

  • Cách bán hàng online đắt khách trên Facebook chính là bán sản phẩm có tính “độc lạ”. Những mặt hàng hiếm có, lạ mắt, độc đáo. Có thể chúng được bán đại trà ở thị trường nước ngoài, nhưng mới lạ trên mạng xã hội Việt Nam thì sẽ được nhiều người “sính ngoại” ưa chuộng, tăng cơ hội kinh doanh hiệu quả.
  • Tính giải trí cao. Khoảng vài năm trước, một sản phẩm “làm mưa làm gió” trên khắp Facebook và trở thành mặt hàng bán chạy nhất tại thời điểm đó là sản phẩm lò xo mặt cười nhún. Vì thế, người bán nên quan tâm đến các mặt hàng mang tính chất giải trí như thế.
  • Tính “trending”, bắt kịp xu hướng. Tuy đây là các mặt hàng hot nhưng chỉ một thời gian ngắn, chỉ bán chạy ở một thời điểm nhất định. Vì thế, độ cạnh tranh sẽ khá cao. Do đó, bạn cần nắm lấy cơ hội nhanh hơn so với đối thủ và nghĩ ra chiến lược bán hàng tốt hơn để hút khách và bán chạy hơn.
  • Chú ý đến lợi nhuận: Trong bán hàng online, nếu bạn bán sản phẩm có lợi nhuận thấp, bạn sẽ không đủ chi phí để cho khoản tiền ship giao hàng. Chưa kể, bạn có thể còn tốn thêm chi phí marketing khi chạy quảng cáo. Nếu bán mặt hàng lợi nhuận thấp và không có sự tính toán cân bằng thì nhiều khả năng đối mặt lỗ vốn.
  • Sản phẩm mà khách có thể mua lại: Doanh thu bán hàng online của bạn một phần sẽ nhờ vào khách hàng cũ. Bạn hãy xem xét đến những sản phẩm khách có khả năng cao sẽ mua lại tiếp tục (sau khi sử dụng xong) mà bạn không cần phải áp lực về việc liên tục tìm nguồn khách hàng mới.
  • Dễ dàng vận chuyển: Bán hàng online trên Facebook thì bạn phải vận chuyển hàng hóa, giao hàng cho khách trên khắp cả nước. Do đó, nếu bạn phải bán mặt hàng có khối lượng nặng, kích thước cồng kềnh thì phí ship sẽ cao ngất ngưởng.

2. Bán hàng online trên Facebook đắt khách nhờ xác định đối tượng khách hàng hiệu quả

Khi đã chọn được mặt hàng nên bán, người bán cần ngồi xác định ra đối tượng khách hàng của mình là ai. Việc này rất quan trọng, nhưng rất ít người bán hàng online trên Facebook chú trọng. Để bán hàng trên Facebook đắt khách, bạn phải biết khách hàng của mình thuộc nhóm nào để có các chiến lược tiếp cận bán hàng phù hợp.

Bán hàng online trên Facebook đắt khách nhờ xác định đối tượng khách hàng hiệu quả

Để xác định được chính xác đối tượng khách hàng, bạn cần xem xét dựa trên 4 yếu tố sau:

  • Vị trí: Ví dụ bạn không thể bán áo ấm cho khách hàng khu vực miền Nam vào giữa mùa nóng. Hoặc nếu bạn bán hàng cồng kềnh khó vận chuyển thì hãy ưu tiên bán cho khách ở cự li gần, vì khách ở xa phí ship cao, khó để chốt đơn.
  • Độ tuổi: Thang tuổi trong kinh doanh online thường được chia ở nhóm tuổi teen, tuổi thanh niên, trung niên hoặc người cao tuổi. Hãy xác định xem khách hàng của bạn thuộc độ tuổi nào và chọn ra nhóm tuổi cụ thể để tập trung phục vụ họ thật tốt. Vì mỗi giai đoạn trong đời, nhu cầu sản phẩm của họ sẽ khác nhau. Độ tuổi còn liên quan đến đặc điểm mặt hàng kinh doanh. Ví dụ bạn bán trang phục thời trang nữ, người trẻ sẽ thích kiểu dáng sexy, trong khi người lớn tuổi thích sự sang trọng.
  • Giới tính: Đối tượng bạn nhắm đến là nam, nữ hay giới tính thứ 3? Càng cụ thể, giúp bạn cài đặt các chiến dịch quảng cáo chi tiết và hiệu quả hơn.
  • Sở thích và hành vi: Ví dụ như đối tượng bạn hướng tới là phụ nữ trẻ tuổi, thích săn hàng giảm giá thì bạn có thể thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn để thu hút họ. Còn đối tượng nữ nhân viên văn phòng, thuộc cấp quản lý, sẽ quan tâm hơn đến yếu tố chất lượng và thương hiệu.

Dựa trên những yếu tố này, bạn có áp dụng vào chiến lược kinh doanh hiện tại để bán hàng online trên Facebook được đắt khách hơn và để biết chính xác rằng mình đã tiếp cận đúng đối tượng khách có nhu cầu mua sản phẩm của mình hay không.

3. Chọn kênh bán hàng online trên Facebook đắt khách một cách hiệu quả

Bán hàng online đắt khách trên Facebook cá nhân

Khi nghĩ đến việc muốn bán hàng trên Facebook, hình thức đầu tiên mà bạn có thể tập bán đơn giản nhất chính là trang cá nhân của mình. Ở đây, mọi hoạt động giao tiếp, kết nối với người thân, bạn bè, đồng nghiệp dường như đã sẵn có.

Để bắt đầu, bạn có thể đăng bài trên tường nhà mình (profile) và chọn hiển thị ở chế độ công khai. Nếu như có đông bạn bè sẽ giúp việc tương tác trở nên tốt hơn. Bạn hãy kết bạn thêm với nhiều bạn bè là những khách hàng tiềm năng của bạn và thường xuyên tương tác bằng cách like, comment bài viết của họ. Hãy làm bạn với khách hàng trước. Khi đã quen thân, tin tưởng thì việc bán hàng online trên Facebook cũng trở nên uy tín, dễ dàng hơn.

Bán hàng online đắt khách trên Facebook cá nhân

Facebook cho phép mỗi tài khoản cá nhân có tối đa 5000 bạn. Tuy nhiên, bạn chỉ cần 2000 bạn bè là có thể bán hàng hiệu quả. Điều quan trọng là bạn phải kết bạn với các tài khoản thật, chính chủ. Hiện nay trên Facebook có vô số tài khoản ảo được tạo ra với nhiều mục đích khác nhau.

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu cách bán hàng Livestream trên Facebook khá hiệu quả. Đây là hình thức kinh doanh online, dễ dàng tương tác trực tiếp, đặt câu hỏi và quan sát kỹ sản phẩm hơn so với việc đăng bài. Từ đó, bạn chỉ cần tập trung vô phần nội dung giới thiệu sản phẩm, livestream mang đến độ tin cậy cao hơn.

Những lưu ý khi bán hàng online trên trang cá nhân Facebook:

  • Bạn nên tạo sự tin cậy cho tài khoản Facebook bán hàng của mình bằng cách cá nhân hóa các thông tin như: hình ảnh thật, tên thật, ngày sinh, tình trạng hôn nhân,... Bạn nên để tên thật của chính mình, tránh vi phạm chính sách của Facebook.
  • Đặt tên phụ bên cạnh tên chính giúp khách hàng dễ dàng gợi nhớ và tìm kiếm khi có nhu cầu. Ví dụ: Thanh Hằng (Sỉ lẻ mỹ phẩm xách tay). Cách này giúp khách hàng ghi nhớ tốt hơn, dễ tìm thấy bạn khi có nhu cầu mua hàng.

>> Tìm hiểu: PHẦN MỀM CHỐT ĐƠN FACEBOOK - LIVESTREAM TRÊN DI ĐỘNG TỐT NHẤT

Kinh nghiệm bán hàng online trên Facebook trong các Group hội nhóm

Một cách bán hàng online đắt khách trên Facebook khác có thể kể đến là bán trong các Group/ Hội nhóm/ Cộng đồng trên Facebook. Facebook Group là nhóm kín hoặc nhóm công khai tập hợp những người dùng Facebook có cùng chủ đề quan tâm và mong muốn tham khảo, thảo luận.

Trong các hội nhóm này, các thành viên có thể giao lưu, chia sẻ những nội dung, hình ảnh và bình luận chung với các thành viên còn lại trong nhóm về một chủ đề chung nào đó. Và ở những nơi tập trung đông người với cùng một mối quan tâm chung thế này thì việc bán hàng có khả năng hiệu quả cao. Hãy ưu tiên chọn các cộng đồng có tương tác cao vì họ đích thị là người có nhu cầu thực sự.

Kinh nghiệm bán hàng online trên Facebook trong các Group hội nhóm

Khi bán hàng trên Facebook, bạn có thể bán trên trang cá nhân hoặc tham gia các hội nhóm bán hàng. Một tài khoản cá nhân có thể tham gia vào nhiều hội nhóm Facebook khác nhau. Hoặc bản thân bạn cũng có thể tự tạo nhóm cho mình, nhưng sẽ tốn nhiều thời gian và chất xám vì bạn phải xây dựng từ đầu.

Lưu ý bán hàng online trong facebook Group:

  • Để bán hàng online trên facebook đắt khách bạn đừng ngại tham gia vào các nhóm có nội quy quản lý nội dung chặt chẽ. Vì đó là những nhóm có lượng tương tác thật và hiệu quả bán hàng cao.
  • Đừng vội vàng tham gia vào càng nhiều nhóm để đăng càng nhiều bài quảng cáo hay rao bán sản phẩm. Đôi khi đó chỉ là những nhóm ít tương tác, group bỏ hoang.
  • Nếu bạn có ý định tự tạo hội nhóm riêng để bán hàng, hãy xây dựng nên một cộng đồng mang tính chia sẻ, cung cấp thông tin hữu ích trước. Đặt ra các nội quy và quy định đăng bài cụ thể giúp các thành viên tham gia dễ dàng nắm bắt một cách chính xác từ đầu.
  • Đừng quên mời thêm bạn bè vào nhóm để tăng thêm tương tác thường xuyên.

Bí quyết bán hàng trên Facebook Fanpage

Từ tài khoản Facebook cá nhân, cách bán hàng online trên Facebook đắt khách là bạn có thể tạo ra nhiều Trang công khai (fanpage) khác nhau. Khi mới tạo Fanpage, bạn sẽ cập nhật đầy đủ thông tin Facebook yêu cầu để tạo trang và sau đó bạn có thể mời bạn bè mình like fanpage để mọi người cùng biết đến trang page bán hàng mới này. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng, lượt like nhiều không có nghĩa là bạn bán được nhiều hàng.

Dù lượt like không phải điều quan trọng giúp bạn bán được nhiều hàng nhưng góp phần nâng cao uy tín của Fanpage. Điều kiện quan trọng tiếp theo chính là Fanpage bán hàng của bạn phải có những nội dung thu hút khách hàng tiềm năng. Khi quản lý Fanpage, cách bán hàng trên facebook đắt khách hiệu quả là bạn nên đăng bài đều đặn và đúng thời điểm khách hàng online nhiều.

Bí quyết bán hàng trên Facebook Fanpage

Nếu không xác định rõ chân dung khách hàng, mối quan tâm, hành vi, sở thích, nhu cầu của khách hàng, họ có thể bỏ sẽ rời đi vì bạn cung cấp nội dung không phù hợp. Do vậy, theo kinh nghiệm bán hàng trên Facebook, khi đăng bài trên Fanpage, bạn nên đăng với tỉ lệ 80/20 là 80% nội dung chia sẻ thông tin hữu ích và 20% bài bán hàng.

Lưu ý bán hàng trên Facebook Fanpage:

  • Những nội dung được Facebook ưu tiên hiển thị cho người dùng thường sẽ xếp theo thứ tự là: dạng bài viết có video, hình ảnh, chữ và link xếp cuối cùng.
  • Ngoài ra, livestream bằng fanpage cũng chính là hình thức bán hàng online trên Facebook được nhiều người bán và cả khách hàng ưa chuộng bởi tính chân thực, tương tác dễ dàng và việc giới thiệu cũng như tư vấn mua hàng được trực tiếp hơn bao giờ hết. Hãy tìm hiểu ngay nhé!

>> Xem thêm: CẬP NHẬT KHUNG GIỜ VÀNG ĐĂNG BÀI BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK

4. Sử dụng phần mềm UPOS quản lý bán hàng online trên Facebook

Khi bán hàng trên Facebook, bạn sẽ gặp phải nhiều khó khăn trong khâu quản lý. Ví dụ như việc quá tải tin nhắn, bình luận sẽ khiến bạn không thể kiểm tra tin nhắn kịp thời, khách sẽ mất kiên nhẫn mà qua cửa hàng khác.

Chưa kể, nếu bạn quản lý khách hàng hay đơn hàng theo kiểu sổ sách thủ công, hoặc qua excel,... cũng rất dễ gây sai sót, chênh lệch số liệu và tổn thất tiền bạc. Ngoài ra, còn nhiều vấn đề phát sinh khác trong quá trình kinh doanh.

Tính năng của phần mềm tự động chốt đơn livestream UPOS có những gì

Tuy nhiên giờ đây, sự ra đời của các phần mềm quản lý bán hàng online giúp cho cách bán hàng trên Facebook đắt khách trở nên không còn quá khó khăn! Mọi thứ dễ dàng hơn chỉ với một chiếc app trong tay. Bạn có thể sử dụng phần mềm UPOS để quản lý tin nhắn, bình luận, đơn hàng, tồn kho, doanh thu, thông tin khách hàng và cả quản lý năng suất nhân viên,.... rất tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức.

Ngoài ra, khi sử dụng phần mềm UPOS, hệ thống còn có thể tự động ẩn bình luận chứa số điện thoại, giúp chủ shop tránh bị cướp khách – cướp đơn. Và in phiếu bình luận chứa số điện thoại để người bán gọi điện chốt đơn nhanh theo yêu cầu trên bình luận khách. Phần mềm này giúp tạo đơn hàng tự động khi khách hàng bình luận theo đúng cú pháp cài đặt sẳn, sau đó đẩy đơn nhanh qua đơn vị vận chuyển phù hợp và cho phép chủ shop tra cứu nhanh trạng thái đơn hàng.

>> Tham khảo: CÁCH ĐĂNG BÀI BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK CÁ NHÂN HIỆU QUẢ

5. Kinh doanh online trên Facebook hiệu quả nhờ chọn đơn vị ship hàng uy tín

Nhiều chủ shop đang phải đau đầu với việc lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa phù hợp với mỗi đơn hàng và địa chỉ khách hàng. Việc chọn đơn vị giao hàng phù hợp cũng giúp tối ưu được doanh thu trên mỗi đơn hàng mà bạn bán được qua Facebook.

Vì nếu chẳng may bạn gửi đơn với đơn vị vận chuyển chậm chạp, dịch vụ kém, bạn sẽ rất dễ mất khách hoặc khả năng hủy đơn cao do khách hàng không muốn mua nữa. May mắn thay, phần mềm UPOS đã kết nối sẵn với các đơn vị vận chuyển lớn và uy tín, tự động tính phí vận chuyển, cập nhật trạng thái giao hàng cho mọi nhà vận chuyển chỉ với 1 phần mềm duy nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng online Facebook UPOS hiện đã kết nối sẵn với các đơn vị vận chuyển uy tín tại Việt Nam như:

Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng UPOS còn giúp người bán theo dõi năng suất bán hàng mỗi nhân viên, phân quyền nhân viên sử dụng chức năng trên hệ thống, tra báo cáo kết quả bán hàng theo thời gian thực 24/7, kể cả khi không có mặt trực tiếp tại cửa hàng.

Trên đây là 5 cách bán hàng online trên Facebook đắt khách mà bạn có thể áp dụng khi bước đầu tập kinh doanh online. Ở giai đoạn đầu sẽ có không ít những khó khăn bạn cần làm quen. Tuy nhiên chỉ cần kiên nhân, thực hiện đúng quy trình, liên kết sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online uy tín như UPOS sẽ giúp bạn phát triển cửa hàng online thuận lợi và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Đăng ký dùng thử miễn phí Phần mềm tự động chốt đơn bán hàng Facebook UPOS ngay hôm nay để trải nghiệm những tính năng mới nhất!


1900 1511