31/07/2020
Sự kiện & Khuyến mãi
4684

Cách bán hàng bằng phần mềm LIVESTREAM bán quần áo - UPOS

Nội dung

Phần mềm LIVESTREAM bán quần áo - UPOS Việt Nam

Phần mềm Livestream Bán hàng Quần áo Thời trang

Livestream bán hàng (Bán hàng trực tuyến) là hình thức bán hàng bằng cách quay video bằng điện thoại và phát trực tiếp trên facebook. Hình thức bán hàng này ra đời hỗ trợ người bán giới thiệu sản phẩm của mình, tư vấn trực tiếp và bán hàng cho hàng trăm thậm chí hàng ngàn người hoàn toàn không tốn bất kỳ chi phí nào.

Trong suốt quá trình bán hàng trực tuyến, người bán và người mua có cơ hội tương tác trực tiếp để hiểu rõ sản phẩm và trực tiếp mua bán hàng hóa. Livestream đến nay là giải pháp được các chủ shop bán hàng online ưa chuộng vì:

  • Chốt đơn nhanh gọn lẹ và đơn giản
  • Chân thực, rõ ràng và minh bạch khi bán sản phẩm
  • Giảm các chi phí quảng cáo
  • Chia sẻ đến các hội nhóm nhằm tăng tương tác và lượt xem livestream (lượt view)
  • Tiếp cận dễ dàng đến các khách hàng tiềm năng
  • Tăng tương tác cho page bán hàng riêng của bạn

1. Cách để livestream bán quần áo nhiều lượt xem, tăng đơn hàng hấp dẫn

Cách để livestream bán quần áo thời trang hiệu quả cao

Đừng bao giờ bỏ qua bước chuẩn bị vì thực tế có rất nhiều thứ bạn cần chuẩn bị để có được buổi livestream hoàn thiện và chuẩn chỉnh.

- Kịch bản

Nhiều người cho rằng bán hàng livestream hay hay dở là phụ thuộc vào duyên ăn nói. Nên để bán hàng livestream bạn cứ muốn nói gì thì nói. Điều này dẫn đến việc nhiều người bán thường nói mông lung, không rõ ràng, không đi vào vấn đề chính. Khiến nhiều người xem cảm thấy khó hiểu hay nhàm chán và rời livestream. Đương nhiên, việc ít người xem buổi livestream cũng hạn chế cơ hội bán được hàng của bạn. Từ đó buổi livestream không còn hiệu quả. Nên bạn cần chuẩn bị một kịch bản dàn ý trước khi bắt đầu livestream và tìm hiểu kỹ càng sản phẩm mình sắp giới thiệu trực tiếp.

- Dụng cụ

Điện thoại thông minh là thiết bị không thể thiếu khi quay video. Nên đầu tư một chiếc điện thoại có camera với độ nét cao, lượng pin tốt, khả năng bắt sóng wifi ổn định (tránh lag, giật video). Đồng thời bạn cũng cần sắm thêm một chân cố định điện thoại để hình ảnh trong livestream tránh hiện tượng rung lắc khiến người xem chóng mặt, đau đầu khi xem livestream của bạn trong thời gian dài. Tránh tuyệt đối trường hợp vừa cầm điện thoại vừa livestream. Ngoài ra, với hình ảnh livestream sắc nét, trôi chảy, chuyên nghiệp, khách hàng có thể thấy được tốt hơn hình ảnh sản phẩm để lựa chọn mua hàng ngay lập tức.

- Sản phẩm

Khi livestream bán quần áo bạn cần chọn ra tất cả những mẫu bạn chuẩn bị giới thiệu. Sau đó, bạn nên ủi là thẳng và treo quần áo lên. Việc này vừa giữ được form (phom) quần áo được đẹp, dễ nhìn, vừa tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp của shop bạn trong mắt khách hàng. Tránh trường hợp để quần áo nằm rải rác trên sàn, điều này sẽ tạo tâm lý cho khách hàng rằng quần áo bạn sẽ ship tới cũng nằm trên sàn, cảm giác kém vệ sinh. Đặc biệt, bạn nên phân loại hàng hóa mình bán và trong mỗi buổi livestream nên bán một mặt hàng nhất định. Trước khi bắt đầu livestream cần thông báo trong buổi live hôm nay bạn sẽ chào hàng mặt hàng nào. Nhằm giúp cho những khách có nhu cầu sẽ chờ xem và dễ lựa chọn món hàng họ quan tâm hơn.

- "Sân khấu" livestream

Để tạo phong cách độc quyền cho cửa hàng của riêng mình. Bạn nên chuẩn bị một không gian riêng để livestream và trang trí không gian đó thật phù hợp. Bạn có thể gắn tên hoặc logo shop mình phía sau để những khách hàng xem live có thể nhớ về shop bạn một cách tình cờ. Chú ý: Ánh sáng là một điểm cộng cho buổi livestream của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Ánh sáng tốt sẽ làm rõ hơn món hàng họ bán, khách hàng sẽ xem được sản phẩm thuận tiện hơn và gương mặt của người bán hàng cũng trở nên trắng sáng và ăn ảnh hơn hẳn.

- Kết nối mạng

Điều cuối cùng quyết định chất lượng mọi buổi livestream là kết nối mạng. Bạn nên chuẩn bị riêng một mạng wifi riêng cho shop giới hạn thiết bị truy cập và người dùng. Đặc biệt, những thời điểm tốt nên livestream cũng là những giờ cao điểm trong gia đình bạn cũng sẽ có nhiều người dùng wifi. Điều này sẽ khiến buổi livestream của bạn bị chậm, lag. Đây là một trong những lí do lớn khiến người xem rời bỏ video vì sự cố ngắt quãng tín hiệu phát.

2. Sử dụng phần mềm livestream bán quần áo UPOS đạt kết quả như mong đợi

Sử dụng phần mềm livestream bán quần áo thời trang

Công ty UPOS Việt Nam đã cho ra đời phần mềm livestream bán quần áo tự động chốt đơn sau khi thấu hiểu những khó khăn của các chủ shop bán hàng online facebook. UPOS Việt Nam sở hữu những tính năng ưu việt điển hình như tiết kiệm thời gian, quản lý hiệu quả, dữ liệu chính xác, không gian lưu trữ không giới hạn.

Phần mềm được sử dụng trên đa giao diện. Bạn có thể đăng nhập vào tài khoản quản lý trên mọi thiết bị máy tính hoặc di động bạn sở hữu. Gợi ý: Trước khi livestream, chủ shop nên chủ động đặt ra cú pháp riêng để khách hàng mua hàng ví dụ như: Số điện thoại, mã sản phẩm, size,... Sau khi khách bình luận hoặc nhắn tin theo cú pháp, UPOS sẽ lưu trữ mọi thông tin và in ra phiếu chốt đơn. Chủ shop và nhân viên có thể theo đó mà liên hệ lại với khách để giao hàng.

Hiện nay có rất nhiều công cụ và phần mềm hỗ trợ các shop trong lĩnh vực kinh doanh online - bán hàng livestream. Phần mềm UPOS Việt Nam không chỉ có tác dụng tổng hợp và in đơn hàng. Mà còn sở hữu nhiều hơn các tính năng quản lý bán hàng toàn diện.

  • Quản lý nhiều page bán hàng khác nhau
  • Ẩn bình luận spam, gây rối, cản trở tiến trình livestream
  • Lưu trữ mọi thông tin khách đã mua hàng, liên hệ hỏi mua,...
  • Chặn thông tin những đối tượng bom hàng (boom hàng)
  • Kết nối với các đơn vị vận chuyển lớn J&T Express, Giaohangnhanh, Giaohangtietkiem, Viettelpost. Giúp rút ngắn quá trình đặt shipper lấy hàng và quản lý tốt quy trình giao hàng
  • Báo cáo chi tiết doanh thu, lợi nhuận, công nợ,...
  • Quản lý tồn kho để kiểm soát tình hình xuất nhập và độ bán chạy của hàng hóa

1900 1511