09/06/2022
Blog
1098

Các bước để tối ưu hóa việc bán hàng online

Nội dung

Cho dù bạn đang kinh doanh mặt hàng gì cũng sẽ phải tối ưu hoá các bước bán hàng online để mang lại hiệu quả tốt nhất. Quy trình này đã được chứng minh và bạn có thể làm theo để việc bán hàng trực tuyến hiệu quả, khi bạn đang bắt đầu bước vào cuộc chơi kinh doanh online đầy tiềm năng phát triển  nhưng cũng nhiều thách thức.

các bước để tối ưu hóa việc bán hàng online

Bước 1: Tìm hiểu về nhu cầu của thị trường

Đa phần khi vừa bắt đầu kinh doanh online, mọi người thường mắc sai lầm nghiêm trọng khi ra sức tìm kiếm nguồn hàng sau đó mới đến bước tìm hiểu nhu cầu của thị trường. Nhưng quy trình thì hoàn toàn ngược lại khi việc tìm kiếm nhu cầu thị trường trước để có thể biết và hiểu được những mong muốn thực sự của khách hàng và sau đó mới nghiên cứu sản phẩm phù hợp để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Để trở thành một nhà bán hàng qua mạng thành công chính là bắt đầu từ việc nghiên cứu thị trường. Tìm kiếm những nhóm khách hàng đang tìm kiếm giải pháp có thể mang lại cho họ kết quả tốt ưu và hiệu quả nhất.

Bước 2: Viết bài PR sản phẩm - Xây dựng hình ảnh cho sản phẩm 

Để làm tốt việc viết bài PR sản phẩm, hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Đánh thức tâm lý tò mò, sự quan tâm của người đọc bằng một tiêu đề hấp dẫn.
  • Mô tả về các vấn đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và những lợi ích nó mang lại cho khách hàng
  • Bổ sung những Feedback chân thực của các khách hàng đã trải nghiệm qua sản phẩm
  • Đưa ra tính đảm bảo tuyệt đối cho sản phẩm để thu hút lòng tin của khách hàng
  • Liệt kê sự cần thiết nhằm nhấn mạnh lợi ích mà sản phẩm có thể mang lại
  • Chương trình khuyến mãi hấp dẫn kèm theo

Trong suốt bài viết, bạn cần tập trung vào việc sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là duy nhất và nó có thể giải quyết những vấn đề, nhu cầu của khách hàng và còn giúp cuộc sống của khách hàng tốt hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bước 3: Bán hàng online hiệu quả thông qua việc xây dựng website

Sau khi đang nghiên cứu thị trường, hoàn thiện sản phẩm và xây dựng được một chiến lược bán hàng online hiệu quả, hãy bắt tay vào việc thiết kế website bán hàng cho doanh nghiệp của mình. Để có thể vận hàng website mang lại hiệu quả cao, hãy cố gắng xây dựng giao diện một cách tối giản và trực quan nhất có thể. Trang web của bạn chính là một cửa hàng trực tuyến, vì vậy hãy thiết kế website của cửa hàng mang một giao diện thân thiện, bắt mắt và dễ sử dụng.

Việc thiết kế website rất quan trọng trong việc bán hàng chuyên nghiệp vì đó là một trong những cách giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả trong kinh doanh và sẽ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và hiệu quả. Mục tiêu bán được nghìn đơn hàng online mỗi ngày sẽ không còn là điều gì xa vời nếu bạn biết cách đầu tư thông minh vào các nền tảng mũi nhọn.

Bước 4: Chạy quảng cáo thu hút traffic cho doanh nghiệp

Trong thời đại 4.0 hiện nay thì Quảng cáo Facebook và Quảng cáo Google Ads đang là 2 cách bán hàng online phổ biến nhất hiện nay vì nó giúp nhà bán hàng đạt được hiệu quả. Xu hướng hiện nay thì Quảng cáo thông qua Facebook và Quảng cáo của Google Ads đang là 2 phương thức quảng cáo giúp việc bán hàng online đạt được hiệu quả cao nhất và được nhiều người lựa chọn. Theo kinh nghiệm từ các nhà bán hàng online thì quảng cáo PPC (pay-per-click) chính là phương thức dễ nhất để có thể thu hút được lưu lượng truy cập đến trang web của một thương hiệu mới. 

Việc sử dụng hình thức quảng cáo PPC không chỉ giúp nhà bán hàng thu hút được một lượng truy cập đông đảo trong thời gian ngắn, mà nhà bán hàng online còn có thể phân phối các từ khóa phổ biến trong trang web, trên các bài viết,... giúp đẩy nhanh thứ hạng trong mục hiển thị kết quả tìm kiếm, mang lại nhiều lợi thế cho nhà bán hàng.

Bước 5: Đạt được hiệu quả cao khi bán hàng online bằng cách xây dựng uy tín trên các kênh online

Trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay thì đa phần mọi người đều sử dụng internet để tìm kiếm thông tin, việc cung cấp thông tin miễn phí cho các kênh online, mạng xã hội sẽ giúp trang web của doanh nghiệp thu hút được lưu lượng truy cập và đạt được thứ hạng tốt hơn thông qua các công cụ tìm kiếm. Thao tác đính kèm link liên kết đến trang web với mỗi thông tin có tính thu hút mà bạn viết ra sẽ giúp cho việc bán hàng của nhà bán hàng online đạt được hiệu quả. Sáng tạo trong các bài viết, video hoặc nội dung theo những phong cách khác mà ở đó người xem cảm thấy thu hút và cảm thấy hữu ích với nội dung bạn mang lại.

Để tăng lượng tiếp cận, bạn đừng quên tiếp thị bài viết của mình trên các diễn đàn, mạng xã hội và muốn uy tín cá nhân tăng cao bạn bắt buộc cần tham gia các nhóm đang hoạt động trên Facebook về lĩnh vực bạn đang kinh doanh.

Bước 6: Sử dụng các công cụ sẵn có để tiết kiệm chi phí, nhân lực

Giải pháp sẵn có là gì? Ví dụ thay bằng thuê người thiết kế website cho mình bạn có thể sử dụng các nền tảng bán hàng online sẵn có để sử dụng. Thay vì tốn kém chi phí shipper cho việc giao hàng cho khách hàng ngày thì bạn nên tận dụng luôn cách dịch vụ vận chuyển uy tín của bên thứ 3 cung cấp... Nhưng vì sao khi tận dụng các giải pháp sẵn có, bạn lại tiết kiệm ngân sách và nguồn nhân lực hơn?

Khi bạn có một số tiền không đủ nhiều để có thể đầu tư một cách bài bản cho doanh nghiệp thì việc dùng số tiền ấy để xây dựng website và mua một phần mềm quản lý việc bán hàng chính là khoản đầu tư phù hợp và hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra. Thay vì tốn rất nhiều tiền cho việc thuê nhiều đơn vị trung gian khác nhau cho từng hạng mục thì hiện nay bạn có thể tìm đến ứng dụng UPOS - Phần mềm tối ưu quản lý việc bán hàng online để tối ưu công việc kinh doanh online của bạn mà không cần tốn kém quá nhiều tiền hoặc công sức. Đó chỉ là một sự đầu tư nhỏ thôi, nhưng bạn sẽ đạt được rất nhiều mục đích và kết quả ngoài mong đợi.


1900 1511