16/01/2021
Blog
772

Bán hàng Tết online 2021 nên bán gì để "hốt bạc" nhanh nhất?

Nội dung

Bán hàng Tết online 2021 nên bán gì để "hốt bạc" nhanh nhất?

Bán hàng Tết online 2021. Tết nên bán gì dễ bán. Kinh doanh online Tết

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là chúng ta sẽ chào đón không khí Tết Tân Sửu 2021. Ai ai cũng chuẩn bị tâm lý mua sắm đón một mùa Tết thật vui vẻ, ấm áp, sum vầy. Do đó nhu cầu sắm Tết bắt đầu tăng nhanh, là cơ hội béo bở cho mọi nhà kinh doanh "hốt bạc" nhanh trong mùa vụ.

Tết là điều kiện để kinh doanh tốt nhất, do tâm lý sẵn sàng chi tiền để mua sắm Tết của người Việt. Bất kỳ ai cũng có thể chuyển mình sang bán những mặt hàng đáp ứng cho nhu cầu Tết. Kể cả những người bán hàng không chuyên cũng dễ dàng bắt đầu kinh doanh để kiếm thêm thu nhập theo thời vụ.

Vậy nên đầu tư kinh doanh vào mặt hàng nào, sản phẩm nào để thu về lợi nhuận nhanh nhất, dễ tìm nguồn hàng, dễ kiếm lời? Bài viết sau, UPOS xin gợi ý đến các bạn 10 mặt hàng phù hợp bán hàng Tết online nhé!

Bán online bao lì xì Tết

Bán online bao lì xì Tết

Là một trong những phong tục trong ngày Tết không thể thiếu của người Việt từ rất lâu. Việc trao nhau những phong bao lì xì không chỉ là đơn thuần là tiền mừng tuổi. Mà còn mang lại nhiều ý nghĩa người lì xì muốn gửi gắm đến người nhận.: rằng một năm mới nhiều sức khỏe, nhiều lộc lá và vạn sự sẽ đều như ý.

Bao lì xì tượng trưng cho tài lộc và tình cảm giữa những người thân trong gia đình, thầy cô, bạn bè trao nhau. Vì thế, bao lì xì là một trong những mặt hàng bán hàng Tết online dễ bán đứng đầu danh sách. Vì nhu cầu mua sắm bao lì xì Tết gần như là ở mỗi nhà đều có.

Kinh nghiệm: Nên săn tìm các mẫu bao lì xì hot, hiếm, độc lạ, đẹp mắt. Có thể bắt theo những hot trend (xu hướng mới) thì càng tốt. Người được lì xì sẽ cảm thấy rất ấn tượng và phấn khích với tấm phong bao lì xì nhận được. Mang đến thêm những tràn cười mới cho ngày Tết càng vui tươi.

Trên thị trường rất đa dạng mẫu bao lì xì thiết kế thú vị như con Giáp theo năm Tết âm lịch, những câu hài hước, những câu cà khịa,... Bán hàng online bao lì xì là sự lựa chọn an toàn bởi nguồn vốn thấp nhưng lãi cao. Bạn có thể dễ dàng bán online cho bạn bè hoặc bán trực tiếp cho người thân trong gia đình đều được.

Tiền lì xì chúc Tết

Tiền lì xì chúc Tết

Những năm gần đây, ý tưởng những tờ tiền độc lạ ra đời thu hút sự chú ý của nhiều người Việt. Đây là những tờ tiền bằng giấy cứng mạ vàng hoặc những đồng xu mạ bạc, mạ vàng thiết kế kiểu cách mới lạ. Có khi đính kèm các nội dung cầu an khang thịnh vượng, phát tài phát lộc,...

Những tờ tiền này được trao tặng thay cho lời chúc đến người nhận có được vận may về tiền bạc sang năm. Phần lớn là dành để cầu may cho những người làm ăn, kinh doanh, đầu tư,...

Đặc biệt được săn đón nhiều nhất luôn là tờ tiền mang giá trị 2 đô may mắn (đồng 2USD). Bạn có thể thu mua các tờ tiền USD, EURO, AUD mới, đẹp và bán ra với giá lời 5-10%.

Ý nghĩa ẩn chứa đằng sau tục lì xì nhau những tờ tiền là lời cầu chúc cuộc sống sẽ sung túc, tài lộc được canh giữ, mang lại nhiều phú quý cho người được tặng. Từ đó, những tờ tiền trở thành mặt hàng được săn lùng đông đảo trong mùa Tết.

Bán online phụ kiện trang trí Tết

Bán online phụ kiện trang trí Tết

Dọn dẹp và trang trí nhà cửa là một trong những khâu chuẩn bị đón Tết quan trọng đối với người dân Việt Nam. Hầu hết mọi gia đình đều ít nhiều có những sự đầu tư vào mua sắm, trang hoàn cho nhà cửa để đón khách đến mừng Tết.

Việc sửa san trang trí nhà cửa như thế này cũng mang đến ý nghĩa rằng gia chủ thầm mong trút bỏ hết những xui rủi, buồn phiền của năm cũ. Hy vọng năm mới sang sẽ nhiều điều mới mẻ, nhiều may mắn đến cho gia đình. Đối với những gia đình có phong tục thờ cúng ông bà, khâu lau dọn tủ thờ, trưng bày đồ cúng, đánh bóng lư thờ,... là không thể thiếu.

Do đó nhu cầu mua đồ trang trí cho ngày Tết của người Việt rất lớn. Bạn có thể chọn bán hàng Tết online các dụng cụ trang trí như dây đèn led, dây kim tuyến, cặp đèn lồng, câu đối đỏ, tranh Tết, đèn nháy, pháo điện, hoa giấy, hoa vải, bóng bay...

Bạn cũng có thể tham khảo các sản phẩm trang trí Tết handmade như cây/ hoa khô, cây/ hoa giả làm bằng giấy, pha lê,... Những loại cây - hoa này có thể dùng chơi nhiều mùa Tết, không lo hư hỏng, héo úa. 

Phụ kiện trang trí Tết thì vô cùng đa dạng, tùy theo sở thích khách hàng mà họ sẽ cần sắm sửa món đồ trang trí nào. Tuy nhiên tông màu chủ đạo của mọi phụ kiện trang trí ngày Tết bạn nên nhập bán hàng online nên là màu đỏ và vàng tươi. Đây là hai tông màu tượng trưng cho ngày Tết cổ truyền Việt Nam.

Đây là mặt hàng có nhu cầu mua sắm cực lớn, do đó nếu chịu khó sưu tầm các món phụ kiện độc đáo cũng rất dễ dàng thu về lợi nhuận cao.

Kinh doanh gói quà Tết online

Kinh doanh gói quà Tết online

Một phong tục khác trong dịp lễ Tết của người Việt là biếu quà Tết. Con cái biếu quà cha mẹ, cháu chắt biếu tặng ông bà, nhân viên biếu quà cho sếp,... Những người con xa xưa không quên mang theo những gói quà/ món quà khi quay trở về quê hương đón Tết bên gia đình.

Tết là để trở về, là để trao tặng. Món quà như gói trọn tâm tình người tặng muốn tri ân đến người nhận. Bày tỏ được niềm yêu thương và mong nhớ về những người thân yêu.

Nắm được tâm lý đó, những món quà Tết trở thành mặt hàng được chào đón không kém trong dịp Tết. Tùy vào mục đích tặng và chi phí cho mỗi gói quà, mà những nhà kinh doanh tự tạo nên những gói quà với giá trị khác nhau., bao gồm những món quà nhỏ bên trong cũng sẽ khác nhau.

Trên thị trường bán hàng online hiện giờ đã bày bán nhiều giỏ quà Tết với nhiều mẫu mã, thương hiệu, giá trị khác nhau. Với các giỏ hàng kết hợp nhiều sản phẩm được sắp xếp, gói ghém đa dạng sẽ tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Có gói sẽ hướng đến khách hàng bình dân với những hộp bánh kẹo, mứt, nước ngọt,... Có gói dành cho khách hàng hướng đến sự sang trọng gồm bánh kẹo ngoại nhập, rượu ngoại, các loại hạt dinh dưỡng,... với giá trị cao hơn. Tùy vào giá tiền mà số lượng và chất lượng món quà bên trong sẽ khác nhau.

Những năm gần đây, bên cạnh những gói quà to với các món quà tên tuổi. Người tiêu dùng Việt còn ưa chuộng những gói quà mang màu sắc truyền thống. Gồm những món quà đặc sản các vùng miền Việt Nam, các món nông sản tươi sạch, hoặc món quà quê "cây nhà lá vườn" do chính những người dân nông thôn tự tay làm.

Nếu bạn vẫn chưa biết nên bán online mặt hàng gì vào dịp Tết 2021, thì kinh doanh gói quà Tết cũng là một gợi ý đáng cân nhắc.

Bán hoa cảnh, cây cảnh online ngày Tết

Bán hoa cảnh, cây cảnh online ngày Tết

Miền nam có hoa mai, miền Bắc có hoa đào - Hoa mai và hoa đào là hai loại hoa tượng trưng cho ngày Tết Việt Nam. Trưng hoa ngày Tết làm đẹp thêm không gian nhà cửa, ấm cúng bàn thờ tổ tiên. Hoa lá mang đến sự tươi mới, thanh khiết, tràn đầy sức sống.

Do đó, hoa cảnh, cây cảnh cũng là một trong những mặt hàng để bán hàng online Tết dễ bán. Ngoài cây mai, cây đào, người Việt còn ưa chuộng một số loại cây khác như: cây quất, cam cảnh, bưởi cảnh, sung, mía... Hoặc các loại hoa trang trí như Hoa đồng tiền, hoa lan, hoa hồng, hoa cúc,... Mỗi loại cây, loại hoa đều mang đến một ý nghĩa riêng trong mùa Tết. Khách hàng có thể mua về để trưng trang trí trong nhà, hoặc tặng người thân, bạn bè đều được.

Tuy nhiên, bạn cần ôm nguồn hàng từ sớm thì giá sẽ rẻ hơn những ngày cận Tết. Và cần học cách chăm sóc để giữ hoa luôn tươi khi giao đến tận tay khách hàng. Cũng như cách chăm bón để hoa nở vừa đúng ý trong những ngày đầu năm.

Bán trái cây trưng bày Tết

Bán trái cây trưng bày Tết

Trong ngày Tết, không thể không nhắc đến tục trưng Mâm ngũ quả. Tết là thời điểm nhu cầu mua sắm các loại trái cây tăng cao, đặc biệt những loại trái cây nằm trong bộ mâm ngũ quả.

Tục lệ này mang ý nghĩa đầu tiên là tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên đã phù hộ gia đạo trong năm vừa qua. Đồng thời cầu xin những vận may, tài lộc nhiều hơn sẽ đến với gia đình trong năm mới.

Do đó, trái cây được khách hàng chọn mua rất kỹ lưỡng để trưng lên trang thờ, sau để mời khách ăn khi đến nhà. Bắt buộc mỗi quả đều phải thật hoàn hảo, tươi tắn, đẹp mắt và cuối cùng là chín vừa đến Tết.

Tùy theo mỗi vùng miền, khách hàng sẽ có mong muốn tìm mua những loại trái cây khác nhau trên mâm ngũ quả. Như các loại hoa, các loại trái cây cũng mang đến những lời cầu chúc riêng trong ngày Tết. Một vài loại quả và ý nghĩa được truyền tai nhau người bán có thể tham khảo:

  • Chuối xanh: Tượng trưng cho cho mệnh Mộc, mang ý nghĩa như bàn tay ngửa che chở, đem lại sự bình an, sung túc, đùm bọc và gắn kết
  • Phật thủ: Trái phật thủ những năm gần đây trở nên thông dụng trong mâm ngũ quả bởi như tên gọi, Phật thủ là bàn tay Phật đang che chở, bảo vệ, phù hộ cho gia đình gia chủ.
  • Bưởi: Được đặt trên nải chuối xanh, tượng trưng cho phúc lộc với mong muốn an khang, thịnh vượng.
  • Thanh long: Không chỉ đẹp ở vẻ ngoài mà còn ở tên gọi, bởi theo quan niệm người dân, nếu như đầu năm được rồng ghé thăm nhà thì cả năm được may mắn, phát tài phát lộc.
  • Dưa hấu: Dưa hấu với vỏ xanh và ruột đỏ sẽ mang lại sự may mắn. Quả căng tròn mọng nước, ngọt thanh tượng trưng sự sung túc và căng tràn sức sống. Hiện dưa hấu ruột vàng cũng được lựa chọn nhiều vì màu vàng cũng là màu may mắn.
  • Đu đủ: Giống như tên gọi của nó, chưng đu đủ trong ngày Tết, người Việt Nam mang theo mong muốn được sự đầu đủ,thịnh vượng trong cuộc sống không những trong kinh tế mà còn cả tình cảm.
  • Xoài: Phát âm như “xài”, ý muốn cầu mong cho việc tiêu xài không thiếu thốn, cuộc sống sung túc.
  • Dừa: Phát âm như “vừa”, ý muốn cầu mong sự vừa đủ, không túng thiếu và viên mãn trong cuộc sống.
  • Sung: Người ta chọn sung để biểu trưng cho sự sung mãn không những về tình cảm, sức khỏe mà về cả tiền bạc, như cái tên vốn có của nó.
  • Thơm (miền Nam gọi là khóm): Với dáng như rồng (thân có vảy như vảy rồng) với ý nghĩa mang lại sự giàu có, may mắn và thịnh vượng.
  • Cam, quýt, chanh: Người ta tin rằng ba loại trái này có thể mang lại may mắn do hương vị dễ chịu và tinh khiết của nó, tránh được những điều xui xẻo.
  • Nho: Trong phong thủy, nho tượng trưng cho sự tạo ra sự phong phú của cải vật chất. Nho cũng đại diện cho sự thành công. Đôi khi, nho cũng được sử dụng như là công cụ phong thủy cho việc hóa hung thành cát, biến vận hạn rủi ro thành may mắn.

Người bán nên liên hệ sớm với các chủ vườn để đặt mua trước theo cây, theo sào.

Kinh doanh online rượu Tết

Kinh doanh online rượu Tết

Rượu là một trong những vật phẩm không thể thiếu trong các ngày lễ Tết. Đặc biệt trong ngày Tết rượu vừa dùng để thờ cúng, vừa dùng để mời khách đến nhà hoặc đem biếu tặng.

Tùy theo mục đích sử dụng của mỗi nhà mà khách hàng có nhu cầu mua các loại rượu khác nhau. Như dùng để thờ cúng thì có rượu trắng như rượu nếp, rượu tẻ, rượu ngô hoặc rượu vang. Còn với mục đích đón tiếp bạn bè, người thân đến mừng Tết hoặc để đem biếu, tặng thì khách hàng sẽ có tâm lý mua rượu ngoại để đảm bảo chất lượng và toát lên vẻ sang trọng cho món quà.

Tuy số vốn ban đầu có phần hơi cao so với các mặt hàng Tết khác. Tuy nhiên rượu là một món đồ uống phổ biến được nhiều người Việt tìm mua trong mùa Tết. Do đó không kén người mua. Thậm chí, thị trường kinh doanh mặt hàng xách tay, ngoại nhập đã dần nhộn nhịp từ mùa Giáng sinh cho đến hết mùa Tết âm lịch.

Ngoài ra, bạn có thể bán hàng online mặt hàng rượu Tết nhưng ở ngách nhỏ hơn. Ngoài những chai rượu ngoại, nhiều người còn có thú săn tìm những chai rượu đặc sản như những vò rượu quê, rượu cần. Không nhất thiết phải là chai rượu thật đắc tiền, thực chất rượu đặc sản tại Việt Nam dân dã nhưng vẫn mang nhiều hương vị đặc sắc. Đôi khi những người con xa xứ, lại trân quý món quà Tết được sản xuất từ quê hương mình.

Bán hàng online đồ ăn Tết handmade

Bán hàng online đồ ăn Tết handmade

Thói quen dự trữ thật nhiều đồ ăn, bánh mứt đã trở thành tập tục của người Việt trong mỗi dịp Tết. Phần vì thực tế, gia đình nào cũng nghỉ ngơi chơi Tết, nên có rất ít người mở bán hàng ăn đầy đủ như ngày thường. Chợ cũng vắng thưa người, khó để có thể mua sắm nấu nướng như bình thường. Phần vì lối sống hối hả, nên người ta chọn cách mua những món ăn đã được chế biến sẵn ở nơi đáng tin cậy về dự trữ dùng dần trong những ngày Tết.

Do đó, thực phẩm Tết là một trong những mặt hàng bán hàng online chạy nhất. Bạn có thể tham khảo các loại đồ ăn handmade ngày Tết có thể kinh doanh online:

  • Món ăn đặc trưng: Bánh chưng, bánh dầy, bánh tét, chả giò, chả lụa, giò thủ, giò bì, dưa chua - củ kiệu, thịt kho,...
  • Bánh kẹo mời khách: Kẹo dừa, kẹo đậu phộng, kẹo socola, mứt dừa, mứt gừng, mứt hoa hồng,...
  • Các loại hạt nhâm nhi: Hạt dưa, hạt bí, hạt hướng dương, hạt điều, hạt mắc ca, hạt óc chó,...

Nếu bạn có thể tự tay làm những món ăn ngày Tết như trên thì càng tuyệt vời. Vì bạn có thể tối đa được lợi nhuận. Hoặc bạn cần phải nhập hàng về bán thì cũng có thể yên tâm. Vì số vốn bạn bỏ ra không nhiều nhưng sẽ thu về lợi nhuận.

Nếu bạn đang còn băn khoăn không biết nên bán hàng online mặt hàng nào dịp Tết thì nên chọn thực phẩm handmade để kinh doanh thu lời nhanh chóng. Rất nhiều người đã nắm bắt cơ hội. Vậy sao bạn lại không?

Quần áo, phụ kiện thời trang sắm Tết

Quần áo, phụ kiện thời trang sắm Tết

Trong những ngày lễ Tết không những nhu cầu về mặt hàng đồ ăn thức uống tăng mạnh mà những đồ dùng cá nhân, quần áo, phụ kiện thời trang cũng trở nên hot không kém. Hầu như ai cũng sẵn sàng tinh thần sẽ đi chơi trong những ngày nghỉ sau một năm làm việc vất vả không ngừng. Hoặc sẽ đi đến nhà những người thân để gặp gỡ và chúc Tết.

Do đó diện mạo không thể không đầu tư. Thậm chí, Tết còn là dịp người dân Việt chi nhiều tiền để tân trang bản thân nhất. Từ nông thôn cho đến thành thị, từ già trẻ lớn bé, gái trai, ai cũng đều sắm sửa những bộ đồ nổi bật, mô-đen nhất để du xuân.

Vì vậy, người bán nên săn tìm những nguồn hàng độc lạ, kiểu dáng mới mẻ, bắt mắt hợp thời để bán hàng online dịp Tết. Chắc chắn bạn sẽ thu về kha khá do đây là mặt hàng tương đối dễ bán dành cho những chị em đam mê kinh doanh online dịp Tết.

Bán online đồ dùng gia đình ngày Tết

Bán online đồ dùng gia đình ngày Tết

Ngoài việc trang hoàng nhà cửa, Tết âm lịch cũng là dịp các gia đình chi tiêu cho việc mua sắm thiết bị gia dụng, đồ dùng trong nhà. Lợi dụng tâm lý sẵn sàng chi tiền sắm sửa cho ngày Tết, người bán có thể kinh doanh các thiết bị gia dụng được tìm mua nhiều trong các dịp cuối năm như: Bộ chén dĩa muỗng nĩa, bộ chảo - nồi, bình lọc nước, bếp điện từ, bếp gas mini, nồi cơm điện, máy ép trái cây, máy xay sinh tố, quạt điện,...

Đặc biệt là các thiết bị đáp ứng nhu cầu nấu nướng ăn uống trong bữa ăn sum vầy như: Nồi chiên không dầu, nồi lẩu điện, bếp hồng ngoại, bếp nướng điện, lò vi sóng,... để phục vụ cho những món ngon ngày Tết.

Xu hướng mua sắm đồ dùng gia đình trong những năm gần đây có sự thay đổi. Khách hàng dần chuộng những sản phẩm hàng nội địa Nhật, Hàn, Trung, Thái. Nếu người bán hàng online có thể tìm được nguồn hàng đồ gia dụng uy tín, đa dạng mẫu mã, chất lượng.; đảm bảo bạn sẽ huề vốn trong thời gian ngắn do nhu cầu mua sắm mặt hàng này rất khả quan.

Đừng quên thông tin đến những bạn bè, người thân ủng hộ mua hàng online dịp Tết. Vì bất cứ ai cũng là khách hàng có nhu cầu mua sắm Tết sôi nổi.

Việc chọn lựa mặt hàng bán hàng online dịp tết là tùy thuộc vào khả năng kinh tế và nguồn hàng bạn tiếp cận. Người kinh doanh nên nhớ đây là hoạt động bán hàng thời vụ. Nên cần sự tính toán cẩn thận, tránh để xảy ra trường hợp nhập hàng dư thừa.

Thứ nhất, nếu hàng bị tồn đọng bạn sẽ bị chôn vốn, không có lãi. Thứ hai, tùy vào mặt hàng bạn chọn kinh doanh, nếu tồn hàng có khả năng bán được tiếp tục hay không?

UPOS hy vọng bạn đã nảy ra ý tưởng bán hàng online dịp Tếp phù hợp cho bản thân. UPOS chúc bạn bắt đầu kinh doanh thuận buồm xuôi gió và đạt được thành công như mong đợi. Cung Chúc Tân Xuân!


1900 1511