07/06/2021
Blog
582

Bán hàng online hiệu quả trên thị trường thương mại điện tử

Nội dung

Bán hàng online hiệu quả trên thị trường thương mại điện tử

Bán hàng online hiệu quả trên thị trường thương mại điện tử

Khi sự phổ biến của thị trường thương mại điện tử ngày lan rộng, càng nhiều chủ shop, người bán hàng online, các doanh nhân có sự đầu tư nghiêm túc về cách mở rộng doanh số bán hàng trên các kênh bán hàng online lớn.

Mỗi thị trường kinh doanh online phục vụ cho những khách hàng mục tiêu cụ thể. Và kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả có thể khác biệt giữa các kênh. Ví dụ: Facebook là một trong những kênh bán hàng online phổ biến nhất tại Việt Nam. Và chiến lược bán hàng hiệu quả ở đó dựa trên việc hiểu các thuật toán Facebook sử dụng để tăng khả năng hiển thị của bài bán hàng và chuyển đổi bán hàng. Điều này có thể là một thách thức.

Để bán hàng online hiệu quả trên Facebook và các thị trường thương mại điện tử khác, bạn nên bắt đầu với một kế hoạch kinh doanh vững chắc. Bao gồm cách bạn sẽ giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình đến với khách hàng mục tiêu và đo lường hiệu quả của chiến lược bán hàng online của bạn.

Internet đã tạo ra những thay đổi đáng kể trong cuộc sống của con người. Ví dụ, gần mười năm về trước, mọi người sẽ phải dành bỏ thời gian đến các cửa hàng để xem và lựa chọn món đồ gia dụng mình cần. Với những tiến bộ của công nghệ, người tiêu dùng ngày nay đã có thể dễ dàng mua tất cả mọi sản phẩm mình muốn chỉ với một cú click chuột. Mua hàng online đã và đang nhanh chóng trở thành thói quen hữu ích.

Đối với nhiều người tiêu dùng, nhu cầu mua sắm tại các cửa hàng truyền thống không còn thiết yếu. Đối với các người bán hàng, việc mua hàng online ngày càng phổ biến mở ra nhiều cơ hội phát triển hơn trong thị trường kinh doanh online. Nếu bạn là một chủ shop hoặc đang điều hành một doanh nghiệp và bạn muốn tận dụng xu hướng này để lấn sân sang thị trường kinh doanh online. Thì đây là một số mẹo sẽ giúp bạn bán hàng online một cách hiệu quả:

Hiểu rõ khách hàng online mục tiêu của mình là ai

Hiểu rõ khách hàng online mục tiêu của mình là ai

Điều quan trọng nhất không thể bỏ qua trong bước đầu kinh doanh online. Là bạn phải biết đối tượng nào có nhiều khả năng sẽ mua sản phẩm của bạn trên internet. Đây là yếu tố quyết định hiệu quả trong việc tiếp cận thị trường bán hàng online của bạn. Và giúp người bán biết được, đâu là nơi khách hàng tiềm năng của mình tập trung để dễ dàng tìm kiếm.

Ví dụ: Nếu muốn bán hàng online đồ chơi trẻ em một cách hiệu quả, thì mục tiêu bạn nên nhắm đến các bậc cha mẹ trẻ. Họ là người quyết định cho việc mua sản phẩm của bạn online, và trực tiếp chi trả cho món hàng đó. Bạn có thể quảng cáo sản phẩm của mình bằng cách tiếp cận khách hàng từ các trang web uy tín cung cấp thông tin và mẹo về cách nuôi dạy con, bí quyết làm cha, làm mẹ. Bạn cũng có thể giới thiệu về doanh nghiệp của mình bằng cách chia sẻ sản phẩm của mình trên các diễn đàn và blog trao đổi kinh nghiệm về nuôi dạy con cái.

Hiểu rõ khách hàng mục tiêu là cách giúp bạn điều chỉnh các chiến lược bán hàng online của mình một cách tốt nhất. Và có thể tiếp cận hiệu quả sự chú ý của thị trường nói chung và khách hàng tiềm năng nói riêng.

>> Đọc thêm: 5 BƯỚC bán hàng online hiệu quả từ kinh nghiệm người bán thật

Tự học hỏi các kiến ​​thức về bán hàng online hiệu quả

Tự học hỏi các kiến thức về bán hàng online hiệu quả

Bán hàng online cũng giống như việc bán sản phẩm thông qua cửa hàng thông thường. Nhưng có nhiều bước cải tiến mà các nhà bán hàng online trẻ cần hiểu biết và nắm rõ. Ví dụ: với các shop bán hàng online, người mua có khả năng sẽ thanh toán bằng thẻ tín dụng của họ, yêu cầu người bán phải có các tài khoản ví điện tử hoặc tài khoản ngân hàng internet banking để giao dịch thành công.

Bên cạnh đó, cũng có những vấn nạn về công nghệ xảy ra, liên quan đến các giao dịch điện tử. Người bán lẫn người mua cần phải ý thức để đề phòng tình huống bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Chẳng hạn, tin tặc thường tìm cơ hội để đánh cắp dữ liệu cá nhân và tài chính thông qua các đường link chuyển tiền lừa đảo, hoặc thông tin thẻ ngân hàng.

Điều này đòi hỏi người bán hàng online phải tìm hiểu và nắm rõ các quy trình mua bán, giao dịch online. Nhằm bảo vệ bảo thân và cả khách hàng của mình khỏi bị đánh cắp danh tính, tiền bạc.

>> Tham khảo: Tư duy cần có để kinh doanh online 2021 dành cho người mới

Bán hàng online sản phẩm của mình với giá cạnh tranh

Bán hàng online sản phẩm của mình với giá cạnh tranh

Một trong những lý do hàng đầu khiến người tiêu dùng chọn mua hàng online là để Tiết kiệm tiền. Kì thực, các shop bán hàng online không phải hao tốn nhiều chi phí hoạt động, thuê mặt bằng như các cửa hàng thực. Do đó, họ dễ dàng đăng bán hàng hóa của mình với mức giá thấp hơn so với cửa hàng rất nhiều.

Hầu hết các chủ shop online chỉ cần chi tiền cho trang web của họ, chi phí tạo hình ảnh, nội dung trên các kênh bán hàng online (Facebook, Instagram, Zalo, Shopee, Lazada, Sendo, Tiki,...). Do đó, nếu bạn muốn mọi người xem và chọn mua sản phẩm của bạn, thì hãy tham khảo giá bán của bạn có thể cạnh tranh so với với giá của đối thủ hay không nhé.

>> Xem tiếp: Cách kinh doanh online hiệu quả từ người bán chuyên nghiệp

Xây dựng danh tiếng của shop bán hàng online của bạn

Xây dựng danh tiếng của shop bán hàng online của bạn

Điều đầu tiên mà khách hàng thường quan tâm khi họ muốn mua hàng từ một cửa hàng online nào đó, đặc biệt là sản phẩm có giá trị cao hoặc về sức khỏe, đó chính là danh tiếng của người bán. Mọi người luôn muốn được bảo vệ quyền lợi khi giao dịch mua hàng online.

Bởi cơ bản, mua hàng online là khách hàng đang mua niềm tin dựa trên các hình ảnh và lời quảng cáo người bán rao trên internet. Do đó, người tiêu dùng tin tưởng khi mua hàng với các doanh nghiệp hợp pháp và có uy tín được truyền tai hơn.

Bạn nên xây dựng cho tên tuổi của mình, với tư cách là một thương hiệu kinh doanh online. Để thu hút mọi khách hàng tin tưởng và yên tâm khi giao dịch với bạn qua internet. Bạn có thể nhờ cậy những khách đã từng mua hàng online của mình đăng tải các lời đánh giá, nhận xét công bằng về sản phẩm trên các kênh bán hàng online của bạn. Một khi khách hàng tiềm năng của bạn nhìn thấy đủ các phản hồi tích cực về cửa hàng của bạn, họ sẽ nhận ra rằng việc mua hàng online bên bạn là đáng tin cậy.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.

>> Tham khảo thêm: App quản lý bán hàng online UPOS miễn phí, đơn giản


1900 1511