Từ ngày 19/10/2021 khách hàng khi đặt đơn giao hàng trên ứng dụng AhaMove sẽ có thêm tùy chọn “Giao hàng dễ vỡ” được triển khai dựa vào nhu cầu vận chuyển các mặt hàng dễ vỡ như đồ thủy tinh, bánh kem,...
AhaMove đơn vị vận chuyển cùng UPOS đồng hành mang đến những dịch vụ tối đa, nhằm giúp khách hàng bứt phá doanh thu trong kinh doanh. Với tùy chọn “giao hàng dễ vỡ” này sẽ giúp chủ shop an tâm khi vận chuyển hàng hóa, không những thế đây được xem là bước ngoặt của AhaMove, mang đến trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng.
A. “Giao hàng dễ vỡ” là gì?
Giao hàng dễ vỡ được xem là dịch vụ bổ sung dành cho khách hàng có nhu cầu đảm bảo mặt hàng được đóng gói và vận chuyển cẩn thận, đồng thời giảm thiểu tối đa rủi ro hư hỏng hàng hóa trong quá trình vận chuyển.
- Khu vực áp dụng trên toàn quốc
- Dịch vụ giao hàng áp dụng bao gồm Siêu tốc và Siêu tốc - Đồ ăn.
- Quãng đường áp dụng cho đơn hàng dưới 10km
- Mức bồi thường tới 100% giá trị*
(*) Mức bồi thường cụ thể tùy trường hợp, chi tiết tại phần D của bài viết
Dịch vụ được triển khai dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng, từ đó AhaMove mong muốn gia tăng quyền lợi của khách hàng, tạo sự tín nhiệm, an tâm khi sử dụng dịch vụ vận chuyển của Ahamove.
B. Khi nào nên sử dụng “Giao hàng dễ vỡ”?
Trong trường hợp khách hàng có nhu cầu giao các mặt hàng như: bánh kem, bánh mềm, hoa, cây cảnh, đô thủy tinh, gốm sứ, chất liệu dễ vỡ,... hay các sản phẩm có tính chất dễ hỏng, dễ vỡ và cần thời gian giao hàng nhanh chóng.
C. Hướng dẫn sử dụng “Giao hàng dễ vỡ”
- Bước 1: Tại ứng dụng AhaMove bạn tạo đơn hàng (Siêu tốc hoặc Siêu Tốc - Đồ Ăn) như bình thường.
- Bước 2: Ở bước nhập điểm giao, chọn vào “Giao hàng dễ vỡ”
- Bước 3: Chọn mặt hàng cần giao
- Bước 4: Bấm đặt đơn để hoàn tất
D. Quy định bồi thường, khiếu nại và xử lý khiếu nại
AhaMove chỉ xử lý các khiếu nại nếu Bên Sử dụng Dịch vụ cập nhật tình trạng Đơn hàng trên Hệ thống ứng dụng AhaMove trong vòng 24 (hai mươi bốn) giờ kể từ khi đơn hàng hoàn tất trên Hệ thống. AhaMove được quyền từ chối giải quyết đối với các trường hợp khiếu nại nhưng không cập nhật hoặc cập nhật tình trạng đơn hàng không đúng thời gian.
1. Trường hợp kiện hàng bị mất/hư hỏng và có sử dụng dịch vụ thu hộ COD:
2. Trường hợp kiện hàng bị mất/hư hỏng và không sử dụng dịch vụ thu hộ COD:
3. Trường hợp hàng hóa bị hư hỏng một phần:
Khoảng tiền bồi thường sẽ phụ thuộc vào mức độ hư hỏng của kiện hàng, cụ thể như sau:
Khoảng tiền bồi thường hư hỏng = Khoản tiền bồi thường được xác định theo Mục a,b x (nhân với) mức bồi thường (quy định trong Bảng giá trị bồi thường đối với hàng hóa hư hỏng dưới đây) (**)
(**) Bảng giá trị bồi thường đối với hàng hóa hư hỏng:
4. Trường hợp mất, thất lạc, hư hỏng một hoặc một vài sản phẩm không đi liền theo bộ trong cùng một kiện hàng:
Trường hợp xảy ra mất, thất lạc một hoặc một vài sản phẩm không đi liền theo bộ trong cùng một kiện Hàng thì Khoản tiền bồi thường được xác định theo công thức sau:
Trường hợp hư hỏng một hoặc một vài sản phẩm không đi liền theo bộ trong cùng một kiện Hàng thì Khoản tiền bồi thường được xác định theo công thức sau:
- Khoản tiền bồi thường = Khoản tiền bồi thường tại Mục a/b x (nhân với) mức bồi thường theo Bảng giá trị bồi thường đối với hàng hóa hư hỏng (tại Mục c)
Bên có lỗi có nghĩa vụ bồi thường cho Bên còn lại trong vòng 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày Các Bên lập văn bản xác định trách nhiệm bồi thường thiệt hại và Bên Sử dụng Dịch vụ cung cấp đầy đủ Hóa đơn chứng từ. Trường hợp quá thời hạn trên nhưng chưa bồi thường, Bên có lỗi còn phải trả thêm tiền lãi chậm thanh toán theo quy định của pháp luật.
UPOS hy vọng rằng dịch vụ mà AhaMove mang lại sẽ giúp cho khách hàng có thêm được quyền lợi trong quá trình sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa.