28/07/2020
Sự kiện & Khuyến mãi
2680

Phần mềm quản lý cửa hàng Mỹ phẩm - Tiết kiệm, Dễ sử dụng

Nội dung

Phần mềm quản lý cửa hàng Mỹ phẩm - Tiết kiệm, Dễ sử dụng

Phần mềm Quản lý Cửa hàng Mỹ phẩm

Làm thế nào để Quản lý Cửa hàng Mỹ phẩm thành công? Khi chất lượng cuộc sống ngày càng đi lên, thì nhu cầu làm đẹp của con người càng phát triển. Ngày nay không chỉ các chị em phụ nữ muốn cải thiện sắc vóc của bản thân. Cánh mày râu cũng dần quan tâm nhiều hơn đến diện mạo và tìm đến các phương pháp trau chuốt ngoại hình. Vì thế các shop mỹ phẩm xuất hiện ngày càng nhiều, phục vụ cho nhu cầu làm đẹp của mọi người.

Nhưng không phải chỉ cần có vốn là bạn có thể mở được một shop mỹ phẩm hoàn chỉnh. Bạn cần phải tìm hiểu rất nhiều về cách quản lý cửa hàng mỹ phẩm và cần trang bị những gì để kiểm soát việc kinh doanh hiệu quả. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn một số kiến thức được tổng hợp về quản lý cửa hàng mỹ phẩm.

Ưu điểm của Phần mềm Quản lý Cửa hàng Mỹ Phẩm

Ưu điểm của Phần mềm Quản lý Cửa hàng Mỹ Phẩm UPOS Việt Nam

1. Quản lý tốt hàng hóa

Điểm đặc trưng của ngành kinh doanh mỹ phẩm là có rất nhiều mặt hàng khác nhau: Son, Phấn, Kem chống nắng, Nước tẩy trang, Chì kẻ mày, mắt, môi,... Mỗi loại mặt hàng còn đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Mỗi mặt hàng của mỗi thương hiệu còn có số lượng khác nhau. Vậy nên, việc phân loại tốt hàng hóa một cách chi tiết nhất là điều rất cần thiết trong quản lý.

Tuy nhiên, để thống kê được hết hay để học thuộc lòng thủ công là điều không thể. Nhưng mọi việc sẽ được giải quyết triệt để khi bạn sở hữu phần mềm quản lý bán hàng.

Phần mềm không chỉ giúp bạn phân loại rõ ràng hàng hóa theo nhóm hàng và số lượng. Mà còn thống kê cụ thể giá bán, giá nhập, các mẫu mã khác nhau thuộc cùng sản phẩm,... và sắp xếp theo danh mục. Điều này giúp bạn tìm kiếm hàng hóa nhanh chóng, quản lý tốt hoạt động nhập bán hàng, nâng cao năng suất bán hàng.

2. Thúc đẩy quy trình bán hàng

Vào những ngày shop chạy chương trình khuyến mãi hay mở đợt sale, thường lượng khách sẽ gia tăng tích cực. Đây là điều bất cứ chủ cửa hàng nào cũng mong đợi. Nếu không có sự chuẩn bị chu đáo, bạn sẽ vô tình tạo ra những trải nghiệm mua hàng không hài lòng. Điều đó cũng vô tình gây ra phản ứng ngược với mục đích của chương trình ưu đãi ban đầu.

Cụ thể, khi lượng khách tăng đột biến, nhu cầu mua hàng sẽ tăng, khách hàng sẽ mua số lượng nhiều hơn và cần tư vấn kỹ hơn. Nhưng khi đến bước cuối cùng chờ thanh toán, nếu phải xếp hàng dài chờ nhân viên tính bill rồi trừ ưu đãi, kiểm tra kho để lấy hàng mới, tính tiền thừa thối thủ công... Có khả năng nhiều khách hàng sẽ chán nản và bỏ về.

Nhưng khi dùng phần mềm quản lý cửa hàng mỹ phẩm, sẽ không còn nữa tình trạng trên. Phần mềm được kết nối sẵn với các thiết bị cứng: máy in, két sắt, máy quét mã vạch,... Việc mua bán diễn ra nhanh chóng, rút gọn quy trình thanh toán cuối cùng, phục vụ tối đa lượt khách, tiết kiệm thời gian tối ưu. Và hình ảnh của cửa hàng bạn cũng sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn.

3. Kiểm soát kỹ tồn kho

Nếu bạn muốn quản lý thật chặt chẽ cửa hàng mỹ phẩm của mình. Thì việc quản lý kho hàng và theo dõi tồn kho luôn là một thử thách.

Không phải chỉ cần gắn 1 chiếc camera trong kho là có thể kiểm soát tốt hoạt động của nhân viên kho và tránh tình trạng thất thoát, chênh lệch. Có rất nhiều tình huống gây ra mất mát bạn không thể kiểm soát (mất hàng trưng bày, nhân viên xóa bill, hàng đổi trả không theo quy trình,...).

Vì thế, bạn cần sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng mỹ phẩm để vừa không cần phải mất hàng tiếng đồng hồ để đối soát số lượng từng sản phẩm như trước. Mà còn có thể kiểm tra kho mọi lúc mọi nơi, phát hiện kịp thời hàng hóa trong kho thiếu cân bằng.

Hơn nữa, mọi lượt hàng sau khi giao dịch xuất - nhập kho đều được cập nhật. Giúp bạn nhận biết được mặt hàng cận hạn sử dụng (cận date), để đề ra chiến lược phù hợp để giải phóng hàng tồn. Cũng như biết được mặt hàng nào hiện bán chạy để nhập thêm hàng mới. Tránh tình trạng sản phẩm khách cần không có, sản phẩm có khách lại không cần.

>> Đọc thêm: Cách sử dụng Phần mềm Quản lý Bán hàng 

4. Nắm báo cáo chi tiết

Phần mềm hỗ trợ quản lý cửa hàng mỹ phẩm đều ghi nhận mọi hành động giao dịch, công nợ, thu chi, doanh thu,... trong lịch sử bán hàng. Từ đó đưa ra tổng kết và báo cáo liên tục một cách chi tiết nhất.

Bạn vừa có thể truy cập kiểm tra tình hình bán hàng theo ngày, theo ca, theo nhân viên,... dù bạn đang ở bất cứ đâu, giảm thiểu những ảnh hưởng xấu tới cửa hàng. Qua đó, giúp bạn có cái nhìn tổng quát tình hình kinh doanh dựa vào các báo cáo và biểu đồ phân tích, để đề ra những chiến lược mới phát triển hay cải thiện cửa hàng.

5. Chăm sóc tốt khách hàng

Chức năng mới đang được các phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm chú trọng phát triển là: Cập nhật mọi dữ liệu về thông tin khách mua hàng. Xuất phát từ sự phát triển về marketing trong thời gian gần đây. Nên nhu cầu chăm sóc khách hàng ở bất cứ doanh nghiệp nào cũng gia tăng. Cuộc đua chăm sóc khách hàng giữa các đối thủ như chưa bao giờ ngừng hot.

Do đó, hãy chọn phần mềm hỗ trợ công việc này cho shop bạn. Các phần mềm quản lý sẽ giúp bạn lưu trữ lại thông tin các khách hàng đã mua hàng và phân loại theo nhóm Khách hàng mới, Khách hàng cũ, Khách VIP,...

Như vậy, bạn sẽ được khoanh vùng đối tượng cho các chương trình khuyến mãi phù hợp. Hình ảnh cửa hàng bạn sẽ trở nên gắn kết hơn với khách hàng, và giữ mối quan hệ bền vững, khích lệ khách quay trở lại tiếp tục ủng hộ cửa hàng.

>> Đọc thêm: Cần chuẩn bị những gì trước khi mở shop?

UPOS - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến tại Việt Nam

Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS

Phần mềm Quản lý bán hàng UPOS được phát triển bởi công ty phát triển phần mềm UPOS Việt Nam năm 2020. Được số đông người dùng, chủ tài khoản đánh giá phần mềm tốt, hỗ trợ phần lớn công việc quản lý kinh doanh và phát huy tối đa mọi chức năng được tích hợp bên trong.

UPOS hiện nay đã có hơn 30.000 cửa hàng đang sử dụng với hơn 3.000.000 đơn hàng được lên đơn và vận chuyển mỗi ngày. Đa số người dùng Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS tin chọn UPOS vì giao diện dễ sử dụng, thao tác nhanh, đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình, vui vẻ.

Tổng hơp những chức năng của Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS:

  • Quản lý chi tiết sản phẩm và tồn kho không giới hạn
  • Quản lý thông tin khách hàng và phân nhóm cụ thể
  • Tích hợp các thiết bị phần cứng tại cửa hàng
  • Đồng bộ bình luận, tin nhắn trên Facebook Fanpage và Livestream
  • Kết nối bán hàng trên sàn TMĐT Shopee, Lazada, Sendo
  • Phân quyền giúp quản lý năng suất nhân viên bán hàng
  • Theo dõi và tra cứu chính xác trạng thái giao hàng
  • Báo cáo thống kê hiệu quả bán hàng trực quan

Hiện tại UPOS có các gói dịch vụ phù hợp cho từng mô hình kinh doanh khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng giá các gói tại đây. Bạn cũng có thể đăng ký dùng thử và thao tác lên đơn trong vòng 7 ngày miễn phí.

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành Android)

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành IOS)

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ không thể thiếu với mọi hình thức kinh doanh dù là online hay offline tại shop. UPOS hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn tất cả những thông tin bạn cần biết trước khi lựa chọn mua phần mềm quản lý bán hàng phù hợp.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hay bạn cần tham khảo thêm thông tin vui lòng liên hệ thông tin tại đây. Hay bạn có thể liên hệ Fanpage UPOS VN hoặc gọi trực tiếp đến số hotline 1900 1511.

 

UPOS Support Team.


1900 1511