24/07/2020
Sự kiện & Khuyến mãi
4265

Phần mềm Bán hàng livestream nghìn đơn UPOS Việt Nam

Nội dung

Phần mềm Bán hàng livestream nghìn đơn UPOS Việt Nam

Những status bán hàng văn bản, những hình chụp đầu tư, những lời tư vấn inbox như "rót mật vào tai",... giờ đây đã trở nên lỗi thời trên Facebook. Gần đây, xu hướng bán hàng mới đã lên ngôi. Livestream bán hàng đang dẫn đầu mọi hình thức bán hàng trên các mạng xã hội.

1. Bán hàng Livestream thực tế là gì?

Phần mềm bán hàng Livestream UPos Việt Nam

Livestream bán hàng đang là hình thức kinh doanh thuận lợi của nhiều shop. Sản phẩm được quảng bá trực tiếp đến khách hàng qua màn hình điện thoại.

Người bán chỉ cần ngồi tại nhà để quay livestream trên chính chiếc điện thoại của mình. Người mua hàng cũng chỉ cần nằm tại giường cũng có thể xem được sản phẩm. Đồng thời, sản phẩm cũng qua đó được tư vấn tận tình, gần gũi qua lời người bán.

Chủ shop cũng có cơ hội được tương tác trực tiếp với khách thông qua bình luận khách. hiển thị song song ở màn hình điện thoại đang livestream.

Tuy nhiên, các chủ shop thường gặp khó khăn trong việc check lại bình luận/ tin nhắn khách đặt hàng. Việc này tốn rất nhiều thời gian, dễ xảy ra tình trạng sai sót, nhầm lẫn.

Nhiều khi đến lúc bạn livestream xong quay lại dò khách đặt hàng. Thì đối thủ đã tranh mất khách, đưa ra giá cạnh tranh và khách đã mua bên shop khác.

Vì thế, rất nhiều chủ shop kinh doanh dưới hình thức livestream rất quan tâm đến Phần mềm Bán hàng livestream tự động chốt đơn. Mọi vấn đề được nhắc đến sẽ được giải quyết nhờ có UPOS Việt Nam.

Phần mềm hỗ trợ bán hàng livestream chốt đơn tự động và quản lý đơn hàng online. Với những tính năng mới: Tự động in bình luận khách, Tự động chốt đơn qua inbox khách, Lưu trữ thông tin khách hàng, Chặn tên - sđt những khách bom hàng, quấy nhiễu livestream,...

2. Những khó khăn thường gặp khi livestream bán hàng

Những khó khăn thường gặp khi bán hàng livestream

Bị "sượng" - "khớp" trước camera

Đây là điểm lớn nhất quyết định thành công hay thất bại trong sự nghiệp livestream bán hàng của bạn. Điều quan trọng nhất của một người bán hàng là cần hiểu rõ nhất Sản phẩm của mình là gì. Sử dụng như thế nào, Tác dụng ra làm sao,... cũng như nguồn gốc xuất xứ.

Sau đó, hiểu khách hàng có nhu cầu mua dùng sản phẩm mình là ai. Để từ đó đánh vào những điểm mạnh của sản phẩm mà tư vấn.

Không ai có thể "rao bán" lưu loát nếu như chưa hiểu tường tận về sản phẩm đang bán. Hoặc đến khi khách hàng hỏi đến, tình huống xử lý cồng kềnh, lúng túng sẽ làm lượt khách hàng đang xem mất hẳn lòng tin và rời khỏi video. Thậm chí sẽ không bấm vào xem live của bạn lần sau nữa.

Không biết chọn thời gian livestream phù hợp

Bất kỳ ai khi bán hàng livestream cũng đều cần video của mình có càng nhiều lượt xem (lượt view) càng tốt. Tuy nhiên với những người mới bắt đầu tập livestream sẽ chưa có nhiều kinh nghiệm.

Họ thường "lên sóng" rất cảm hứng, chỉ cần nghĩ khi sắp xếp được thời gian rảnh là live. Được nhiêu người xem thì hay bấy nhiêu.

Thực tế, mỗi nhóm đối tượng khách hàng sẽ có khung thời gian sử dụng facebook hoặc xem livestream khác nhau. Khi bạn quay livestream không đúng thời điểm, bạn sẽ bỏ quên số lượng lớn khách hàng (đang bận đi học, đi làm, nấu ăn, lo công việc nhà,...)

Không biết tạo ra độ thu hút cho buổi livestream

Không phải ai cũng có cái "duyên" bán hàng. Nhiều người thường bông đùa rằng: khả năng ăn nói, vui tươi, thu hút là kỹ năng "hái ra tiền". Đối với việc bán hàng livestream thực tế là vậy.

Không cần mặt bằng, không cần cửa hàng, chỉ còn lại bạn đang trò chuyện với thật nhiều khách hàng thật qua chiếc màn hình điện thoại. Do vậy, việc nói làm sao để giữ chân khách ở lại xem, và người quan tâm đến sản phẩm phải thật sự tin.

Đó là điều vô cùng quan trọng. Không ít người chỉ chăm chăm vào việc bán hàng mà quên đi điều đó.

Chưa tương tác tốt với người đang xem livestream

Không hẳn là phải có kịch bản thuộc lòng cứng nhắc. Nhưng bạn cũng cần suy nghĩ đến những mánh khóe để câu kéo người xem bấm vào vào ở lại coi.

Có rất nhiều những cách thu hút tương tác với người xem như: Tổ chức mini game, trò chơi, trúng thưởng sản phẩm, thêm khuyến mãi, giảm giá ngẫu nhiên cho người xem và share live,...

Không biết cách chốt đơn nhanh gọn

Đây cũng là nguyên do khiến rất nhiều người bán hàng lỡ mất khách khi livestream. Nhiều khách đặt hàng khiến chủ shop không kịp chốt đơn.

Khi dừng lại chốt đơn từng người thì lại làm livestream bị loãng, không có thời gian tư vấn khách khác hay tiếp tục trò chuyện với người còn đang xem.

Bị shop khác "cướp khách" trên tay

Trong thời buổi hình thức bán hàng livestream lên ngôi, việc bị "cướp khách" vẫn xảy ra như thường. Những anh chị em đã bán hàng chuyên nghiệp chắc ai cũng thấu hiểu được cái vấn đề nhức nhối này.

Trong 1 buổi livestream khi có quá nhiều khách để lại thông tin đặt hàng, mà bạn chưa kịp chốt đã bị đối thủ nhảy vào bán với giá cạnh tranh hơn. Chắc chắn khách hàng sẽ mua bên đối thủ.

Và dù "ngậm cục tức" bạn cũng không thể biết ai làm chuyện này. Vậy nên đừng vô tư mà để bình luận khách chốt đơn được hiển thị công khai nhé. Hãy để Phần mềm Quản lý Bán hàng livestream giải quyết thay bạn.

Không tìm được đơn vị vận chuyển phù hợp để giao hàng

Tùy theo khu vực giao, số lượng hàng, kích cỡ gói hàng mà bạn cần linh hoạt chọn đơn vị vận chuyển phù hợp nhất và tiết kiệm nhất. Nhiều người bán mỗi khi xong việc chốt đơn lại đau đầu chọn lựa và kiểm tra phí gửi từ nhiều đơn vị khác nhau.

Tuy nhiên, khi sở hữu trong tay phần mềm bán hàng livestream UPOS Vietnam, mọi chi phí sẽ được hiện thị sẵn ứng với mỗi đơn hàng. Bạn chỉ cần click chọn đơn vị với giá phù hợp nhất và ngồi đợi nhân viên shipper đến nhận hàng và giao tận tay khách.

3. Phần mềm bán hàng livestream UPOS Việt Nam

Phần mềm quản lý bán hàng UPos Việt Nam

Thấu hiểu những bất cập trong bước đầu làm quen với hình thức kinh doanh online mới. Phần mềm bán hàng livestream UPOS ra đời cung cấp những tính năng hữu ích giúp người bán livestream bán hàng hiệu quả.

Từ khi phát triển thêm tính năng hỗ trợ livestream, UPOS đã được đông đảo khách hàng đăng ký trải nghiệm dùng thử miễn phí để cảm nhận tính hiệu quả. Sau khi khách hàng trải nghiệm và đưa về những đóng góp ý kiến phát triển. UPOS đã được cải thiện từng ngày xứng đáng với sự tin tưởng của khách hàng.

UPOS tự hào trở thành phần mềm quản lý bán hàng đa năng tích hợp nhiều tính năng thông minh, giao diện đơn giản, giá thành rẻ và mang đến hiệu quả cao.

5. Các tính năng hỗ trợ livestream của phần mềm bán hàng UPOS

Các tính năng của phần mềm bán hàng livestream

Mời bạn tham khảo Phần mềm UPOS Việt Nam hỗ trợ các tính năng livestream cần thiết sau đây:

  • Phần mềm bán hàng livestream UPOS VN sẽ tự nhận diện bình luận, tin nhắn chứa số điện thoại, địa chỉ, thông tin sản phẩm khách hàng để lại để tự động chốt đơn
  • Nhận biết khách hàng cũ, khách hàng đã từng mua hàng và đã có sẵn thông tin chốt đơn nhanh chóng
  • Phân biệt khách hàng cũ và mới nhờ dữ liệu luôn được lưu trữ không giới hạn và cập nhật liên tục
  • Phát hiện thông tin khách đã từng bom hàng (boom hàng) hay những tài khoản spam phá hoại trong livestream
  • Gom đơn nếu khách hàng mua nhiều sản phẩm trong nhiều livestream khác nhau để vận chuyển hàng tiện lợi, tiết kiệm chi phí hơn
  • In phiếu thông tin đơn hàng gồm bình luận khách hàng, thông tin khách,... ngay tại lúc livestream để thuận tiện cho việc dò lại thông tin, tránh tình trạng nhầm lẫn, sai sót
  • Hỗ trợ che thông tin khách hàng, hạn chế tình trạng lộ thông tin cũng như shop khác "cướp khách" mua sản phẩm bên họ cạnh tranh hơn
  • Tạo đơn hàng mới, liên kết với nhà vận chuyển đến lấy hàng giao đi trong thời gian ngắn, quản lý chặt chẽ tiền COD
  • Đồng bộ với tồn kho và báo cáo, giúp người bán biết được sau buổi livestream bán hàng đã bán thành công bao nhiêu đơn, kho hàng còn số lượng bao nhiêu, mẫu nào bán chạy mẫu nào không
  • Dễ dàng đối soát thông tin khách hàng trong comment dựa theo từ khóa tìm kiếm để kiểm tra đơn hàng và hành trình vận chuyển

1900 1511