25/03/2021
Blog
1158

Tuyệt chiêu bán hàng livestream tự tin thu hút người xem

Nội dung

Tuyệt chiêu bán hàng livestream tự tin thu hút người xem

Tuyệt chiêu bán hàng livestream tự tin thu hút người xem

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang vẫn còn khá phức tạp tại Việt Nam, nhiều nhà bán hàng online đã chuyển dần sang hình thức bán hàng livestream. Đây là hình thức bán hàng đang khá được ưa chuộng gần đây do tính tiện lợi cho cả người bán và người mua. Mang đến chất lượng bán hàng online thật hơn những bài đăng với chữ và hình ảnh.

Giữa năm 2019, Facebook đã công bố kế hoạch đẩy mạnh cung cấp dịch vụ bán hàng livestream trên Facebook. Đây là hoạt động giúp các chủ doanh nghiệp nhỏ, chủ shop bán hàng bị ảnh hưởng kinh doanh bởi đại dịch Covid-19. Sự phát triển trong hoạt động kinh doanh online với tính năng bán hàng Livestream này, chắc chắn đang và sẽ mang lại cho các doanh nghiệp, shop kinh doanh nhiều cơ hội phục hồi đáng kể.

 Nếu bạn đang bán hàng với Facebook Livestream nhưng không thể bán được hàng hiệu quả. Hoặc bạn chưa từng thử qua bán hàng online trên livestream. Thì đây là bài viết bạn sẽ không muốn bỏ lỡ.

Trong bài viết, UPOS xin chia sẻ một số tuyệt chiêu bán hàng livestream hiệu quả thu hút nhiều khách xem. Điều thú vị ở đây là những tuyệt chiêu này sẽ không liên quan đến việc bạn nên rao bán sản phẩm hay biểu diễn như thế nào trước ống kính để gây sự chú ý.

Có thể lần đầu livestream, đặc biệt là livestream bán hàng online, sẽ khiến bạn khá bỡ ngỡ vì không biết phải bắt đầu từ đâu và không biết nên làm như thế nào cho đúng. Cũng có thể bạn lo sợ những kịch bạn mình muốn live không phù hợp với các điều khoản và điều kiện của Facebook. Sau đây là một số mẹo từ các nhà bán hàng livestream chuyên nghiệp. Họ sẽ chia sẻ đến bạn cách để có thể bán sản phẩm của mình trên livestream Facebook thành công.

1. Những lưu ý trước khi livestream bán hàng online

A. Đăng sản phẩm bán hàng trước khi livestream

Đăng sản phẩm bán hàng trước khi livestream

Cho dù bạn đang kinh doanh online trong bất kỳ lĩnh vực nào, bán quần áo thời trang, phụ kiện trang trí, đồ ăn thức uống,... Nếu như bạn mong muốn lấn sân sang hình thức bán hàng livestream, bạn cần lưu ý một điều trước khi bắt đầu. Hãy bán hàng công khai trên trang Fanpage hoặc tài khoản cá nhân trước để những người thân, bạn bè, khách hàng tiềm năng khác biết được cơ bản bạn đang kinh doanh mặt hàng nào. Để từ đó chú ý đến video livestream bán hàng của bạn mỗi khi lên sóng.

>> Tham khảo: Quản lý bán hàng livestream bằng phần mềm UPOS Việt Nam

B. Mang đến cho khách hàng những lời hứa hẹn và hứng thú mua hàng livestream

Nghe có vẻ khá dư thừa, nhưng tâm lý khách hàng khi quyết định mua thứ gì đó, họ còn phải chờ một động lực thúc đẩy. Khi khách hàng phát sinh nhu cầu muốn mua hàng, họ sẽ tìm kiếm đến các shop, các chủ shop, các người bán hàng lẻ để tham khảo sản phẩm họ đăng bán online. Nếu sản phẩm bạn đăng có nội dung không phù hợp, không có đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Thì họ dễ dàng bỏ qua, thế là bạn mất đi một lượt khách.

Hãy mang đến những lời hứa hẹn tốt đẹp về sản phẩm rằng chúng sẽ đáp ứng tốt được nhu cầu của khách hàng. Và dùng lời lẽ thuyết phục khách hàng rằng họ trả tiền để sở hữu được sản phẩm này là xứng đáng. Khi bạn nói về sản phẩm của mình một cách tích cực, bạn sẽ không chỉ bán được sản phẩm. Mà hơn cả bạn có thể bán một hy vọng rằng sản phẩm của bạn sẽ giúp khách hàng giải quyết thành công vấn đề họ gặp phải.

Không gì có thể tác động mạnh mẽ hơn việc bạn mang đến cho khách hàng tư tưởng rằng họ sẽ có được cuộc sống tốt hơn khi sở hữu sản phẩm của bạn. Tốt nhất, bạn nên đăng sản phẩm thường xuyên trên không chỉ trang cá nhân, mà còn Fanpage bán hàng, tài khoản Facebook dùng để Livestream.

>> Đọc thêm: Thiết kế phòng Livestream bán quần áo hút TRIỆU lượt view

C. Hạn chế bán hàng trên trang cá nhân

Không có thông báo chính thức nào từ hãng, nhưng trên thực tế Facebook đang siết lại hoạt động bán hàng online trôi nổi mất kiểm soát trên Facebook hiện nay. Họ đang hạn chế các bài đăng bán hàng (sử dụng từ ngữ về bán hàng) hoặc để bán hàng người bán phải đăng dưới dạng nền tảng bán hàng Marketplace của Facebook thiết lập.

Để “chiều” theo những điều kiện và điều khoản từ Facebook, bạn nên có một trang Fanpage đăng bán hàng riêng biệt, hạn chế sử dụng Facebook cá nhân. Đồng thời, khi bạn bán hàng trên một trang fanpage riêng biệt, bạn có thể tối ưu trang bán đó riêng cho thương hiệu của mình. Và khách hàng cũng thấy được độ chuyên nghiệp hơn khi mua hàng trên trang fanpage bán hàng so với mua hàng của một người bán cá nhân.

Bạn cũng có thể giới thiệu sản phẩm của mình bằng cách đăng bán hàng trên tính năng marketplace. Tính năng này cho phép bạn tải ảnh thật lên bán hàng, công khai giá bán, mô tả và tình trạng sản phẩm. Tuy nhiên, tính năng này còn chưa thông dụng tại Việt Nam và chỉ hạn chế bán hàng trong khu vực lân cận.

2. Những cách livestream bán hàng online trở thành bí quyết bán hàng

Những cách bán hàng livestream trở thành bí quyết bán hàng

Dưới đây là một số mẹo bán hàng livestream bạn có thể áp dụng trực tiếp trên buổi live bán hàng online của mình:

A. Bán hàng Livestream thể hiện phong cách bán hàng của bạn

Điều này không phải là nói quá đâu. Livestream Facebook thực sự là nơi bạn xây dựng phong cách cho thương hiệu của mình trong mắt khách hàng. Thậm chí, với những người thân, bạn bè, gia đình, thông qua Facebook Livestream cũng có thể hiểu rõ hơn về thông tin sản phẩm bạn hiện kinh doanh.

Livestream chính là cơ hội để bạn nói với thế giới về chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu của mình. Đây chính là cái hay của livestream. Bạn không cần phải chèo kéo khách hàng hay rao bán hàng với từng người. Bạn cũng không cần phải tìm kiếm khách hàng. Khi sản phẩm của bạn là thứ họ đang cần, khách hàng sẽ tự tìm đến bạn. Bạn chỉ cần qua livestream giới thiệu chi tiết và trung thực sản phẩm mình kinh doanh một cách hấp dẫn nhất là được.

>> Xem thêm: Bí quyết và cách chốt đơn của nữ hoàng livestream Viya TQ

B. Làm rõ giá bán sản phẩm khi bán hàng livestream Facebook

Điều này nghe có vẻ vớ vẩn, nhưng có nhắc đến vẫn hơn. Nhiều người bán hàng đã chuẩn bị rất công phu từ khâu chuẩn bị quay dựng livestream đến kịch bản buổi live đến tư vấn xuyên suốt livestream. Nhưng cuối cùng người bán lại sợ công khai giá bán trên livestream vì sợ đối thủ “dòm ngó” chiến lược bán hàng của mình. Vô tình việc đó lại khiến khách hàng mất hứng mua hàng. Và bạn còn có thể mất một lượng lớn người xem live về sau.

Hoặc người bán đôi khi cũng lo sợ rằng, nếu họ hướng dẫn khách hàng đặt hàng theo cú pháp sau đó khách sẽ để lại bình luận. Có một tình trạng nhức nhối xuất hiện gần đây trong kinh doanh online trên Facebook. Là vấn nạn đối thủ cướp khách, cướp đơn online nhờ thông tin khách để lại trên bình luận livestream.

>> Đọc tiếp: Mẫu kịch bản livestream chuẩn - Các mẹo bán hàng livestream

Chức năng tự động Ẩn bình luận của phần mềm bán hàng livestream UPos

Bạn đã dồn hết mọi khả năng để thu hút người xem và bí kíp tiếp thu được để livestream được bán chạy hàng. Nhưng khách hàng của bạn lại dễ dàng bị "hớt tay trên" bởi vô số các đối thủ. Họ chỉ dễ dàng núp lùm xem livestream và khi khách bình luận đặt hàng, họ nhảy vào và rao bán sản phẩm bên họ với giá hời hơn. Đừng bao giờ để khách chờ đến kết thúc buổi livestream mới chốt đơn và tư vấn.

Đây là khó khăn chung của các anh chị em đang kiếm tiền nhờ vào bán hàng online. Tuy nhiên, UPOS sẽ mang đến cho các chủ shop một giải pháp của công nghệ. Bạn đang bán hàng livestream? Khách đang xem và để lại rất nhiều bình luận đặt hàng? Phần mềm bán hàng livestream UPOS hỗ trợ chốt đơn, tự động tạo đơn hàng hoàn chỉnh ngay khi livestream. Tự động ẩn bình luận chứa thông tin khách hàng, nói KHÔNG với nạn cướp giật khách hàng bởi đối thủ.

Chức năng tự động ẩn bình luận của phần mềm bán hàng livestream UPos

ẨN BÌNH LUẬN là cách duy nhất để đối thủ không nhìn thấy khách của mình. Chỉ người quản lý tài khoản mới nhìn thấy được những bình luận đã ẩn trên phần mềm UPOS. Ngoài ra, những người khác, kể cả đối thủ, không thể nhìn thấy được bình luận. Và sẽ không còn nữa vấn nạn cướp khách trên livestream. Người dùng UPOS có thể lựa chọn: Ẩn tất cả bình luận, Ẩn bình luận chứa thông tin, Hoặc ẩn bình luận bất kỳ.

Phần mềm bán hàng livestream UPOS giúp tăng gấp đôi hiệu quả bán hàng, Tiết kiệm 4 lần thời gian tạo đơn, Mang lại giải pháp quản lý toàn diện nhất. Để trải nghiệm chức năng trên livestream thực tế của mình, các chủ shop vui lòng đăng ký tài khoản dùng thử tại đây.

Thực tế, phần mềm bán hàng livestream hỗ trợ quản lý chính là bí quyết kinh doanh mới trong thời đại công nghệ như hiện nay. UPOS tự tin vì nhận được rất nhiều phản hồi tích cực, và đánh giá cao của người dùng, các chủ shop. Về hiệu năng, mang lại nhiều hiệu quả, thuận lợi trong việc bán hàng online và bảo mật dữ liệu tối đa. Mọi thông tin bán hàng và thông tin khách hàng của chủ shop sẽ được bảo mật hoàn toàn trên nền tảng dự trữ dữ liệu.

3. Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.

>> Tham khảo thêm: App quản lý bán hàng online UPOS miễn phí, đơn giản


1900 1511