14/01/2021
Blog
568

Học hỏi cách bán hàng online đắt khách

Nội dung

Cách bán hàng online đắt khách "như tôm tươi"

Bán hàng chưa bao giờ là dễ dàng. Đặc biệt với lĩnh vực bán hàng online trên Facebook lại có thêm những thách thức riêng. Bắt buộc người bán nếu muốn kiếm sống với hình thức kinh doanh mới mẻ này phải có những kỹ năng và bí quyết kinh doanh. Để đạt thành công và gây dựng được sự nghiệp bán hàng online hiệu quả nhất.

Trong bài viết sau UPOS xin bổ sung một số cách bán hàng online đắt khách.- là những phương pháp "ngầm" từ những nhà kinh doanh online lâu năm truyền tai nhau.

Thái độ quyết định đến hiệu quả bán hàng online đắt hay không

Yếu tố đầu tiên quyết định đến việc bán hàng online đắt khách được hay không. Chính là nằm ở Thái độ. Khách hàng luôn muốn mình được xem như "Thượng đế" mỗi khi rút hầu bao để mua một món hàng nào đó.

Hãy luôn niềm nở và nhiệt tình với mọi yêu cầu đến từ khách hàng. Luôn cố gắng tạo sự thân thiện, gần gũi với các "thượng đế" dù họ là ai đi chăng nữa. Kể cả trong khâu thương lượng giá cả, dù khách hàng có kỳ kèo đến mấy. Người bán cũng giữ thái độ ôn hòa, mềm mỏng. Không bao giờ nóng vội hay khó chịu.

Đôi khi để đưa đến được quyết định cuối cùng, khách hàng sẽ mất một khoảng thời gian dài, có thể vài ngày, có thể vài tuần. Hãy cứ thật phóng khoáng và suy nghĩ tích cực.

Có thể hiện tại chưa phù hợp để khách hàng mua hàng. Nhưng khi khách đã biết đến sản phẩm và những lợi ích khi mua hàng tại shop. Khả năng cao khách sẽ quyết định mua hàng trong thời gian tới.

Thu hẹp chân dung đối tượng khách hàng tiềm năng

Tiếp cận được trực tiếp đến khách hàng tiềm năng chính là điểm cộng cực lớn đối với bán hàng online. So với bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, các khách hàng phải tìm đến shop bạn để mua hàng. Bạn rất khó để chủ động tìm đến khách và gọi khách mua hàng.

Nhưng với bán hàng online điều đó hoàn toàn có thể nếu bạn biết cách. Người bán có thể "rót tiền" vào việc chạy quảng cáo, để thông tin sản phẩm của mình hiển thị trực tiếp khách hàng mình muốn hướng đến.

Quan trọng là bạn phải biết cách "khoanh vùng" đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Người bán hàng xuất sắc là người hiểu rõ nhất khách hàng mình là ai, nhu cầu họ như thế nào, họ mong muốn điều gì.

Càng thu hẹp được chân dung nhóm khách hàng, bạn càng có thể tiếp cận được chính xác người tiêu dùng đang có nhu cầu mua sản phẩm. Từ đó nâng cao tỷ lệ mua hàng thành công.

Tạo những combo bán hàng online "ảo"

Tạo những combo bán hàng online đắt khách

Rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh lớn và nhỏ đã và đang áp dụng bí quyết này. Chỉ là từ trước đến nay bạn đóng vai là người tiêu dùng nên không biết mình đã vô tình rơi vào "chiêu thức" kinh doanh ấy. Thật ra điều này không phải là xấu, nhưng ở vai trò người bán luôn muốn kích cầu khách hàng mua nhiều hơn.

Cách thức: Hãy tạo nên một combo bao gồm 2 sản phẩm tương thích. Ví dụ như: Combo dầu gội + dầu xả, Combo ốp lưng + kính cường lực; Combo đồng hồ treo tường + 2 viên pin 2A,... Trong đó bạn sẽ nâng giá sản phẩm chính, và giảm giá sản phẩm bán kèm (Suy ra giá tổng vẫn không thay đổi). Nhưng điều này sẽ giúp làm nổi bật lên sản phẩm chủ đích. Và nhìn theo giá tiền khách hàng sẽ thấy có lợi khi mua thêm sản phẩm đính kèm, nhưng giá tiền không chênh lệch bao nhiêu.

Đừng bỏ qua chiến lược "số 9 thần kì"

Ắt hẳn ai cũng biết đến "con số 9 thần kì" trong các siêu thị, cửa hàng mini tiện lợi, các shop thời trang,... Ví dụ như: 19.999đ, 109.999đ, 249.999đ. Nhưng cách bán hàng này chưa bao giờ là cũ.

Vậy để bán hàng online đắt khách hơn, bạn đã thực sự áp dụng được bí quyết này chưa? Hầu như ai cũng hiểu không có sự khác biệt lớn giữa sản phẩm trị giá 99.000đ và 100.000đ.

Tuy nhiên theo nghiên cứu tâm lý khách hàng được thực hiện bởi Đại học Chicago và MIT ghi nhận,. việc đặt giá bán kết thúc bằng con số 9 giúp người mua sẵn sàng chi tiền mua hàng hơn so với sản phẩm có giá bán tròn chục.

Tạo nên giá trị cho shop bán hàng online của mình

Theo tâm lý người tiêu dùng, nếu ở môi trường cao cấp hơn, người ta sẵn sàng chi số tiền cao hơn bình thường cho một món hàng.

Ví dụ, dù biết giá một chai nước suối thông thường chỉ từ 10-15 ngàn đồng. Người mua sắm trong các trung tâm thương mại vẫn vui vẻ thanh toán 60-90 ngàn đồng cho chai nước suối ấy, mặc dù chất lượng là như nhau. Điều đó cho thấy, tâm lý mua sắm của khách hàng cũng phụ thuộc vào giá trị bản thân họ cảm thấy.

Áp dụng bí quyết này trong kinh doanh.: Bạn nên xây dựng những hình ảnh cửa hàng, bao bì đóng gói, bộ nhận diện thương hiệu và cả dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn (so với đối thủ). Điều đó sẽ góp phần tăng độ tin cậy của khách hàng và khả năng thuyết phục khách mua hàng ở shop bạn cao hơn.

Sắp xếp vị trí bán sản phẩm theo chiến lược giá

Sắp xếp vị trí bán hàng online theo chiến lược giá

Đây là một trong những chiến lược về giá thông minh nhưng ít ai để ý đến. Đó là khi đứng trước một dãy kệ bán áo thun, có mẫu trị giá 90 nghìn, những mẫu xung quanh có mẫu trị giá 150, có mẫu 300 nghìn đồng. Khách hàng có tâm lý mua sắm tiết kiệm sẽ chọn ngay chiếc 90 nghìn đồng không cần đắn đo.

Vậy bài học rút ra là nằm ở cách sắp xếp những món hàng theo chiến lược kinh doanh của shop. Hãy đặt món hàng bạn muốn up-sell (thúc đẩy mua hàng) giữa những món có giá trị chênh lệch cao. Việc này sẽ đánh vào tâm lý mua sắm của khách hàng đưa đến quyết định mua hàng chỉ vì Tiết kiệm.

Quy luật Tăng - Giảm giá để bán hàng online đắt khách

Tâm lý người bán hàng online thường không dám nâng giá một sản phẩm trong trường hợp thấy nó bán đắt hàng. Và thậm chí không dám hạ giá sản phẩm khi thấy sản phẩm bán ra chậm.

Bởi họ lo lắng khách hàng sẽ hoài nghi khi shop đột ngột tăng - giảm giá sản phẩm mà không có lý do. Vì trường hợp có thể khách hàng đã từng mua món hàng này. Hoặc khách đã từng tham khảo và có thể nhận dạng sản phẩm đó bán tại shop.

Nhưng nếu chủ shop đổi tên sản phẩm, thay đổi hình ảnh. Điều này sẽ tạo nên trải nghiệm mua hàng hoàn toàn khác biệt. Khiến khách hàng khó có thể so sánh giá thành cũ và mới. Cũng như vui vẻ chấp nhận mua hàng với sự thay đổi ấy. Hãy tận dụng bí quyết này để thay đổi các chiến lược bán hàng online tập trung về giá cả.

Quy tắc "Trăm và Triệu" trong bí quyết bán hàng online

Để bán hàng online được đắt khách, người bán cần triển khai các chiến dịch khuyến mãi phù hợp. Vậy bí quyết nào để tổ chức chương trình khuyến mãi, giảm giá thuyết phục người mua hàng nhất. Hãy ghi nhớ quy tắc "Trăm và Triệu" cực kỳ thú vị sau.

Dành cho những khuyến mãi sản phẩm giá từ 100 nghìn nên để con số ưu đãi theo % sẽ thu hút khách mua hàng hơn. Ví dụ: Một chiếc áo sơ mi với giá 100 nghìn đồng, được giảm giá 30% sẽ hấp dẫn hơn là giảm 27 nghìn đồng. Trên thực tế, hai con số đó như nhau.

Dành cho những khuyến mãi sản phẩm giá từ 1 triệu nên để số tiền sẽ thuyết phục khách mua hàng thành công hơn. Ví dụ: Chiếc điện thoại trị giá 15 triệu đồng, giảm ngay 3 triệu đồng. Nghe sẽ thu hút hơn là giảm 20% trong khi 2 giá trị giảm tương đương.

Liên kết sản phẩm của bạn với những dịp lễ

Những ngày lễ và những dịp đặc biệt trong năm luôn khiến khách hàng thích thú và tận hưởng. Vậy làm thế nào để tận dụng những ngày lễ để kích cầu khách hàng mua sắm sản phẩm, dịch vụ của bạn?

Hãy sáng tạo nên những sự liên kết đầy thuyết phục giữa sản phẩm bạn bán hàng online với những ngày đặc biệt ấy. Tạo nên những nội dung, hình ảnh mới mẻ tạo nên ý nghĩa sản phẩm bạn kinh doanh với dịp lễ ấy. Điều này sẽ mang đến những hiệu quả không ngờ dành cho người bán hàng.

Chia sẻ "tất tần tật" thông tin về sản phẩm bán hàng online

Ngoài những lời chào bán sản phẩm, đừng quên chia sẻ những thông tin xoay quanh sản phẩm bạn bán hàng online. Ví dụ như cách sử dụng sản phẩm, cách bảo quản, những tác dụng phụ nếu có và cách xử lý, chia sẻ về đối tượng sử dụng sản phẩm phù hợp nhất.

Đây là điều những người bán hàng online có tâm nên làm. Khách hàng không những có thêm thông tin để hiểu thêm về sản phẩm. Mà còn có thêm độ tin cậy ở người bán, giúp bán hàng online đắt khách hơn.

Hy vọng bài viết đã cung cấp thêm thông tin hữu ích với những nhà bán hàng online. Tiếp thêm bí quyết và phương pháp để bán hàng online được đắt khách. Chúc các nhà bán hàng ngày càng phát triển và thành công trong sự nghiệp kinh doanh.


1900 1511