18/01/2021
Blog
1033

Tham khảo những loại thực phẩm bán chạy nhất dịp Tết 2021

Nội dung

Tham khảo những loại thực phẩm bán chạy nhất dịp Tết 2021

Tham khảo những loại thực phẩm bán chạy nhất dịp Tết 2021

Tết là dịp các thành viên trong gia đình quây quần bên mâm cơm đầm ấm. Tết, hay còn gọi là Tết đoàn viên, là thời điểm những người con xa xứ hướng về quê hương. Trong mâm cơm ngày Tết thường có những món ăn truyền thống không thể thiếu. Những món ăn mang những ý nghĩa tốt lành cầu chúc cho năm mới bình an. Nhưng với nhịp sống hối hả ngược xuôi, nhiều gia đình không có đủ thời gian để chuẩn bị những món ăn dự trữ cho những ngày Tết.

Do đó, những năm gần đây, các doanh nghiệp hướng đến sản xuất các loại thực phẩm chế biến sẵn sử dụng trong những ngày Tết. Và dĩ nhiên, những sản phẩm này rất được người dân đón nhận và tin dùng. Do đó, mặt hàng thực phẩm Tết cũng là một mặt hàng dễ bán và nguồn hàng đa dạng.

Nếu bạn có ý định muốn kinh doanh thực phẩm dịp Tết nhưng vẫn còn băn khoăn chưa biết nên bán gì. UPOS xin gợi ý cho bạn top những thực phẩm bán chạy nhất dịp Tết Tân Sửu năm 2021.

Bán các loại mứt Tết thực phẩm bán chạy nhất dịp Tết

Bán các loại mứt Tết

Từ thời ông bà ta ngày trước, Tết cổ truyền đã không thể vắng hương vị những loại mứt thơm lừng. "Thấy mứt là thấy Tết". Gần đây do sự xuất hiện của vô số loại bánh kẹo ăn nhanh trên thị trường. Các gia đình bỏ quên tục làm mứt Tết, do tốn nhiều thời gian và khá công phu. Thay vào đó, họ chọn mua những hộp mứt làm sẵn thơm ngon, chất lượng. Các loại mức Tết chế biến sẵn luôn được săn đón và tìm mua, Do đó, đây là một mặt hàng thực phẩm bán chạy nhất dịp Tết, dễ tìm nguồn hàng, thu về lợi nhuận cao.

Tuy nhiên, khi nhập mặt hàng mứt Tết về buôn bạn cần quan trọng ở vấn đề nhãn mác. Tuyệt đối nói không với những loại hàng Không nhãn mã, Không xuất xứ, Không hạn dùng. Hãy chọn những nguồn hàng uy tín, có tên tuổi, bao bì. Để tăng thêm sự tin cậy của khách hàng và yên tâm hơn khi mua bán.

Kinh doanh các loại hạt Tết

Kinh doanh các loại hạt Tết

Từ lâu, các loại hạt đã là một loại món ăn chơi quen thuộc đối với mọi gia đình trong dịp Tết. Mỗi khi khách đến thăm nhà, chúc Tết, gia chủ đều mang ra một khay bánh mứt cùng các loại hạt mời khách. Ngồi chuyện trò, hàn thuyên và nhấm nháp các loại hạt, khiến câu chuyện như dài mãi, tâm tình càng thêm đậm sâu.

Nhờ đó, sản lượng hạt dưa, hạt bí, hạt hướng dương, hạt dẻ cười… được tiêu thụ trong ngày mùng 1 Tết tại Việt Nam lên đến cả chục tấn. Kinh doanh các loại hạt phổ biến trong ngày Tết nhanh hòa vốn, đem về lợi nhuận cao, do vốn nhập hàng không nhiều. Các loại hạt được ưa chuộng nhất hiện nay bao gồm: Hạt dưa, hạt hướng dương, hạt bí, hạt điều, hạt dẻ cười, hạt mắc ca,...

Bán bánh kẹo ngoại nhập mùa Tết

Bán bánh kẹo ngoại nhập mùa Tết

Một nhu cầu mua sắm lớn khác của người Việt vào ngày Tết là bánh kẹo. Bánh kẹo không chỉ để ăn như mứt hay các loại hạt. Bánh kẹo còn dùng để biếu/ tặng, và để trưng cúng kiếng trên bàn thờ ông bà tổ tiên. Thiết kế cũng những hộp bánh kẹo ngày Tết thường sặc sỡ sắc màu. Điểm thêm không gian trang thờ thêm ấm cúng, sum vầy. Và khi biếu tặng cũng mang không khí Tết đến nhà người được tặng.

Do đó, tại các siêu thị, cửa hàng luôn có một không gian lớn dành để trưng bày, đánh mạnh kinh doanh bánh kẹo Tết. Đây chính là cơ hội kinh doanh, nếu người bán hàng có thể săn tìm những loại bánh kẹo hiếm, khác các loại được bày bán đại trà trong các siêu thị, tiệm tạp hóa.

Có thể kể đến là những loại bánh kẹo ngoại nhập đang trở nên rất hot trên thị trường. Với tâm lý sính ngoại, người Việt sẵn sàng chi tiền cho những thức quà bánh độc lạ, hiếm có trong nước. Người bán có thể tìm nguồn hàng bánh kẹo Thái, Hàn, Nhật, nội địa Trung,... Đây là những món ăn vặt đang rất thu hút khách hàng trẻ, và dự đoán sẽ rất được săn đón trong dịp Tết sắp đến.

Bán đặc sản quê mùa Tết thực phẩm bán chạy nhất dịp Tết

Bán đặc sản quê mùa Tết

Như đã nói, Tết là Tết đoàn viên, là dịp để những người con xa xứ quay trở về. Về với gia đình, về với ngôi nhà thương yêu, về với quê hương cội nguồn. Là thời điểm những người thân, họ hàng, gia đình quây quần bên mâm cơm thờ cúng tổ tiên, tâm sự những buồn vui trong năm vừa qua. Trong mâm cơm Tết thường có những món ăn quen thuộc tượng trưng cho những giá trị trong văn hóa người Việt.

Tùy vào vùng miền sẽ có những món đặc sản riêng ngày Tết (Vùng miền núi, đồng bằng hay vùng biển). Sự khác biệt vùng miền cũng mang đến những khác biệt về phong tục Tết, đặc sản, hương vị món ăn. Do đó, nhu cầu mua đặc sản quê để biếu/ gửi tại những thành phố lớn tăng mạnh. Đây là thức quà tuy giá trị vật chất không cao nhưng rất đáng quý. Nếu bạn có thể tự tay chế biến các loại đặc sản quê thì có thể tối ưu lợi nhuận tuyệt vời hơn nữa. Đây cũng được dự đoán là món quà thực phẩm bán chạy nhất dịp Tết.

Kinh doanh trà/ chè Tết thực phẩm bán chạy nhất dịp Tết

Kinh doanh trà Tết/ chè Tết

"Chén trà là đầu câu chuyện" - Trà (ở miền bắc thường gọi là Chè) là thức uống truyền thống của người Việt Nam. Uống trà để chuyện trò đã thở thành nét văn hóa đẹp của người Việt. Vào dịp Tết, thức uống này còn được tiêu thụ nhiều hơn nữa. Những gói trà các loại với đủ mùi vị, từ trà tươi, trà khô, trà túi lọc...

Ngày Tết hầu hết các gia đình đều pha sẵn ấm trà, chờ khách khứa đến mừng Tết sẽ rót trà hàn huyên. Do đó, đây là một trong những mặt hàng kinh doanh rất tốt dịp Tết. Nếu người bán có thể chọn lọc được những loại trà quý, loại trà được nhiều người ưa thích. Đặc biệt là các loại trà túi lọc do tính chất dễ sử dụng và giá rẻ.

Bán các loại bia, rượu Tết ngoại nhập

Bán các loại bia rượu Tết ngoại nhập

Văn hóa nhậu đãi khách đã trở thành nét đặc trưng của con người Việt Nam. Do đó bia, rượu là những vật phẩm không thể thiếu trong các dịp lễ Tết đặc biệt. Đặc biệt là rượu ngoại. Điển hình là nhiều cửa hàng kinh doanh rượu ngoại dịp Tết đã thành công kiểu "làm 1 vụ ăn cả năm". Kinh doanh rượu bia mùa Tết thâm chí có thể mang về 90% tổng doanh thu của cả năm.

Rượu, bia không chỉ được dùng để dùng đãi khách. Người Việt còn dùng bia rượu để biếu tặng, đặc biệt là rượu bia ngoại, thay cho các gói quà Tết. Bởi đây là thức uống dễ dùng, bất kỳ gia đình nào đều có thể sử dụng được trong các buổi gặp gỡ dịp Tết. Nếu người bán có mối quan hệ rộng hoặc làm việc trong môi trường có văn hóa nhậu cởi mở. Việc kinh doanh mặt hàng này là thời cơ kiếm thêm thu nhập khủng nếu bạn biết tận dụng tốt các mối quan hệ.

Bán giỏ quà Tết thực phẩm bán chạy nhất dịp Tết

Bán giỏ quà Tết

Gợi ý cuối cùng trong những mặt hàng trong nhóm thực phẩm Tết là những gói quà tổng hợp. Thay vì vẫn còn băn khoăn không biết nên kinh doanh bánh kẹo, hay mứt, hay rượu. Tại sao không thể gói gọn tất cả vào trong một gói quà. Với đầy đủ tất cả sự lựa chọn bên trong một sản phẩm duy nhất. Đây chắc chắn là mặt hàng sẽ bán chạy và được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Ngoài tính đa dạng về sản phẩm bên trong, các gói quà còn được lợi thế bởi nhiều tính thẩm mỹ cao. Hầu hết khách hàng thường tìm mua những giỏ quà Tết để biếu tặng hơn là để sử dụng. Đặc biệt, nhiều công ty còn tìm đến những nhà bán lẻ giỏ quà Tết để tặng thưởng nhân viên dịp tất niên. Nếu người bán nắm bắt được những cơ hội như thế thì có thể kiếm được những mối hàng sỉ, bán được giỏ quà Tết số lượng lớn. Hoặc với những khách lẻ, bạn có thể đầu tư thiết kế mỗi giỏ quà riêng biệt theo yêu cầu khách hàng và chi phí khách đề ra. Đây là mặt hàng thực phẩm bán chạy nhất dịp Tết, nhu cầu mua hàng cao và dễ kiếm lời trong mùa Tết.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.


1900 1511