20/07/2021
Blog
1064

15 mẹo bán hàng Shopee hiệu quả mà người bán cần biết (P2)

Nội dung

15 mẹo bán hàng Shopee hiệu quả mà người bán cần biết (P1)

mẹo bán hàng Shopee hiệu quả mà người bán cần biết

Khi bán hàng online tại Việt Nam, Shopee chắc chắn là nền tảng mà các chủ shop không thể bỏ qua. Là ứng viên đến muộn trong cuộc đua Thương mại điện tử tại Việt Nam, Shopee chỉ mất vài năm để trở thành trang web và ứng dụng mua sắm hàng đầu trong nước.

Shopee hiện là một thị trường đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp lớn với lượng người dùng khổng lồ và sức cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Để đảm bảo hiệu quả kinh doanh trên nền tảng Shopee, các chủ shop cần học hỏi tất cả các mẹo và thủ thuật thúc đẩy cơ hội bán hàng trên Shopee mà các nhà bán hàng lâu năm đã thành công áp dụng:

>> Xem lại: 15 mẹo bán hàng Shopee hiệu quả mà người bán cần biết (P1)

Mẹo số 9: Tham gia các chiến dịch bán hàng của Shopee

Tham gia các chiến dịch bán hàng của Shopee

Shopee luôn chạy các chiến dịch và chương trình khuyến mãi trên sàn của mình để thúc đẩy doanh số bán hàng và thu hút khách hàng. Các sản phẩm tham gia trong các chiến dịch đó sẽ được giới thiệu trên Shopee, có lợi thế tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ.

Và bạn hoàn toàn có thể đề cử các sản phẩm của cửa hàng góp mặt trong các chương trình sale đó. Miễn là nó phù hợp với các điều kiện của chiến dịch bán hàng Shopee đang diễn ra.

Hãy luôn đảm bảo rằng sản phẩm của bạn có đầy đủ thông tin, giá cả và mức giá phù hợp để được đội quản trị viên Shopee lựa chọn tham gia chương trình.

Mẹo số 10: Tham gia bán hàng Flash sale Shopee - Bí quyết bán hàng cực chạy

Flash sale là một trong những hiệu ứng bán hàng Shopee (dành cho các cửa hàng đủ điều kiện) cho phép bạn tạo chương trình khuyến mãi của riêng gian hàng bạn. Thông tin về sản phẩm flash sale sẽ hiển thị ngay đầu gian hàng, khuyến khích người xem mua sản phẩm với giá ưu đãi hấp dẫn.

Để kích hoạt tính năng Flash sale, gian hàng của bạn phải đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Tỷ lệ đơn hàng thất bại: ≤ 10%
  • Tỷ lệ giao hàng muộn: ≤ 10%
  • Tỷ lệ phản hồi trò chuyện: ≥ 80%
  • Thời gian chuẩn bị đơn hàng: ≤ 2 ngày
  • Xếp hạng cửa hàng: ≥ 4
  • Đăng nhập trong 7 ngày qua
  • Số lượng sản phẩm tham gia trong khung thời gian Flash sale: ≤ 10

Tiêu chí cho các sản phẩm tham gia chiến dịch Flash sale:

  • Số lượng tồn kho: 5 đến 100
  • Mức giá giảm: 5% đến 90%
  • Giá đã chiết khấu là giá thấp nhất trong 7 ngày qua
  • Điểm đánh giá sản phẩm: >= 4
  • Số lượng sản phẩm đã bán trong 30 ngày qua: ≥ 3
  • Thời gian chuẩn bị: ≤ 2 ngày
  • Khoảng cách cho đợt Flash sale tiếp theo: 24 giờ

Mẹo số 11: Đẩy sản phẩm bán hàng trên vị trí tìm kiếm Shopee

Đẩy sản phẩm bán hàng trên vị trí tìm kiếm Shopee

Chức năng “Đẩy sản phẩm” có thể giúp sản phẩm của bạn đạt được nhiều lượt xem hơn. Đây là chức năng miễn phí có thể đưa sản phẩm của bạn lên vị trí cao hơn trên trang tìm kiếm Shopee.

Khách hàng sẽ sử dụng công cụ từ khóa Shopee để tìm kiếm sản phẩm mong muốn. Còn bạn thì có thể tăng tối đa 5 sản phẩm sau mỗi 4 giờ, vì vậy hãy chú ý sử dụng nó một cách hiệu quả nhé!

Mẹo số 12: Chạy quảng cáo bán hàng Shopee

Bên cạnh tất cả các chức năng miễn phí do Shopee cung cấp để quảng bá shop của bạn. Người bán cũng có thể chạy quảng cáo trên nền tảng Shopee để tiếp cận nhiều khách hàng hơn nữa. Có hai loại quảng cáo bán hàng Shopee:

  • Quảng cáo Từ khoá: Bạn sẽ đấu thầu cho các từ khoá có liên quan đến sản phẩm của mình. Vì 70% lượt mua hàng trên Shopee đến từ các tìm kiếm từ khóa, nên việc đặt giá thầu thành công sẽ giúp quảng cáo sản phẩm của bạn luôn ở trên đầu công cụ tìm kiếm Shopee cho từ khóa mặc định đó.

  • Quảng cáo mục tiêu: Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện dưới dạng đề xuất trong phần Sản phẩm tương tự khi khách hàng đang tham khảo các sản phẩm có liên quan.

Bạn có thể dễ dàng quản lý nội dung, thời lượng và ngân sách cho các quảng cáo của mình trong phần Quảng cáo của tôi trên tài khoản bán hàng Shopee. Hiệu suất và kết quả quảng cáo của bạn cũng sẽ được thể hiện tại đây. Giúp bạn có thể tối ưu quảng cáo tiếp tục và cải thiện việc bán hàng tốt hơn trong tương lai.

Mẹo số 13: Tiếp thị đa kênh

Shopee không phải là nền tảng duy nhất để bạn quảng bá gian hàng của mình. Bằng cách phổ biến tên tuổi gian hàng và sản phẩm của bạn ở mọi nơi có thể, bạn có thể tối đa hóa cơ hội tương tác với khách hàng tiềm năng.

Dưới đây là một số nền tảng bạn có thể chọn lựa để quảng cáo cho gian hàng bán hàng Shopee của mình:

  • Mạng xã hội
  • SEO (Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm)
  • Tại cửa hàng truyền thống
  • Email
  • KOLs (Người có tiếng nói trong cộng đồng) hoặc KOCs (Khách hàng có uy tín trong việc trải nghiệm sản phẩm)

>> Đọc tiếp: 15 mẹo bán hàng Shopee hiệu quả mà người bán cần biết (P2)

Mẹo số 14: Tặng voucher cho những khách hàng nhấn Theo dõi gian hàng của bạn

Tặng voucher cho những khách hàng nhấn Theo dõi gian hàng của bạn

Tính năng tặng voucher khi ấn nút theo dõi, cho phép người bán tự tạo voucher tùy chỉnh làm món quà khuyến khích khách hàng theo dõi cửa hàng của bạn.

Sau khi đã nhấn theo dõi, khách hàng có thể dễ dàng nhận thông tin cập nhật về sản phẩm, về khuyến mãi và dễ dàng mua hàng từ gian hàng Shopee của bạn hơn.

Mẹo số 15: Trở thành Gian hàng yêu thích trên Shopee

Và huy hiệu Gian hàng yêu thích trên Shopee là một cách để phân biệt bạn với những người bán khác với tư cách là một nhà bán hàng xuất sắc. Gian hàng yêu thích được đánh dấu trên nền tảng Shopee có thể được hưởng các lợi ích và đặc quyền bổ sung từ Shopee, miễn là họ duy trì các tiêu chuẩn dịch vụ tốt dành cho khách hàng.

Tiêu chí hàng tháng để đạt được Gian hàng yêu thích trên Shopee là:

  • Đơn đặt hàng tự nhiên trong 30 ngày qua: ≥ 75
  • Đơn hàng trong 30 ngày qua: ≥ 35 (không tính một khách mua nhiều lần) 
  • Xếp hạng cửa hàng: ≥ 4,7
  • Tỷ lệ phản hồi trò chuyện: ≥ 90%
  • Sản phẩm đang bày bán: 100% đã xác thực đủ tiêu chuẩn
  • Điểm sao quả tạ: 0

Đó là tất cả các mẹo bán hàng trên Shopee mà UPOS có thể cung cấp để bạn phát triển gian hàng Shopee của mình. Áp dụng những bí quyết sau, gian hàng của bạn sẽ sớm được khách hàng tiềm năng ghé thăm nhiều hơn. Các dịch vụ vượt trội hơn, và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt chính là chìa khóa thành công cho mọi nhà bán hàng online. Bên cạnh đó, UPOS cung cấp các giải pháp quản lý bán hàng đa kênh có thể tích hợp tất cả thông tin bán hàng, dữ liệu tồn kho và hiệu quả kinh doanh chỉ trên 1 phần mềm duy nhất. Tham khảo ngay UPOS!

Quản lý hàng tồn kho Shopee - Sử dụng các phần mềm bán hàng

Quản lý hàng tồn kho là một kỹ năng quan trọng khi kinh doanh nói chung và bán hàng trên Shopee nói riêng. Nếu không quản lý tồn kho chặt chẽ, chỉ cần thất thoát 1 vài sản phẩm là đã gây thiệt hại không nhỏ mà bạn phải bán rất nhiều đơn hàng mới có thể kéo lại được. Thay vì “ôm hàng” với số lượng lớn, bạn nên tận dụng các mối quan hệ để được lấy hàng với giá sỉ với số lượng nhỏ, bạn vừa có thể giảm thiểu tối đa rủi ro hàng tồn kho, vừa đa dạng mặt hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng trên Shopee UPOS Việt Nam

Ngoài ra, còn 1 cách khác hiệu quả hơn đó là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên Shopee giúp bạn kiểm soát hàng tồn kho chính xác đặc biệt là khi bán hàng đa kênh. Ngày nay, các Phần mềm quản lý bán hàng ra đời và trở thành công cụ không thể thiếu dành cho các người bán trong thời đại công nghệ. Các phần mềm này giúp bạn liên kết mọi hoạt động bán hàng từ offline tại cửa hàng đến online trên các kênh (Facebook, Shopee, Tiki, Lazada, Sendo...). Các chủ shop có thể quản lý đồng bộ, đơn hàng, kho hàng, vận chuyển, khách hàng,... chỉ trên một màn hình duy nhất.

Hàng triệu người bán đã sở hữu Phần mềm quản lý bán hàng cho riêng mình, còn bạn thì sao?


1900 1511