12/11/2020
Sự kiện & Khuyến mãi
431

Những chú ý trước khi mua Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Nội dung

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí: Những chú ý trước khi mua

Những chú ý trước khi mua Phần mềm quản lý bán hàng UPOS

Nhờ vào sự đơn giản và tiện lợi đáng kể mà Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí là một trong những công cụ không thể thiếu của nhiều chủ shop, nhà bán hàng. Tuy nhiên những phần mềm này đôi khi vẫn có những hạn chế và ẩn chứa nhiều rủi ro không đáng có. Để chọn được phần mềm quản lý bán hàng ưng ý hãy cùng UPOS tìm hiểu rõ hơn qua bài viết này nhé!

Những điểm cần lưu ý khi mua Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Những điều cần lưu ý trước khi mua Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

  • Phần mềm kém chất lượng có nguy cơ bị virus tấn công, mất dữ liệu, lộ thông tin bảo mật

Có nhiều website không rõ nguồn gốc gửi lời mời tải phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hoàn toàn và vĩnh viễn. Khả năng cao các phần mềm này mang mối nguy hại nhiễm virus, hay link tải chứa mã độc. Hậu quả dẫn đến dữ liệu và các thông tin bán hàng bảo mật bị lộ ra và bị đánh cắp. Việc rò rỉ danh sách khách hàng, số tài khoản và mật khẩu kinh doanh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc bán hàng của bạn.

  • Chỉ có các chức năng cơ bản, thiếu các chức năng nâng cao, chuyên nghiệp (hoặc phải mua thêm)

Một số phần mềm quản lý bán hàng miễn phí chỉ cung cấp những chức năng cơ bản nhất như tính tiền bán hàng, theo dõi kho hàng, hay nhập số lượng kho. Những tính năng chuyên sâu hơn sẽ không được có sẵn trong phần mềm. Hoặc phần mềm vốn đã không có những chức năng đó, hoặc bạn phải trả phí để được sử dụng. Khi sử dụng những Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí như thế nhưng lại thiếu sót đi nhiều tính năng cần thiết. Vậy phần mềm đó có thật sự phù hợp để bạn giao công việc quản lý bán hàng của mình không?

  • Xảy ra nhiều lỗi, trục trặc, gián đoạn quá trình sử dụng

Bên cạnh vấn đề thiếu sót chức năng, các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí còn xảy ra nhiều lỗi phần mềm trong quá trình sử dụng. Tình trạng này không chỉ dẫn đến sai số liệu, mất dữ liệu, mà còn có thể khiến rò rỉ thông tin bán hàng bảo mật. Thậm chí còn dẫn đến nhiều hậu quả lớn hơn cho hoạt động kinh doanh của bạn.

  • Không được hỗ trợ nhanh chóng, nhiệt tình, tận tâm

Đôi khi, những phần mềm bán hàng miễn phí sẽ không theo kèm dịch vụ hỗ trợ sử dụng hay kỹ thuật chỉnh sửa lỗi phần mềm. Do những phần mềm không chuyên sẽ khó tìm được thông tin nhà sản xuất hay nhà cung cấp dịch vụ. Khi xảy ra lỗi hoặc gặp trục trặc, người dùng sẽ khó liên hệ yêu cầu hỗ trợ hoặc không biết phản hồi nơi đâu. Điều này sẽ khiến người dùng cảm thấy rất bất tiện và khó chịu khi gặp các lỗi phần mềm, trục trặc trong quá trình sử dụng.

Rất nhiều cửa hàng đã bỏ đi thói quen quản lý trên sổ sách chuyển sang sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng vì thao tác dễ sử dụng, tránh khỏi những bất cập ở thao tác quản lý truyền thống. Bạn có thể đăng ký tài khoản sử dụng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng UPOS tại đây: https://upos.vn/vn

>> Phần mềm quản lý bán hàng UPOS - Giải pháp hỗ trợ đa sàn

Cách chọn mua Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn, mà bạn nên chọn phần mềm bán hàng phù hợp. Có một vài yếu tố bạn cần cân nhắc khi lựa chọn Phần mềm bán hàng online: Qui mô kinh doanh, Mô hình kinh doanh, Ngành hàng đang bán, Nhân lực,...

Cách chọn Phần mềm Bán hàng phù hợp

Sau đây sẽ là các yếu tố bạn cần biết để đánh giá phần mềm bán hàng online trong quá trình sử dụng. Mong rằng bài viết đã chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm giúp bạn chọn được phần mềm quản lý bán hàng online tốt cho cửa hàng của riêng bạn.

  • Tốc độ

Tốc độ là yếu tố rất quan trọng ở một phần mềm bán hàng online hiệu quả. Sẽ rất khó chịu khi bạn chọn mua một phần mềm bán hàng bị chậm, lag, hay bị lỗi.

Trong khi khách đặt hàng xong háo hức nhận hàng thì đơn hàng bạn chưa được tải lên xong. Trường hợp mô hình kinh doanh của bạn đang rất trôi chảy, mỗi ngày đều có số lượng đơn ổn định, bạn nên chọn phần mềm bán hàng online chuyên nghiệp. Với thời gian xử lý nhanh chóng, quy trình gọn lẹ và tốc độ tối ưu hiệu quả.

  • Giao diện thân thiện với người dùng

Một phần mềm bán hàng online chuyên nghiệp không đồng nghĩa với một phần mềm khó sử dụng. Mà nó sẽ mang đến cho bạn tất cả chức năng bạn cần thiết và dễ sử dụng. Bất cứ thứ gì được tối giản đều sẽ tiết kiệm thời gian của bạn. Khi chọn một phần mềm bán hàng cũng vậy. Khi giao diện đơn giản, không chỉ bạn sẽ bán hàng đơn giản. Mà khi bạn hướng dẫn cho nhân viên của bạn hay bất cứ ai khác đồng quản lý cũng sẽ đơn giản hơn.

  • Chức năng

Như đã nói ở trên, bạn cần cân nhắc về những chức năng bạn cần ở một phần mềm bán hàng online. Để từ đó chọn ra gói phần mềm phù hợp với cửa hàng của bạn. Theo UPOS Vietnam, một phần mềm bán hàng sẽ sở hữu những chức năng chính như: Quản lý đơn hàng, Quản lý kho hàng, Quản lý nhân viên, Quản lý dữ liệu khách hàng, Báo cáo bán hàng,...

  • Tích hợp

Ngoài ra, phần mềm bán hàng online hiệu quả hơn sẽ tích hợp nhiều tính năng hơn hỗ trợ việc bán hàng. Như UPOS Vietnam - Phần mềm liên kết đa kênh bán hàng như trên trang FacebookLivestreamShopeeLazadaSendo,... Đặc biệt, UPOS hỗ trợ mạnh nhất ở chức năng Livestream bán hàng đang thịnh hành. Phần mềm bán hàng online UPOS giúp chủ shop tổng hợp tất cả tin nhắn, bình luận, chốt đơn về trên một màn hình duy nhất.

>> Phần mềm hỗ trợ bán hàng đa kênh - đa sàn tăng trưởng nhanh

  • Dịch vụ

Trong quá trình sử dụng dịch vụ, bạn sẽ gặp những vướng mắt khó hiểu, lỗi xảy ra, hay những khó khăn xuất hiện. Lợi ích của một phần mềm bán hàng tốt là nằm ở đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và thân thiết. Đây là một điểm cộng rất lớn bạn cần cân nhắc khi chọn mua phần mềm bán hàng phù hợp.

>> Đọc thêm "Những kinh nghiệm cần biết khi chuẩn bị mở shop"

Vì ngành bán lẻ là một cuộc chơi hao tốn vô số tiền tài, tâm trí, sức lực. Nên trước khi bắt tay vào thực hiện bạn nên dành thời gian tìm hiểu kỹ thông tin để đầu tư đúng đắn. Dù chỉ là một phần mềm bán hàng hay cả một dàn máy móc, một tòa nhà. Đừng để sự đầu tư của mình trở nên lãng phí và không mang lại kết quả như mong đợi.

UPOS - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến tại Việt Nam

Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS

Phần mềm Quản lý bán hàng UPOS được phát triển bởi công ty phát triển phần mềm UPOS Việt Nam năm 2020. Được số đông người dùng, chủ tài khoản đánh giá phần mềm tốt, hỗ trợ phần lớn công việc quản lý kinh doanh và phát huy tối đa mọi chức năng được tích hợp bên trong.

UPOS hiện nay đã có hơn 30.000 cửa hàng đang sử dụng với hơn 3.000.000 đơn hàng được lên đơn và vận chuyển mỗi ngày. Đa số người dùng Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS tin chọn UPOS vì giao diện dễ sử dụng, thao tác nhanh, đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình, vui vẻ.

Tổng hơp những chức năng của Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS:

  • Quản lý chi tiết sản phẩm và tồn kho không giới hạn
  • Quản lý thông tin khách hàng và phân nhóm cụ thể
  • Tích hợp các thiết bị phần cứng tại cửa hàng
  • Đồng bộ bình luận, tin nhắn trên Facebook Fanpage và Livestream
  • Kết nối bán hàng trên sàn TMĐT Shopee, Lazada, Sendo
  • Phân quyền giúp quản lý năng suất nhân viên bán hàng
  • Theo dõi và tra cứu chính xác trạng thái giao hàng
  • Báo cáo thống kê hiệu quả bán hàng trực quan

Hiện tại UPOS có các gói dịch vụ phù hợp cho từng mô hình kinh doanh khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng giá các gói tại đây. Bạn cũng có thể đăng ký dùng thử và thao tác lên đơn trong vòng 7 ngày miễn phí.

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành Android)

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành IOS)

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ không thể thiếu với mọi hình thức kinh doanh dù là online hay offline tại shop. UPOS hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn tất cả những thông tin bạn cần biết trước khi lựa chọn mua phần mềm quản lý bán hàng phù hợp.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hay bạn cần tham khảo thêm thông tin vui lòng liên hệ thông tin tại đây. Hay bạn có thể liên hệ Fanpage UPOS VN hoặc gọi trực tiếp đến số hotline 1900 1511.

 

UPOS Support Team.


1900 1511